ทำ Pre Approve กับการสำรวจความพร้อมก่อนการยื่นขอกู้ซื้อบ้าน

Pre Approve

เชื่อว่าหลายท่านคงจะหัวร้อนยิ่งกว่าเล่นเกมส์แล้วเพื่อนไม่ได้ดั่งใจ หรือเจอรถติดนรกแตกบนเส้นสุขุมวิทเป็นแน่ๆ ถ้าหากท่านยื่นกู้ไปแล้วไม่ผ่าน ทั้งๆที่คิดว่าผ่านแท้ๆ ดังนั้น ในครั้งนี้เราจะพาท่านไปรู้จักการทำ Pre Approve  กับทางธนาคาร ที่จะทำให้ท่านสำรวจตัวเองว่ามีความพร้อมในการยื่นกู้มากน้อยแค่ไหน

Pre Approve

Pre Approve คืออะไร

คือการที่เรานั้นเดินไปหาธนาคารเพื่อให้ทางธนาคารทำการตรวจสอบสถานะภาพทางการเงิน ว่ามีรายได้เท่าไหร่ มีรายจ่ายเท่าไหร่ ติดเครดิตบูโรหรือแบล๊คลิสต์อยู่ไหม(ตรงนี้คงกู้ไม่ผ่านแน่นอน) พร้อมทำให้เรารู้ได้ว่าเรานั้นจะมีความสามารถในการกู้ได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งยังช่วยหาทางออกให้สำหรับท่านที่อาจจะติดปัญหาหรือเงื่อนไขในการกู้อื่น

 

ต่างกันอย่างไรกับการยื่นกู้จริง?

หากถามว่ามันต่างจากการยื่นกู้กับธนาคารเลยยังไง ก็ขอชี้แจ้งกันเลยว่า แทบจะเหมือนกันเลยครับ ไปคุยกับธนาคาร โดยมีการยื่นเอกสารจริงเหมือนกัน เพียงแต่คุณไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่เวลายื่นกู้จริง การอนุมัติสินเชื่อจำนวนเงินอาจไม่ตรงกับที่ทำ Pre Approve ไว้ แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณได้รู้จำนวนใกล้เคียงจริง เพื่อสำรวจกำลังในการผ่อนชำระคร่าวๆให้คุณได้

 

ข้อดีของการทำ Pre Approve ที่เราแนะให้สำหรับคุณ

  • ช่วยสำรวจความพร้อมความสามารถในการผ่อนจ่าย
  • ตัดสินใจง่ายขึ้นกับวงเงินที่จะใช้ยื่นกู้
  • ไม่ต้องเสียเวลารอกู้ใหม่ เพราะกู้ไม่ผ่าน (ระยะเวลารอกู้ใหม่แล้วแต่ที่ อาจจะ 1-2 ปี หรือมากกว่านั้น)
  • ไม่ถูกริบเงินผิดสัญญาหากกู้ไม่ผ่าน
  • ไม่เสียค่าใช้จ่าย (อันนี้แอดชอบ)

 

เห็นไหมว่ามันดีและสะดวกสะบายแค่ไหน เพียงแค่คุณเสียเวลาเพียงน้อยนิด เดินเข้าไปปรึกษากับทางธนาคาร ก็ช่วยให้คุณสำรวจความพร้อมของตัวเอง และยังช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไปอีก

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …