แชร์ไอเดีย รีโนเวทบ้านชั้นเดียว แบบมีข้อจำกัดต้องไม่เกิน 2 แสน

รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านงบน้อย,รีโนเวทบ้านชั้นเดียว,รีโนเวทบ้านเก่า,ไอเดียรีโนเวทบ้าน
รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านงบน้อย,รีโนเวทบ้านชั้นเดียว,รีโนเวทบ้านเก่า,ไอเดียรีโนเวทบ้าน
รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านงบน้อย,รีโนเวทบ้านชั้นเดียว,รีโนเวทบ้านเก่า,ไอเดียรีโนเวทบ้าน
รีโนเวทบ้าน,รีโนเวทบ้านงบน้อย,รีโนเวทบ้านชั้นเดียว,รีโนเวทบ้านเก่า,ไอเดียรีโนเวทบ้าน

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีโนเวทบ้านโดยวันนี้เป็นไอเดียการ รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ของคุณ โยคีรำพัน  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยมีโจทย์งานที่หลายๆคนพอจะทราบนั้นคือ งบประมาณ โดยเจ้าตัวได้ตั้งงบไม่เกิน 2 แสน เท่านั้นเอาละคะหลายๆท่านอาจจะสนใจแล้วใช่ไหมละคะว่า คุณ  โยคีรำพัน จะสามารถทำได้อย่างไร เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว แบบมีข้อจำกัดต้องไม่เกิน 2 แสน ที่ บ้านปึก ชลบุรี

สวัสดีครับ  คิดอยู่นานว่าจะตั้งดีไหม แต่มาคิดว่า ตอนที่เรารีโนเวทบ้านก็ได้ความรู้จากที่นี่ เลยอยากเอามาแบ่งปันประสบการณ์ครับ เริ่มจากจำเป็นต้องมองหาที่พักใหม่ เพราะเดิมพักที่พักของหน่วยงาน  แต่เหลือสิทธิ์ไม่มาก และอายุเริ่มเยอะ เดี๋ยวจะกู้ซื้อบ้านเหลือเวลาน้อย  จะซื้อสดก็ไม่มีตังค์  ตอนแรกมองหาคอนโดไว้ครับ เพราะปกติ ไม่น่าดูแลบ้านไหว แต่ถูกเบรคจาก มามี้ ไว้  ประกอบกับ ราคาคอนโดที่บางแสนก็แพงเหลือเหลือเกิน

ลองเสิร์จๆ ดู บ้านที่ใกล้ๆ บางแสน และมีบ้านเพื่อนๆ อยู่ก็ไปเจอที่นี่ครับ บ้านเดี่ยว ชั้นเดียว 40 ตร.วา  ปากทางมีเซเว่น  ใกล้บายพาส ออกสุขุมวิท เข้า กทม ได้  จะไปทำงานที่บางแสนก็ใช้เวลาประมาณ 10-50 นาที  เยี่ยม

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (2)ลงรูปใหม่   ขอใช้รูปจากเวปที่เขาประกาศนะครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (3)จะเห็นได้ว่า  เหมือนจะดูดีใช่ไหมครับ 2 ห้องนอน (เล็ก ๆ 3*3 เมตร) 2 ห้องน้ำ  (ห้องแรก อยู่หน้าบ้านเลย เอาตรงที่จอดรถไปทำส่วนหนึ่ง  อีกห้องอยู่ท้ายบ้าน) ส่วนอีกครึ่งหลังเป็น ห้องโล่ง ยาวลึกลงไป ครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (4)รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (5)

ห้องนอนเดิม เป็นแบบนี้ ปูกระเบื้องแผ่นเล็ก ๆ บ้านประมาณ 6 ปีครับ แต่สภาพยังดีอยู่เลย  รู้สึกเจ้าของเดิม เขาร้อนเงินเลยเอามาขายไม่แพงครับ มีคนมาดูเยอะมาก  แต่ติดว่า  บ้านนี้ มีที่จอดรถไม่พอสำหรับรถยนต์ และตัวบ้านสร้างจนไม่เหลือที่ทำอะไรเลย ตอนแรกผมก็ไม่ชอบครับ  แต่ไงไม่รู้ก็ไปจองไว้  ขั้นตอนต่อจากนี้ ยุ่งๆ นิดหน่อย กว่าจะตกลงโอนกันได้ เพราะเจ้าของเดิมต้องไปหาเงินมาปิดคดี เพราะเข้าไปในกองบังคับคดีแล้ว ตอนแรกกะว่าจะทิ้งแล้ว แต่สงสาร เจ้าของ ถ้าเราไม่ซื้อ เขาคงเสียทั้งบ้าน และยังมีหนี้กับธนาคารอีก  เลยซื้อไว้ครับ กะว่า ถ้าไม่ดี ก็ให้คนเช่าไปครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (6)เงื่อนไขของผมคือ อยู่คนเดียว ไม่อยากดูแลมาก ถ้าแม่มาเยี่ยม ต้องมีที่เข็นวีลแชร์ให้ท่านขึ้นบ้านครับ บ้านต้องมีที่จอดรถสำหรับวีออสน้อย 1 คัน  ดังนั้นต้องทุบห้องน้ำหน้าบ้านออกไป เพื่อขอที่จอดรถคืนมา ประตูเข้าบ้าน ไม่อยากเข้าด้านข้าง  เลยปิดสะ แล้วเอาหน้าต่าง 2 ที่หันออกตัวบ้าน ทุบมารวมกันเป็นประตูบานเลื่อนแทนครับ ห้องน้ำก็อยากเปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่  แก้เคล็ด อิๆ คิดไปเอง  อยากเปลี่ยนกระเบื้องพื้น ทั้งหมด มีงบน้อยมาก กะว่า รีโนเวทบ้านครั้งนี้ ไม่เกิน 2 แสนครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (7)ปล. บ้านนี้ ไม่มีแอร์  ไม่มีปั๊มน้ำ  ยังใช้บ่อเกรอะ ยังไม่ได้เดินท่อลงท่อน้ำทิ้งเทศบาล ครับ คิด ๆ ดู เอ  ทำไมตูซื้อว่ะเนี้ย  หือๆ พอไดก้โจทย์แล้วก็ลองศึกษาข้อมูล จากในเนตบ้าง ถามคนรู้จักบ้าง  แล้วก็มาเจอบ้านที่เป็น Reference ก็คือบ้านของคุณ  หมาร่าหมาหรอด  ที่ใช้ชื่อ เจ้าชายน้อย ที่หลายบ้ายได้รับแรงบันดาลใจนั่นเองครับ แต่เรางบน้อยกว่า ทำเท่าที่ได้ครับ เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยครับ

ก็เริ่มจาก หาช่างที่มารับเหมา ที่ราคาเรารับได้ ได้ช่างชาวบ้านแถวนี้ครับ ช่างบริษัทแพงมาก ๆ เงิบไป จากนั้นก่อนช่างจะเข้า ผมก็ไปหาผลไม้ น้ำเปล่า พวงมาลัย จุดธูป 5 ดอก มาบอกเจ้าที่เจ้าทาง ว่าจะขอให้ช่างมาทำ  (ก็ทำตามคนในนี้แหละ บอก ๆ กันมาครับ ทำไปไม่เสียหลาย เพื่อความสบายใจครับ)

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (8)ก่อนอื่นก็ทุบห้องน้ำหน้าบ้านออกก่อน

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (9)แล้วก็ทำหน้าต่างด้านหน้าให้เป็นประตูบานเลื่อนแทน ปล  มีเวลาว่าง เฉพาะเย็นๆ ค่ำๆ ไปดูช่าง ภาพเลยเบลอๆ นิด ๆ นะครับ แล้วก็เจาะ ประตูข้างกำแพง เพื่อให้มีลมเข้าออกได้มากขึ้น  บ้านเดิมเข้ามาแล้วร้อนมาก อย่างกะเตาอบ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (10)อ่อ  เปลี่ยนกรอบหน้าต่าง ด้านข้างบ้าน ข้างๆ ประตูที่เจาะใหม่ ให้เข้าชุดกันด้วยครับ มองจากด้านในก็ประมาณนี้ครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (11)ทำที่ขนสินค้า เอ้ย ที่เข็นวีลแชร์ให้แม่ สะหน่อย

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (12)มองจากด้านใน

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (13)รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (14)

ทำหลังคาที่จอดรถ ใช้ เมทัลชีม สีเดียวกับหลังคาเดิม  ปรับสีอีกนิด  เจ้า ออสน้อยก็มีที่อยู่ล่ะ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (15)เบ็ดเสร็จ  หน้าบ้านประมาณนี้ครับ ถึงเวลาระบายสีแล้วเด็กๆ   เริ่มจากเพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ มาทาสี ตาม โทนสีที่ผมกำหนดไว้ครับ คุมให้เป็น เทาเข้ม เทาอ่อน แล้วมีน้ำตาล ดำ ขาว แซมๆ ครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (16)ใช้สีโจตันนะครับ  สีเข้ม กระป๋องเล็ก สีอ่อน กระป๋องกลาง  ปรากฏว่าไม่พอ เพราะต้องทาห้องอีก 2 ห้อง ต้องซื้อเพิ่มอีกชุดครับ ตอนนี้สนุกมาก เลิกงาน กันมาระดมทำกัน  ใครทำอะไรไม่เป็นก็เป็นแผนกอาหาร สั่งเนื้อย่างมาตั้งหน้าบ้าน นั่งพื้นทางกันสะเลย ประทับใจเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาก

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (17)มีการย้ายแอร์เก่าจากที่ห้องพักเดิมมาติดด้วย  แต่ BTU นางต่ำต้อย  เลยมีโครงการจะใช้ผ้าม่านกั้นห้องเวลาใช้นางต่อไปครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (18)เห็นหน้าต่างเล็ก ๆ นั่นไหมครับ  นั่นคือกระตูบ้านเดิมครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (19)หน้าตาคร่าวๆ ของบ้านจะปรับโฉมไป แบบนี้ครับ  ยังต้องลุยกันต่อ ฮึบๆ ระหว่างนี้ก็ไป ทำพื้นห้องนอนใหม่ หน่อย    ช่างทำง่ายเชียว

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (20)เปลี่ยนอารมณ์ห้องไปเลย ทำเคาท์เตอร์กั้นระหว่างครัวกับ ส่วน ทำงาน และ living room

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (21)ช่างบอกว่า  ให้ผม นับ 1-2-3 แล้วเรียก ช่างๆ แล้วเขาจะเงยหน้ามาหาหล้อง 555 ติดพัดลม โคม เพดาน ด้านบน ส่วนคัวให้ระบายอากาศ และเปลี่ยนภาพของห้อง แบบนี้ครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (22)ติดผ้าม่านแบบม้วน ให้เข้ากับ สไตล์เรียบๆ ที่อยากได้ ไม่เงินทำครัวบิวท์อิน และมีโครงการจะต่อครัวไทย ตอนนี้ก็เลยทำอะไรง่ายๆ ไปก่อน อ่อ  ไม้จาก ทำเคาท์เตอร์เหลือ เลยหั่นไป สองท่อน ไปติดเหนือซิงค์เอาไว้ วางๆ ของ ด้วย

ป.ล.  ซิงค์นี้ ประทับใจอีกแล้ว  เราลองหาว่าอยากได้ซิงค์ล้างจาน มือสอง สภาพดี  พอดีเจ้าของเดิมจะทำครัวใหม่ บิวท์อิน เลยขายให้ถูก ๆ 3 พันนิด ๆ แถมขับรถมาส่งให้ด้วย จากศรีราชา  ปลื้มมากครับ ส่วน แพนทรี ไว้เก็บ จานชาม ไม่มีเงินล่ะ  เลย เอาตู้และชั้น ของห้องเก่า แบบถูก ๆ ที่เราชอบซื้อมาไว้ห้องเช่า

มาแต่งตัวใหม่  ไปค้นเจอ  ผ้าสีน้ำตาล ที่เพื่อนซื้อมาฝากจากบาหลี  เลยไปให้เขาตัดเป็นม่าน มาบังหน้าตาเขาสะเลย

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (23)แล้วก็เอา ผ้าคาดโต๊ะ ทานข้าวสีดำมาวางด้านบน ก็พอใช้ได้อยู่ มาติดม่านกันครับ   ก็ทำกันเองอีกตามเคยครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (24)ติดหิ้งพระด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคล  ไปเชิญหลวงพ่อโสธร มาเป็นพระประธานในบ้านครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (25)มาดู ห้องน้ำกันครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (26)รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (27)

เปลี่ยนฝักบัว เป็น rain Shower เปลี่ยนเคาท์เตอร์ล้างหน้า กับกระจก เปลี่ยนกระเบื้องพื้นเป็นสีดำ ไม่ได้เปลี่ยนกระเบื้องผนัง ติดหน้าต่างระบายอากาศและทาสีน้ำเงินเข้มเข้าไป เพื่อเปลี่ยนภาพและบรรยากาศครับ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (28)พอวางของแล้วรกๆ นะครับ 555 living room ติดกับประตูหน้าบ้าน เลยใช้ โซฟาตัวแอล มาแบ่งกั้น ระหว่างโซนนั่งเล่น กับโซนนั่งทำงาน

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (29)ปล ตังค์หมด ไม่มีเงินเปลี่ยนทีวี  โต๊ะทีวีเก่าจะทิ้งก็เสียดาย เลยกลับด้านมาตั้งข้างๆ โซฟาหนัง (เทียมๆ ) กลางวันจะร้อนเหนียวนิดหน่อย เลยแก้ปัญหาโดยเอาผ้ามาคลุมไว้ อ่อ  หมอนอิงไม่ต้อง เอาหมอนจริงๆ นี่แหละ นอนสบาย

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (30)ห้องนอนก็เล็กมากๆ แต่อยากเตียงควีนไซต์ 5 ฟุต  เลยจัดมา เตียงตัวเดียว แทบมองไม่เห็นพื้นล่ะ 555

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (31)รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (32)

โต๊ะทำงานเก่าจากห้องเดิม พอดีกับขอบหน้าต่างเป๊ะ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (33)เติมอ่างบัวกับน้องปลาทองสะหน่อย อยู่ฝั่งซ้าย ตามฮวงจุ้ยสะหน่อย หาต้นไม้น้อย มาเติมชีวิตให้บ้าน ฝั่งขวา

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ไม่เกิน 2 แสน (34)ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคุณ  โยคีรำพัน  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย