แชร์ไอเดียแต่ง คอนโดด้วยตัวเองทุกขั้นตอน

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามีไอเดียการ แต่งคอนโด มาฝากเพื่อนๆสำหรับเป็นแนวทาง โดยวันนี้เราเราขอยกไอเดียการแต่งคอนโดจากคุณ  Anniewandere สมาชิกจากเว็บไซต pantip.com ที่จะมาเล่าเรื่องราวและรีวิวการตกแต่งคอนโดในแบบฉบับ บ้านคือวิมานของเรา เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

รีวิวตก แต่งคอนโด ด้วยตัวเองทุกขั้นตอน เพราะ “บ้านคือวิมานของเรา” BY คุณ  Anniewandere

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวชายคาทุกท่าน หลังจากซุ่มอ่าน ซุ่มเก็บข้อมูลอยู่นาน วันนี้เราจะขออนุญาติมาเล่าเรื่องราวและรีวิวการตกแต่งคอนโดของเราบ้าง เริ่มกันเลยนะคะ เราและสามีเพิ่งแต่งงานกันมา 1 ปีค่ะ ก่อนหน้านี้เราสองคนเช่าคอนโดอยู่แถวรัชโยธิน เพราะสามีสามารถเดินข้ามถนนไปที่ทำงานได้เลย

แต่พอวันนึงสามีบอกว่าได้งานใหม่ (แถวรัชดา) และน่าจะทำงานที่นี่ไปแบบยาวๆเลย เราก็เลยมาคิดว่าคงจะถึงเวลาแล้วที่เราควรต้องหาบ้านหรือคอนโดของตัวเองซักที โจทย์ของเราก็คือ หนึ่ง..ต้องไม่ไกลจากเส้นรัชดามากนักเพราะส่วนตัวคุ้นชินแถวนี้และใกล้ที่ทำงาน สอง..ต้องมีของกินแบบไม่อด แบบสามารถเดินได้จากหน้าบ้านเลยก็จะดีเพราะเราทำกับข้าวไม่เก่งค่ะ แฮร่ๆ สาม..สามารถเลี้ยงหมาได้เพราะเราทั้งคู่ชอบหมามากๆ สี่..ราคาไม่เกิน 5 ล้านบวกลบนิดหน่อย ช่วยกันผ่อน 2 คนคงพอไหว

และข้อสุดท้าย เราขอให้บ้านมีน้ำตกเล็กๆ หรือมีเสียงน้ำไหล มันเป็นความชอบส่วนตัวว่าบ้านในฝันของเราอยากให้มีแบบนี้ พอได้โจทย์ที่ต้องการ เราก็เริ่มหาข้อมูล บ้านเป็นหลังๆใจกลางเมืองคงจะไม่ไหวเพราะราคาแพงไปและส่วนตัวเราไม่ชอบอยู่บ้านหลังใหญ่ ขี้เกียจดูแลทำความสะอาด เราเลยตัดทิ้งค่ะ!! คราวนี้ลองมามองหาทาวเฮ้าส์ ราคาพอรับได้แต่ส่วนใหญ่ทำเลที่ต้องการ เป็นมือสองต้องมาทำเพิ่ม รีโนเวทกันใหม่

ซึ่งเราสองคนไม่มีความรู้เรื่องนี้กันเลย เลยสองจิตสองใจมากเพราะทาวเฮ้าส์เลี้ยงหมาได้ ทำน้ำตกได้ จนมาวันนึงแฟนเราได้ SMS ให้ไปดูคอนโดแถวรัชดาซอย 3 เราว่างๆอยู่ก็เลยลองดูค่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ตอบโจทย์เพราะคอนโดยังสร้างไม่เสร็จใช้เวลาอีกประมาณ2ปี ระหว่างที่กำลังจะกลับ ตาก็เหลือบเห็นป้ายโครงการคอนโด Low rise พร้อมอยู่ ไหนๆก็ทางผ่านละโฉบไปดูเล่นๆละกัน

 

โครงการนี้เอาจริงทำเลก็ไม่เลวค่ะ เข้าจากรัชดาซอย 3 ประมาณ 250 เมตรของกินคือดีงามไม่อดแน่นอน มีรถตุ๊กๆบริการไปส่งที่รถใต้ดินแถวหน้าฟอร์จูน เซลที่พาเราดูก็น่ารัก พูดจาดี เดินดูหลายห้องหลายตึกหน้าก็ยังยิ้มแย้ม แต่!!! เราก็ยังไม่เจอห้องที่ถูกใจซักที บางห้องราคาได้แต่เล็กไป บางห้องขนาดได้แต่วิวคือแย่มาก จนเราสองคนถอดใจกำลังจะกลับ น้องเซลเลยบอกว่า พี่ๆลองไปดูห้องนี้อีกห้องมั้ยอยู่ชั้น 1 ห้องมุม เจ้าของกู้ไม่ผ่านเลยเพิ่งปล่อยออกมาขายใหม่ เราก็เอ่อไปก็ได้ไหนๆก็ไหนๆละ

ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรเพราะวันนี้ก็ไม่ได้ตั้งใจมาซื้ออยู่แล้ว แต่พอเดินเข้าประตูไปเท่านั้นแหละ คือห้องนี้มันใช่เลย ห้องขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ 41 ตรม เงียบสงบ ไม่ร้อนด้วยแม้ตอนนั้นใกล้จะบ่าย ที่สำคัญมีพื้นที่สวนข้างหลังบ้านเพิ่มให้อีก 10 ตรม เรานึกในใจน้ำตกมาละๆ 5555 น้องเซลบอกพี่ๆห้องแบบนี้ทั้งโครงการมีแค่ 4 ห้องและห้องนี้คือห้องสุดท้าย เราก็เอาล่ะสิต้องรีบแล้วสินะ  แล้วราคาล่ะ  >>>> 6.7 ล้านจ้าาาาาาา โอ้วเกินไปมากจริงๆ ฮือๆๆ เซลบอกแพงเพราะสวนนี่แหละค่ะพี่ คือต้องเพิ่มจากห้องชั้นหนึ่งทั่วไปอีกประมาณ 500,000 บาท

เราสองคนมองหน้ากันไปมาเอาไงดีๆ ว่าแล้วขอเวลานั่งคิดแปปนึง น้องเซลคนสวยบอก แต่ถ้าพี่สนใจจริงๆหนูจะขอส่วนลดให้สุดๆ เพราะหนูจะปิดยอดสิ้นปีพอดี (วันที่เราไปดูคือต้นเดือนธันวา) กลับมานั่งปรึกษากันตรงสระว่ายน้ำโครงการ คือจริงๆเราทั้งคู่ชอบที่นี่มาก คอนโดมีสวนส่วนตัวให้ด้วยสามารถทำอะไรๆได้เยอะ (เริ่มเพ้อไปไกล) แต่ประเด็นหลักคือแพงไปจากที่เราตั้งไว้เยอะมาก

สามีบอกลองต่อเค้าดูละกันถ้าได้ต่ำกว่า 6 ล้านได้ก็ลองดู เราก็เริ่มคำนวนในใจ จะกู้ผ่านไหมเพราะแฟนก็เพิ่งย้ายงาน แล้วน้องหมาล่ะ คงอดเลี้ยงไปเลยสิ แงๆๆๆ แต่โบราณว่าไว้ค่ะ ของมันจะเป็นของเรา มันก็จะต้องเป็นของเรา…เพราะขณะที่กำลังถอดใจ มีคนจูงหมาน้อยเดินผ่านไปจ้าาาา เราก็อ้าวเฮ้ย เลี้ยงหมาได้นี่หว่า ความหวังเริ่มกลับมาเรืองรองอีกครั้ง 555… หลังจากที่คิดว่าจะเอาแน่ เราเลยไปต่อราคากะเซลซึ่งสุดท้ายเคาะราคามาจบที่ 5.98 ล้าน วางเงินจองไปสองหมื่นพร้อมยื่นคำขอว่าถ้ากู้ไม่ผ่าน3แบงค์ ขอมัดจำคืน สรุปนางให้ค่ะ สงสัยอยากปิดยอดจริงๆ

รวบรัดตัดความเลยนะคะ เพราะเล่ามานานยังไม่ได้รีวิวห้องซักที อิอิ เราสองคนกู้ผ่านค่ะธนาคารสีน้ำเงิน (ชื่อย่อสามตัว) ซึ่งโชคดีมาก เพราะได้เซลบริการดีมากๆเช่นกัน เริ่มจากวันที่ไปดูแบบงงๆ จอง ทำสัญญา ยื่นกู้ กู้ผ่าน วางแผนตกแต่งซื้อของเข้าห้อง และโอน จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านไป 3 เดือนพอดี และเราเพิ่งย้ายเข้าอยู่ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ

 

ห้องรับแขก

– คอนโดให้มาแค่บิ้วอินที่วางทีวี ชุดครัว เตาไฟฟ้า ตู้ใส่รองเท้า โซฟาตัวเล็ก เก้าอี้กินข้าว 2 ตัว แอร์ให้มา 2 เครื่องในห้องนอนอีกเครื่อง นอกนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าซื้อเองค่ะ จากโฮมโปรตอนลดราคาสิ้นปี มีทีวี ตู้เย็น เครื่องดูดฝุ่น เครื่องซักผ้าและอบผ้าแบบทูอินวันเพราะสามีเค้าไม่ชอบตากผ้าบอกไม่สวย ซึ่งเค้ามีสิทธิ์เลือกค่ะ เพราะว่าเค้าเป็นคนซัก อิอิ

– กระจกสีชาตรงผนังทางเข้า +ผ้าม่าน 2 ชั้น + วอลเปเปอร์ เป็นเจ้าเดียวกันหาในพันทิบไปเรื่อยๆจนได้เจ้าที่ราคาโอเค บริการดีงาม ประทับใจมากค่ะ

– บิ้วอินเหนือตู้วางทีวี โต๊ะกินข้าว ต้นไม้ กรอบรูป ของจุกจิกจากอีเกียทั้งบางใหญ่และบางนา (ที่ละ 3 รอบ)

– โซฟาสั่งทำจากงานบ้านและสวนแฟร์ที่ผ่านมา แถมหมอนให้ด้วย

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ห้องนอน

– โครงการให้มาคือเตียง + โต๊ะหัวเตียง 2 ตัว + โต๊ะเครื่องแป้ง + บิวอินตู้ 2 ฝั่งไม่ต้องแย่งกัน

– ส่วนโซฟาตัวเล็กย้ายมาจากห้องรับแขกค่ะ (จริงๆเราว่ามันทำให้ห้องแคบ แต่สาบอกจะเอาไว้นั่งสมาธิก่อนนอน เราก็เลยยอมค่ะ)

– ที่นอน 5 ฟุต พรม แจกัน ของประดับ กระจก จากอีเกีย

– หมอนและเครื่องนอนจาก suppiler โรงแรม ราคาโรงงาน (เจ้าของกระทู้ทำงานโรงแรมค่ะ) บริการส่งฟรี

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

ห้องน้ำ – เดิมๆเลยค่ะ ซื้อแค่เครื่องทำน้ำร้อน พรม ถังขยะจากโฮมโปร และตู้เก็บของเหนือชักโครกจากอีเกีย

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

และสุดท้าย highlight ของเราก็คือระเบียงและสวนหลังบ้าน

– ม่านน้ำตกได้มาจากตลาดสมบัติบุรีหลังจากเทียบราคามาหลายต่อหลายที่ บริการติดตั้งฟรี ประทับใจ

– ชุดเก้าอี้ระเบียงยกมาจากห้องรับแขกที่โครงการให้มา

– เก้าอี้สนามและชิงช้ายังไม่มี เพราะยังตกลงกันไม่ได้ 555

– ตอนนี้รอช่างตัดต่อระเบียงทำเป็นประตู เพราะเวลาคนจะเดินออกสวนจะได้ไม่ต้องมาผ่านห้องนอนเรา

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

จบแล้วค่ะ รีวิวตกแต่งคอนโดที่ทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอน เหนื่อยมากมายแต่เราสองคนก็มีความสุขมากเช่นกัน บางครั้งอาจจะมีบ้างที่ความคิดไม่ตรงกัน แต่เราก็คุยกันเถียงกันด้วยเหตุผลเพราะเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการทำบ้านหลังเล็กๆแห่งนี้ให้เต็มไปด้วยความรักและความสุข ตอนนี้ขาดแค่เพียงน้องหมาอย่างเดียว ซึ่งเราคงต้องรอหลังจากนี้ 6 เดือน (หลังผ่อน 0% เสร็จ) 555

 

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่คอยไปเลือกของเป็นเพื่อนหลายต่อหลายรอบ และไมโครเวฟที่ซื้อให้เป็นของขวัญรับบ้านใหม่สุดท้าย ขอบคุณสามีผู้น่ารักสำหรับของขวัญวันครบรอบแต่งงานหนึ่งปีของเราชิ้นนี้นะค้าาาา

สุดท้ายจริงๆละ ถ้าใครสนใจอยากถามข้อมูลเรายินดีตอบทุกเรื่องค่ะ ไม่มีหน้าม้าแต่อย่างใด อยากให้ทุกคนมีบ้านในฝันเหมือนๆกันกับเรา แล้วพบกันใหม่ค่ะ…ลากันกับภาพบรรยากาศโดยรอบของคอนโดนะ บายๆ

แต่งคอนโดแต่งคอนโดแต่งคอนโด

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก คุณ Anniewandere สมาชิกจากเว็บไซต pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก