ดูแลผิวในช่วงหน้าร้อน

ดูแลผิว

ดูแลผิวหน้าร้อน หลาย ๆ คนมักไม่ชอบโดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องผจญกับแดดแรง ๆ ทำให้ผิวคล้ำ และ อาจเกิดอาการแพ้ เพราะบางคนทาครีมกันแดด โลชั่นกันแดด ไว้ตามผิวพอมีเหงื่อออกก็เกิดอาการคัน หรือ อาการแพ้ต่าง ๆ ซึ่งทำให้สาว ๆ หลายคนไม่ชอบออกไปไหนในเวลากลางวันที่แดดแรง ๆ ซึ่งการดูแลผิวให้หน้าร้อนนั้น ไม่ยาก หากสาว ๆ เข้าใจและทำเป็นประจำ รับรองได้ว่า แดดแรงแค่ไหนสาว ๆ ก็จะไม่หวั่นอีกต่อไป

สาว ๆ ต้องมีสิ่งป้องกันอันตรายและความร้อนของแสงแดด อย่างเช่น ร่มกันแสงยูวี ซึ่งสาว ๆ บางคนทำงานตามออฟฟิศและเดินออกจากตึกมาเจอแดดในตอนพักเที่ยง ก็ควรพกร่มไว้เพื่อกางกันแดดหากต้องเดินออกจาตึกเพื่อไม่ให้ ผิวโดนแดดให้หมองคล้ำและแดดตอนกลางวัน อันตรายกว่าแดดตอนเช้า ๆ ครีมกันแดด ที่สามารถใช้ได้โดยที่สาว ๆ ไม่แพ้ ซึ่งควรเลือกที่มั่นใจได้ หรือ สาว ๆ ลองเทสดูแล้วว่าไม่แพ้ ว่าเมื่อเหงื่อออกแล้วไม่เกิดอาการคัน หรือ ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งควรเลือกที่มีค่า PF สูง ๆ เพื่อป้องกันแสงแดดได้เพราะในแต่ละวันอาจจะต้องผจญทั้งแสงแดด แสงไฟ ดังนั้นจึงควรทาทุกวันเป็นประจำuw

การหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด ซึ่งเชื่อว่าหากสาว ๆ เลือกได้คงไม่อยากโดดแดดกันอย่างแน่นอน แต่หากเลี่ยงไม่ได้ และ ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอย่างร่มกันแสง สิ่งที่สาว ๆ ต้องทำคือ การหาที่หลบแดดหากต้องเดินอยู่ตามริมถนน ควรเดินในร่มเพราะริมถนนบ้านเรานั้นมีตึกแถวเรียงราย สาว ๆ สามารถอาศัยชายคาเหล่านั้นบังแสงแดดได้บ้าง หลีกเลี่ยงการเดินกลางแดดแรง ๆ เพราะนอกจากจะดำแล้วยังอาจเป็นจุดกำเนิดของมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

การดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า เพราะในช่วงอากาศร้อนร่างกายจะมีเหงื่อออกมาเยอะกว่าปรกติ ทำให้ร่างกายรูสึกขาดน้ำ ซึ่งเราจะรู้สึกได้ถึงอาการต่าง ๆ เช่น อยากดื่มน้ำ คอแห้ง หรือ เหนื่อย และ เหงื่อออกมาเยอะ ดังนั้นการดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายขึ้น และ น้ำยังกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกเย็นขึ้น คลายความร้อนในร่างกาย และช่วยให้ผิวไม่แห้งเกินไปในหน้าร้อนเพราะโดดความร้อนจากแสงแดด และ ไอร้อนจากอากาศและมลภาวะทาง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

การขัดผิวจะช่วยให้สาว ๆ มีผิวที่กระจ่างใสขึ้นได้ และ ควรทำเป็นประจำเดือนละ 1 – 2 ครั้ง โดยเลือกการชัดผิวจากธรรมชาติเช่นการขัดด้วยมะขามเปียกผสมขมิ้น น้ำผึ้ง และ นมสด หรือ โยเกิร์ต เพื่อให้ผิวได้ผ่อนคลาย และ เป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้หลุดออกไป และ ยังช่วยบำรุงผิวด้วยสารต่าง ๆ จากธรรมชาติ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และ ไม่หมองคล้ำ และ นอกจากนี้การทานอาหารที่มีประโยชน์เช่น ผักผลไม้จะทำให้สาว ๆ มีภูมิต้านทานให้ผิวพร้อมรับมือกับแสงแดดได้อย่างแน่นอน

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]