Oeuf แบบบ้านเอาใจผู้ที่อยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง

แบบบ้าน04
แบบบ้าน04
แบบบ้าน01
แบบบ้าน01

ทีมสถาปนิก: Flat House
ที่ตั้ง: เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
พื้นที่รวม 79.36 ตารางเมตร
พื้นที่อาคาร 49 ตารางเมตร
พื้นที่รวมทั้งสองชั้น 100.10 ตารางเมตร
ปี: 2013

แบบบ้าน02
แบบบ้าน02

สำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันจะมีบ้านหลังเล็กๆและพื้นที่สำหรับเปิดร้านเป็นของตัวเองอยู่ในหลังเดียวกัน วันนี้ทาง Dotproperty ได้นำแบบบ้าน 2 ชั้นที่รวมเอาส่วนของที่อยู่อาศัยและส่วนของร้านเล็กๆไว้ในหนึ่งเดียว ลองดูแบบบ้านฟรีของเราเพื่อเป็นแรงบันดาลใจได้เลย

แบบบ้าน03
แบบบ้าน03

ท่ามกลางสิ่งก่อสร้างและสวนสาธารณะในย่านมูซาชิโนะ เมืองโตเกียว สถาปนิกได้ออกแบบอาคารขนาดเล็กที่สวนสาธารณะนาโกวะ จากความต้องการของคู่สามีภรรยาวัยหนุ่มสาว ผู้ซึ่งจบมหาวิทยาลัยและทำงานในบริษัท หากแต่ทั้งสองนั้นมีความรักในงานศิลปะทั้งยังพอมีไอเดียและฝีมือในการออกแบบ และมีความฝันจะมีกิจการเล็กๆที่เป็นทั้งคาเฟ่ และเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะและแกลลอรีเล็กๆ ได้ในที่เดียวกัน โดยมีการจัดวางส่วนของร้านค้าและห้องแสดงผลงานไว้ที่ชั้นหนึ่ง และพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยไว้ที่ชั้น 2

แบบบ้าน04
แบบบ้าน04

เพราะทางเจ้าของไม่อยากเก็บผลงานไว้ดูสองคนแต่ต้องการแลกเปลี่ยนและมีที่เล็กๆสำหรับผู้รักงานศิลปะ

แบบบ้าน05
แบบบ้าน05

บ้านหลังนี้จึงต้องให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่อันมีจำกัดให้มีประโยชน์มากที่สุด พื้นที่ชั้นที่ 1 จึงต้องมีส่วนสำคัญให้ครบถ้วนในขณะที่พื้นที่ชั้นสองต้องแยกออกเพื่อความเป็นส่วนตัว

แบบบ้าน06
แบบบ้าน06

ความพิเศษของการออกแบบบ้านคือกลางบ้านจะมีห้องรูปทรงไข่ รองรับส่วนครัวและห้องน้ำที่อยู่บริเวณกลางบ้านที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ ซึ่งง่ายต่อการบริการเพราะรายล้อมด้วย ส่วนแกลลอรี่ สตูดิโอ และคาเฟ่รอบๆ

แบบบ้าน07
แบบบ้าน07

ชั้นบนจัดเป็นที่อยู่อาศัยด้วยห้องที่มีขนาดครึ่งนึงของตัวบ้าน มีห้องน้ำภายในห้องนอน ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวแต่สามารถมองเห็นแขกผู้มาเยือนได้ดีเหมาะสำหรับเจ้าของร้าน

แบบบ้าน08
แบบบ้าน08

 

แบบบ้าน09
แบบบ้าน09