โครงการใหม่ บ้านคนไทยประชารัฐ สำหรับคนอยากมีบ้านดีราคาถูก เริ่มต้นที่ 3.5 – 7 แสน

บ้านคนไทยประชารัฐ-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอโครงการใหม่จากรัฐบาล บ้านคนไทยประชารัฐ ที่ออกมาเพื่อเป็นของขวัญรับปีใหม่แก่พี่น้องชาวไทยที่กำลังอยากจะมีบ้านราคาประหยัดเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ยังให้โอกาสผู้ที่มีรายได้น้อยมีสิทธ์ที่จะจับจองก่อนอีกด้วย โดยในส่วนด้านรายละเอียดจะมีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวเราไปรับชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

โครงการ บ้านคนไทยประชารัฐ เพื่อประชาชนคนไทย

บ้านคนไทยประชารัฐ-2โครงการนี้เกิดขึ้นจาก มติเห็นชอบของครม. ให้เกิดโครงการ “บ้านคนไทยประชารัฐ” เพื่อประชาชน โดยมีจุดประสงหลักๆเลยคือ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในประเทศไทย ที่มาจากข้อมูลของสถิติของสภาพัฒน์ ที่ตอนนี้มีสูงขึ้นถึง 8.4 ล้านคน  โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 ที่ผ่านมานั้นทำเนียบรัฐบาล ได้ให้นาย  ณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์   โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ทำการ  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบ “โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ” เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง  บนที่ดินราชพัสดุ  ระยะที่ 2  จำนวน 8 แปลง  4 จังหวัด   รวมทั้งหมด 317 ไร่ พื้นที่จับจอง โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ

บ้านคนไทยประชารัฐ-3สำหรับด้านพื้นที่  โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ นั้นจะตั้งอยู่บนที่ราชพัสดุ  ที่ราชพัสดุคือ  อสังหาริมพรัพย์ของรัฐบาลไทย ที่ตั้งอยู่ภายในประเทศ ที่ของพระเจ้าแผ่นดินทรงประทานให้หน่วยงานใช้ประโยชน์ โดยมี กระทรวงการคลังเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ โดยกรมธนารักษ์ได้จัดสรรพื้นที่ 8 แปลง  ใน 8 จังหวัด ในพื้นที่ 4 ภาค  ได้แก่

  1. พื้นที่อำเภอ สัตหีบ จังหวัด ชลบุรี เนื้อที่ 10 ไร่
  2. พื้นที่อำเภอ หัวหิน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่ 16 ไร่
  3. พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัด อุดรธานี เนื้อที่ 23 ไร่
  4. พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เนื้อที่ 30 ไร่
  5. พื้นที่อำเภอ แม่ทะ จังหวัดลำปาง เนื้อที่ 55 ไร่
  6. พื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย เนื้อที่ 3.4 ไร่
  7. พื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ 15 ไร่
  8. พื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น เนื้อที่ 30 ไร่

โดยเมื่อทำการรวมพื้นที่ใช้ในโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จะมีทั้งหมด 317.2 ไร่ พัฒนารวม 2,757 ยูนิต โดยจะทำการแยกเป็นห้องชุด บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์ จะมีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ไม่เกิน 28 ตารางเมตร ซึ่งภายในโครงการกำหนดให้มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ 30% ของพื้นที่ทั้งหมด นั้นก็เพื่อใช้ที่จะให้สามารถใช้ในการทำกิจกรรมหรือสามารถที่จะร้านค้าได้เพื่อที่จะได้ให้ทางภาครัฐสามารถหารายได้ค่าส่วนกลางให้กับโครงการ โดยราคาขายประมาณสำหรับโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ จะเริ่มต้นที่ 3.5ถึง7 แสนบาท โดยเป็นโครงการสำหรับผู้มีรายได้น้อยเท่านั้นที่จะสามารถมีสิทธ์ในการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐหรือใช้บัตรคนจนในการจับจองได้ค่ะ

รายละเอียดสำหรับผู้ที่จะจองซื้อบ้าน  โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ

บ้านคนไทยประชารัฐ-4สำหรับผู้ที่สนใจและคิดจะจองซื้อบ้านโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ ต้องเป็นคนที่ได้ทำการลงทะเบียนรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี และหากบ้านยังขายไม่หมดเหลือขายจะเปิดให้กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 35,000 บาทต่อเดือนสามารถที่จะทำการจองซื้อได้ตามหลังกลุ่มแรก และนอกจากนี้ถ้าหากยังเหลือขายไม่หมดก็จะทำการเริ่มที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถจองได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนภาระจากดอกเบี้ยจากทางรัฐบาล โดยการจดจองซื้อบ้านจะเป็นรูปแบบการอยู่อาศัยระยะยาว 30 ปี ซึ่งการดำเนินโครงการบ้านคนไทย ประชารัฐจะเป็นรูปแบบโดยให้เอกชนเข้ามาพัฒนาโครงการแทนภาครัฐบาล

1.ท่านสามารถที่จะลงทะเบียนรับบัตรคนจนได้จากที่เว็บไซต์

2.ตรวจสอบผ่านสายด่วนของ 6 หน่วยงาน ในเวลาราชการ ได้แก่

  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 1359
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โทร. 02-555-0555
  • ธนาคารออมสิน โทร. 1115
  • ธนาคารกรุงไทย โทร. 02-111-1111
  • กรมบัญชีกลาง โทร. 02-270-6400
  • เบอร์โทรศัพท์ของสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต

ตรวจสอบโดยตรงด้วยตัวเอง ณ ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร

เป็นยังไงบ้างคะ กับสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆของบัตรคนจนไม่ว่าจะสำหรับใช้จ่ายจนรวมไปถึงสามรถกู้ร่วมซื้อบ้านได้เลยที่เดียว ยังไงใครที่มีสิทธิ์หรือยังไม่ทราบก็ลองไปตรวจสอบขอรับสิทธิ์กันดูนะค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

รายละเอียดการขอสินเชื่อ สำหรับ โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ

บ้านคนไทยประชารัฐ-5โดยทางรัฐบาลเตรียมงบประมาณไว้ 4,000 ล้านบาท สำหรับไว้รองรับการปล่อยกู้สำหรับเอกชนและปล่อยให้แก่ผู้กู้รายย่อยให้กับผู้ที่ซื้อบ้านในโครงการ โดยในเฟส2นี้มี  มีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารออมสิน โดยปีที่ 1-4 คิดดอกเบี้ย 2.75% ปีที่ 5-7 ดอกเบี้ย MRR-0.75% ทั้งนี้หากกู้เงินแล้วชำระผ่านการหักบัญชีรายเดือนคิดดอกเบี้ย MRR-1% ผ่อนเริ่มต้นประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน พร้อมกำหนดระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 30 ปี

เป็นยังไงกันบ้างค่ะกลับของขวัญปีใหม่ที่ทางรัฐบาลจัดให้คนไทยที่อยากมีบ้าน ได้มีโอกาสมีบ้านเป็นของตัวเองสักที่ โดยท่านนายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กำชับว่า ให้เลือกเอกชนมาร่วมลงทุนดี ๆ อย่าให้มีปัญหาเรื่องการทิ้งงานกลางคัน และคุณภาพวัสดุก่อสร้างต้องได้คุณภาพ อีกด้วยเพราะฉะนั้นคงมั่นใจว่าประชาชานจะได้บ้านดี มีคุณภาพในราคาที่ไม่แพงค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่