ปลวกบุกบ้านหรอ? อย่าไปกลัว!!! กําจัดปลวกด้วยตัวเอง ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีนี้…

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_1
กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก
กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_1
กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง หลายๆ ท่านที่อ่านบทความนี้เคยกันบ้างไหมคะ ที่เราจะต้องเผชิญหน้ากับแขกที่ไม่ได้รับเชิญโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ เจ้าพวกปลวก ต้องบอกเลยว่า นี่ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เพราะถ้าเราปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ทำอะไร บ้านที่เราอาศัยอยู่ในวันนี้อาจจะไม่อยู่กับเราในอนาคตก็เป็นได้ ดังนั้นวันนี้ เราจะขอมาทำความรู้จักกับปลวกให้มากขึ้น เพื่อจะได้ทำความเข้าใจกับมันมากขึ้น พร้อมทั้งวิธีแก้ปัญหา กําจัดปลวกด้วยตัวเอง ไม่ให้ปลวกมันกลับมาอีก เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_2ปลวกโดยปกติหลังมันจะอาศัยอยู่ได้ทั้งใต้พื้นดินและในต้นไม้ โดยปลวกนั้นจัดเป็นแมลงสังคมชนิดหนึ่ง จัดอยู่ในวง  Isoptera มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างสลับซับซ้อน  แต่รู้หรือไม่คะว่า ว ปลวกกว่า 80% จัดเป็นแมลงที่มีประโยชน์และมีความสำคัญต่อระบบนิเวศป่าไม้มาก เพราะว่าปลวกเป็นผู้ย่อยสลายในป่าธรรมชาติทำหน้าที่กำจัดขยะธรรมชาติ เช่น ซากพืช เศษไม้ ใบไม้ ท่อนไม้  สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ดินในป่า ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้ ที่นี้แล้วทำไม่ปลวกถึงได้มาบุกรุกบ้านคนได้ละ

เพราะว่าสาเหตุหลักเลยเพราะพวกเราที่เป็นมนุษย์เปลี่ยนแปลงสภาพนิเวศของป่าธรรมชาติไปเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ต่างๆ เช่น พื้นที่เกษตรกรรม สวนป่า หรือพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์  ทั้งหมดนี้ ล้วนก่อให้เกิดความผิดปกติขึ้น ในขบวนการของระบบนิเวศ อัตราการย่อยสลายจะมีส่วนลดลง หรือพูดง่ายๆก็คืออาหารโดยธรรมชาติมีน้อยหรืออาจจะโดนเเปรสภาพไปหมดนั้นก็เลยเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ปลวกต้องหาทางเอาตัวรอดโดยการขึ้นมากินไม้ตามบ้านเรือนผู้อยู่อาศัย  ส่วนปลวกี่สร้างความเสียหายในไทยกว่า 90%  เกิดจากปลวกสายพันธุ์ Coptotermes

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_3กําจัดปลวกด้วยตัวเอง อย่างได้ผลดี

เราจะต้องหาและกำจัดรังปลวกที่อยู่ใต้ดิน ที่เป็นที่อยู่ของนางพญาปลวก การกำจัดปลวกด้วยการฉีดหรือวางเหยื่อล่อตามส่วนต่างของบนบ้านเป็นการกำจัดเฉพาะในส่วนที่เรามองเห็นหรือค้นพบเท่านั้น ซึ่งอาจจะจำเป็นต้องทำควบคู่กับการอัดน้ำยากำจัดปลวกลงในดินด้วยมิฉะนั้นปลวกก็จะกลับมาอีกในไม่ช้า  โดยน้ำยากำจัดปลวกก็หาซื้อได้ตามร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างทั่วๆไป

วิธีป้องกันปลวกแบบง่ายๆและได้ผลเยี่ยม

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_41.กระดาษลูกฟูก หรือ พวกกล่องลังกระดาษ ,ซันเจี๋ย แบบเจล  วิธีทำ ตัดกระดาษลูกฟูก ขนาด2×2 นิ้ว หรือขนาดที่สามารถเข้าไปในรูทางเดินของปลวก จำนวน 2แผ่น เสร็จแล้ว ทาเจลลงบนแผ่นลูกฟูกละเลงทั่วๆแล้วประกบกัน นำไปวางตรงอุโมงทางเดินปลวกที่ผ่านทาง รอดูผล1 – 2 อาทิตย์ ก็น่าจะเรียบร้อยเพราะปลวดจะทำกระดาษที่เรานำไปเป็นเหยื่อหล่อกลับไปที่รังและไปแบ่งกันกืนและจะค่อยๆตายไปเองรวมถึงตัวนางพญาคคะ

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_52.จ้างบริษัทกำจัดปลวก แต่ก็ต้องตรวจสอบด้วยว่าบริษัทที่เราจะจ้างผ่านมาตราฐานหรือไม่ เช่นมีเอกสารรับรองหรือไม่น้ำยาที่จะใช้ยี่ห้ออะไร  ศึกษากรรมวิธีว่าจะมีการเจาะรูพื้นอัดน้ำยาอย่างไร   ดูวัสดุที่จะมาปิดรูเจาะอัดน้ำยาว่ามีหลากหลายรูปแบบที่จะมาพรางตาได้ดีกับวัสดุพื้นบ้านเราครบถ้วนหรือไม่ และ มีบริการหลังการขาย มาตรวจเช็ดถี่ขนาดไหน ? และรับประกันยาวนานเท่าไหร่ เป็นต้น

กําจัดปลวกด้วยตัวเอง, ปลวกขึ้นบ้าน, วิธีกําจัดปลวกในบ้าน, กำจัดปลวก_6สุดท้ายนี้ ในยุคปัจจุบันการก่อสร้างบ้านใหม่ๆจึงจะต้องใส่ใจเรื่องนี้ให้มากขึ้น ต้องมีการเริ่มมีการวางท่อสำหรับฉีดน้ำยาป้องกัน & กำจัดปลวกไว้ใต้พื้นบ้านหรืออาคารไว้แต่แรก เพราะจะทำให้สะดวกรวดเร็วและไม่ต้องมาเจาะพื้นภายในตัวบ้าน เพราะนั่นอาจจะเป็นสาเหตุให้บ้านเราเกิดเสียความเสียหายในภายหลัง และการที่เราวางท่อสำหรับฉีดน้ำยาสำหรับกำจัดปลวก ยังทำให้ได้ผลอย่างสมบูรณ์ในระยะยาวอีกด้วย และพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย