Comment Pantip “ซื้อคอนโดไหนดี ดูเว็บจนสมองป่วนเเล้ว” มีเหตุผลสุดๆซื้อ คอนโดติด BTS

คอนโดติด BTS
คอนโดติด BTS

 

คอนโดติด BTS
คอนโดติด BTS

Comment Pantip “ซื้อคอนโดไหนดี ดูเว็บจนสมองป่วนเเล้ว” มีเหตุผลสุดๆซื้อ คอนโดติด BTS

ลองดูเหตุผลของชาว Pantip กันค่ะว่าเขาจะคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการ ซื้อคอนโดในเมืองกรุง ลองดูว่าเขามีเหตุผลหรือคำแนะนำอย่างไรในการเลือกซื้อ

ความคิดเห็นที่ 4 ไอไอ

เขาเลือกที่ทำให้เดินทางสะดวก ใกล้กับที่ทำงานสถานศึกษา มีแหล่งอาหารเพราะไม่ทำอาหารเองมีความปลอดภัย ระบบรักษาความปลอดภัยดี มีนิติเข้มแข็ง

ดู คอนโดติด BTS 2

อ่านความคิดเห็นที่ 5 คุณนายสายเสมอ

เลือกทำเลในใจ เลือกบริษัท คอนโดล้านต้นๆ มือ1 หากอยากรู้กู้ได้เท่าไร แบงค์สีม่วง สีเหลือง เขียว เค้ากำหนดเป็นหนี้ได้ 40% ต่อ เงินเดือนหักภาระผ่อนทุกอย่าง หากเงินเดือนเกิน 50,000 บาทเป็นหนี้ได้ 50%แบงค์ cimb เป็นหนี้ได้ 80%

ดู คอนโดติด BTS 3

อ่านความคิดเห็นที่ 6 tres

แนะนำคอนโด ต้องรู้โซนพื้นที่ที่ต้องการด้วยนะครับกู้ 100% มีแต่มือ 1 ครับ มือสองได้ประมาณ 80% ธนาคารไม่ออกค่าอะไรให้ทั้งนั้นครับ คนออกค่าใช้จ่ายจะเป็นในส่วนของผู้ซื้อหรือผู้ขายค่าใช้จ่ายใหญ่ๆ ในการซื้อ ก็คือค่าโอน 2% ค่าอากร 0.5% ค่าจดจำนอง 1% ทั้งหมดเป็น % ของราคาประเมินค่าใช้จ่ายเมื่อเข้าอยู่ ค่าส่วนกลางขณะนี้คุณเช่าอยู่ก็ไม่ต้องจ่ายส่วนนี้ แต่เมื่อคุณเป็นเจ้าของคอนโด ก็จะมีค่าใช้จ่ายส่วนนี้ขึ้นมา จำนวนมากน้อยก็แล้วแต่คอนโด อย่าลืมถามก่อนซื้อถ้าซื้อมือ 1 จะมีค่าใช้จ่ายที่เรียกว่า sinking fund อีกจำนวนหนึ่ง อันนี้จะแพงหน่อย แต่เก็บครั้งเดียว

sinking fund คือ

รายได้ของนิติบุคคลอาคารชุด ส่วนใหญ่ก็จะมี
–  ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ที่เรียกเก็บจากเจ้าของร่วม (ชำระเป็นรายปีหรือรายเดือน ก็แล้วแต่ข้อบังคับฯ)
–  Sinking Fund เรียกเก็บครั้งเดียว (เพื่อเป็นเงินสำรองชำระหนี้ จะใช้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หรือ เงินจากค่าใช้จ่ายส่วนกลางไม่พอกับรายจ่าย)
–  อื่นๆ เช่น ค่าประกันภัย เป็นต้น

ดู คอนโดติด BTS 4

อ่านความคิดเห็นที่ 7 jimmykung

แนะนำว่าถ้าหาที่ใกล้แหล่งทำงานได้ก็ดีครับ หรือไม่ก็ให้ดูที่ BTS หรือ airport link ครับ
เพราะถ้าจะเดินทางไปทำงาน หรือ ทำมาหากินอย่างอื่น จะได้สะดวก ถือว่า เป็นการลดต้นทุนทั้งเวลา และเงินในการเดินทางด้วยครับ (ฮืมมีเหตุผลสุดๆ)

คอนโดติด BTS Comment pantip
คอนโดติด BTS Comment pantip

อ่านความคิดเห็นที่ 13 สมาชิกหมายเลข 728796

แนะนำว่าไม่ว่าจะเลือกโครงการที่ชอบออกมากี่โครงการก็ตาม อย่าพลาดการตรวจสอบประวัติเจ้าของโครงการว่ามีชื่อเสียงมากน้อยอย่างไร ด้วยวิธีค้นหาจาก google ด้วยครับ

ดู คอนโดติด BTS 5

หลลักแล้ว จะแนะนำเรื่องการหาที่พัก ที่ใกล้ที่ทำงานที่เรียน สถานศึกษา จำพวกคอนโดเพราะว่าจะทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความรวจเร็วตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองหรือบางคนมองเป็นว่า เวลาก็คือต้นทุนในการใช้ชีวิตอย่างหนึ่งยิ่งประหยัดเวลาได้เท่าไหรยิ่งดี ขอขอบคุณทุกความเห็นจาก Pantip ด้วยนะค่ะที่ให้คำแนะนำดีๆ สุดท้ายนี้ใครมีคำแนะนำดีๆ ก็ช่วยแนะนำกันด้วยนะค่ะ

 

คอนโดติด BTS
คอนโดติด BTS

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย