แปรงสีฟัน เก่า อย่าทิ้ง!!! แค่เปลี่ยนวิธีใช้ก็สร้างประโยชน์ในบ้านมากมาย

แปรงสีฟัน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราจะพาไปพบกับประโยชน์ของ แปรงสีฟัน เก่า ที่เหลือใช้มาฝากกันค่ะ โดยคุณแม้บ้านหลายๆท่านสามารถลองนำไปทำกันที่บ้าน แม้ว่าขนแปรงจะบานไปนิดก็ไม่ต้องทิ้ง เพราะสามารถนำกลับมาใช้งานต่อได้อีกมากมายอย่างที่กำลังจะได้เห็นต่อไปนี้ค่ะ

แปรงสีฟัน-2โดย แปรงสีฟัน เก่าๆ สามรถทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กได้

ด้วยขนาดหัวแปรงที่ค่อนข้างเล็กและกะทัดรัด เลยสามารถเข้าซอกซอนช่องต่าง ๆ ในเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กได้ดีกว่าแปรงทำความสะอาดที่มีหัวขัดนาดใหญ่ อย่างเช่น ใช้ปัดเศษผมออกจากแผงไดร์เป่าผม ขัดคราบสกปรกตามตะแกรงพัดลม ทำความสะอาเศษขนมปังในเครื่องปิ้งขนมปัง และอื่น ๆ อีกมากมาย

แปรงสีฟัน-3สามารถปัดฝุ่นคีย์บอร์ดได้

อย่าปล่อยให้มีสิ่งสกปรกและเศษฝุ่นเข้าไปอุดตันตามร่องคีย์บอร์ด ไม่เช่นอาจจะมีเรื่องให้เสียทรัพย์รับคีย์บอร์ดใหม่แน่ ๆ วิธีแก้ก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่นำแปรงสีฟันอันเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาขัด ๆ ปัด ๆ ตามร่องคีย์บอร์ด แล้วคว่ำหน้าลงเพื่อเคาะเบา ๆ ให้ฝุ่นออก

แปรงสีฟัน-4ต่อหัวแปรงกับสว่านทำความสะอาดกระเบื้อง

จะมาทนขัดร่องยาแนวกระเบื้องทีละจุดเองทำไหมให้เมื่อยล่ะ เพียงแค่เจาะรูแล้วใส่น็อตยึดเข้าไปที่หัวแปรง จากนั้นนำหัวแปรงไปต่อกับกัวสว่าน เราก็จะได้หัวแปรงสว่านขัดคราบอัตโนมัติ ไม่ต้องออกแรงขัดให้เมื่อยมืออีกต่อไป

แปรงสีฟัน-5ทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกในบ้าน

นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้ว ตามเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านขนาดเล็กที่เลอะคราบสกปรก ใช้เพียงแค่แปรงสีฟันขัดก็พอค่ะ อย่างเช่น ขัดคราบน้ำอัดลมบนพรม ปัดฝุ่นตามมูลี่และวงกบหน้าต่าง กำจัดคราบกรังบนโซฟา และขัดคราบไขมันในช่องท่อน้ำทิ้ง

แปรงสีฟัน-6ทำความสะอาดเครื่องประดับ

ไม่ต้องยกชุดเครื่องประดับทั้งคลังไปทำความสะอาดที่ร้าน เครื่องประดับก็สะอาดได้เหมือนกัน ด้วยการนำแปรงสีฟันอันเก่าที่มาขัดคราบสกปรกและคามหมองคล้ำบนแหวน สร้อยคอ รวมไปถึงเครื่องเพชรสุดหรูก็ได้ เครื่องประดับก็จะกลับมาเหมือนใหม่ มีความแวววาวส่องแสงระยิบระยับแล้วล่ะ

แปรงสีฟัน-7ขัดรองเท้าผ้าใบ

นอกจากนี้ยังสามารถนำแปรงสีฟันเก่ามาซักรองเท้าได้เหมือนกัน เพราะด้วยขนาดหัวแปรงสีฟันที่เล็กว่าเลยทำให้ซอกซอนกำจัดสิ่งสกปรกตามร่องเล็ก ๆ บนรองเท้าได้เป็นอย่างดี ทั้งยังใช้ขัดรองเท้าหนังได้ด้วยนะ

แปรงสีฟัน-8ขัดโซ่จักรยาน

ปัญหาจักรยานปั่นไม่คล่องนั้น อาจเป็นเพราะในโซ่มีคราบน้ำมันเก่าเกาะติดอยู่เยอะ ไม่ต้องเข็นเข้าอู่ก็ซ่อมเองได้ ด้วยการนำแปรงสีฟันอันเก่ามาประกบด้านขนแปรงเข้าหากัน แล้วพันด้ามแปรงด้วยเทปกาวให้แน่นหนา นำไปประกบโซ่จักรยานแล้วขัดคราบน้ำมันเก่าทิ้งไป ทำให้จักรยานปั่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

เห็นไหมค่ะว่า แปรงสีฟันอันเก่าก็สามารถนำมาใช้ประโยคได้และที่สำคัญทำได้ง่ายๆอีกด้วยค่ะ  ดังนั้น  อย่าเผลอทิ้งแปรงสีฟัน ไปล่ะ เพราะว่ามันสามารถช่วยเราได้อีกเยอะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bright Side 5-Minute Crafts, Titsandtires, Onegoodthingbyjillee, Bellaonline , Wikihow ,kapook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่