Tips ขายบ้านผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ตอนที่ 1


ผู้ซื้อบ้านในยุคนี้มักมองหาบ้านจากอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับแรก เพราะเป็นวิธีที่ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ผู้ต้องการขายบ้านจึงต้องให้ความสำคัญกับการประกาศขายทางอินเทอร์เน็ตกันสักหน่อย ไม่เพียงลงประกาศในเว็บไซต์สำหรับซื้อขายเท่านั้น โซเชียลเน็ตเวิร์กที่เราเข้าไปเล่นเป็นประจำก็สามารถเป็นเครื่องมือในการขายบ้านได้เช่นกัน

Facebook
           เฟสบุ๊คคือโซเชียลเน็ตเวิร์กอันดับหนึ่งของชาวไทย ถ้าอยากขายบ้านไม่ควรลืมประกาศข่าวผ่านทางเฟสบุ๊คเป็นอันขาด เมื่อโพสต์ขายบ้านในเฟสบุ๊ค ไม่ควรโพสต์แต่ตัวหนังสือ ต้องโพสต์ภาพบ้านของเราทั้งภายในและภายนอกด้วย โดย 5 ภาพแรกที่อัพโหลดควรเป็นภาพที่สวยที่สุด เพราะเฟสบุ๊คจะแสดงภาพแรกๆ ที่เราอัพโหลดลงในนิวส์ฟีด หากต้องการให้โพสต์ของเราเข้าตาคนทำงานออฟฟิศ ควรโพสต์ในช่วงเวลา11.00, 17.00 หรือ 20.00 น.

           ในเฟสบุ๊คยังมีกรุ๊ปที่เปิดให้เราโพสต์ขายบ้านได้แบบฟรีๆ โดยมีทั้งกรุ๊ปที่ไม่กำหนดพื้นที่ และกรุ๊ปที่สำหรับโพสต์ขายบ้านในจังหวัดต่างๆ ถ้าขยันเสิร์ชก็น่าจะเจอกรุ๊ปที่เราสามารถลงประกาศได้หลายกรุ๊ปเลยทีเดียว

Twitter
           ถึงจะโพสต์ได้ทีละ 140 ตัวอักษร แต่ทวิตเตอร์ก็เป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าถึงผู้คนได้ไม่น้อย โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย การประกาศขายบ้านทางทวิตเตอร์จึงควรโพสต์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (แยกเป็นคนละโพสต์) ใส่แฮชแท็กเพื่อให้ค้นหาง่าย เช่น #ขายบ้าน, #อสังหาริมทรัพย์ หรือ #houseforsale และแปะลิงก์ไปยังประกาศขายบ้านของเราในเฟสบุ๊คหรือเว็บไซต์อื่นๆ ที่สามารถให้รายละเอียดได้มากกว่าด้วย

ในครั้งต่อไปเราจะมาดูกันว่า จะขายบ้านผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กและเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง Instagram, Line, Youtube และ Pantip ได้อย่างไรบ้าง