ไอเดียต่อเติมบ้าน หลังแรก ที่สวยจนไม่เชื่อว่านี้หรือคือ บ้านเอื้ออาทร ในงบต่อเติม 5 แสน

ไอเดียต่อเติมบ้าน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดย การมีบ้านหลังแรกในชีวิตเป็นของตัวเองสักหลังหนึ่งคงจะเป็นความภูมิใจของใครหลายๆคยใช้ไหมละค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากน้ำพักน้ำแรงแล้วนั้นคงจะมีความสุขอย่างแน่นอนเหมือนกับคุณ PUN_BEACH  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com  ที่วันนี้ได้นำ ไอเดียต่อเติมบ้าน หลังแรก หลังแรกมากฝากท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ที่เมื่อเห็นแล้วต้องบอกเลยว่า นี้หรือคือ  บ้านเอื้ออาทร เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

บ้านหลังแรกในชีวิต บ้านเอื้ออาทร ที่แสนจะภูมิใจ ^^ BY  PUN_BEACH^^

ไอเดียต่อเติมบ้าน-2บ้านหลังนี้อยู่มา จะเข้า 3 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่ลูกชายคนโตประมาณ 2 ขวบ จนตอนนี้ 4 ขวบ คนเล็ก 6 เดือน สาเหตุที่เลือกบ้านหลังนี้คือ ใกล้ที่ทำงาน ทำเลดี น้ำไม่ท่วม ถูก(หรือเปล่า) หมู่บ้านจัดสรร ก็ไม่ถูกใจแถมเงินไม่ถึง ต้องเป็นหนี้เยอะ เดี๋ยวไม่มีเงินเที่ยว อิอิ

ราคาคร่าวๆ นะคะ จำรายละเอียดไม่ได้มาก

  • ซื้อดาวน์ ต่อแล้วเหลือ 200,000.-
  • ปิดงวด ธอส. ประมาณ 400,000.-
  • โอน + ส่วนต่างที่แพงมากๆ 300,000.- (ส่วนต่างที่เพิ่ม บ้านเป็นหลังมุม พื้นที่ซื้อเพิ่มเท่ากับพื้นที่บ้าน 1 หลัง)
  • ค่าก่อสร้างปรับโครงสร้าง 4-500,000.- (เปลี่ยนช่าง 2 ชุดหลักๆ ไม่รวมช่างเก็บงานด่วน แพงสุดตรงนี้แหละค่ะ)
  • ค่าเครื่องใช้ไฟฟ้า ประมาณ 300,000.-
  • รวมคราวๆบ้านหลังนี้ ประมาณ 1,700,000.-

แพงมั๊ยสำหรับบ้านเอื้ออาทร แพงมากกก แต่ เราไม่มีหนี้ระยะยาว สุขใจสุดๆๆๆ เอาทองไปจำกับโรงรับจำนำของรัฐบาล ที่ดอกเบี้ยถูกมาก มาซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า มีแต่รูปตอนทำเสร็จแล้วคะ คอมเครื่องเก่าโดนไวรัส รูปหายหมด

ไอเดียต่อเติมบ้าน-3ไอเดียต่อเติมบ้าน-4ไอเดียต่อเติมบ้าน ให้พี่ที่รู้จักออกแบบให้ ฟรี!!!! พี่เค้าให้….

  • เปลี่ยนทางเข้าบ้าน——ตอนแรกทางเข้าบ้านอยู่ทางแนวต้นแผ่บารมีคะ แกให้เหตุผลว่าขับรถเข้าบ้านรำบากถ้าประตูเข้าทางนี้
  • เปลี่ยนหลังคา——-เราชอบโมเดิร์น ได้ใจเลยหลังคาแบบนี้ (เราทำรางน้ำทุกจุด คือแบบว่าไม่ต้องกลัวน้ำเข้าบ้านเพื่อนบ้านเลยกลัวมีปัญหา)
  • ต่อห้องนั่งเล่นเพิ่ม ——- มีที่ให้ลูกและพ่อนั่งดูทีวีเล่นเกมส์ สบายๆ (รูปจะมาภายหลัง)
  • ต่อห้องครัวเพิ่ม ——–บ้านทุกหลังต้องมีครัว (รูปจะมาภายหลัง)
  • ต่อห้องน้ำเพิ่ม —— ตู้อาบน้ำ 1 ห้องส้วมที่มีฝักบัว 1 (รูปจะมาภายหลัง)

แต่หลักๆ บอกพี่เค้าว่าขอให้มีที่จอดรถในบ้าน 2 คัน ไม่อยากรบกวนเพื่อนบ้าน(เพื่อนบ้านเลยได้ใจ จอดซะเกือบเข้าบ้านไม่ได้ (T_T) )

ไอเดียต่อเติมบ้าน-5บานเพียม!!!!! ตอนแรกลังเลระหว่างประตูม้วนแบบดิบๆ ถูกด้วย คิดไปคิดมา บานเพียบก็ได้ เพราะประตูม้วนเวลาเปิดต้องเปิดหมด เห็นในบ้านหมด ไปดูร้านที่รับทำแม่เจ้าา แพงโหด เลยจ้างร้านทำกระจกทำ เค้าบอกว่า บ้านเราเป็นหลังที่ 2 ที่เค้าทำ!!!!

ค่าเสียหายเหมารวมประมาณ 200,000.- ราคานี่รวม

  • บานเพียม 1 ชุด
  • บานกระทุง 4 ชุด
  • ประตูเข้าบ้านสไลด์ 1 ชุด
  • บานหน้าต่างสไลด์ 3 ชุด
  • ประตูห้องนั่งเล่น , ประตูหน้าห้องน้ำ,ประตูห้องส้วม,ประตูห้องเก็บของ อย่างละ 1 ชุด
  • หน้าต่างปิดตายประมาณ 7 ชุด

ไอเดียต่อเติมบ้าน-6เข้าบ้านมาทางซ้ายเจอห้องครัวคะ ตอนนี้ยังไม่มีชั้นอะไรเลย กลัวงบบานเกิน เลยเอาหลักๆก่อน ตู้เย็น  ที่ล้างจาน มีเครื่องล้างจานด้วย แต่ หาซื้อผงล้างยาก เลยไม่ค่อยได้ใช้ เค้าเตอร์ เตาแก๊ส ประมาณนี้ ปัจจุบัน ใช้แต่ไมโครเวฟ

ไอเดียต่อเติมบ้าน-7เดินทางขวา ให้ช่างฝ้า ทำห้องเก็บของเล็กให้ ประตูเป็นกระจกฝา จะได้ไม่เห็นของรกๆ 55555

ไอเดียต่อเติมบ้าน-8บันได เอาสมาร์ทบอร์ดที่ทำผนังห้องเก็บของปิดระหว่างช่อง ทาสี พื้นบันได ใช้ของเดิม ปัจจุบัน เด็กวิ่งขึ้นบ้านที่ ดังไป 3 บ้าน

ไอเดียต่อเติมบ้าน-9ไอเดียต่อเติมบ้าน-10ตรงข้ามบันได ห้องนั่งเล่น ขาดที่ต่อเพิ่มคือ 5×5 เมตร ตอนนั้นยังโล่งๆ มีเฟอร์นิเจอร์ คือ โต๊ะใต้ทีวี โต๊ะกลาง —- HP โซฟา ร้านจำชื่อไม่ได้ ตอนนั้นไปสั่งเซนทรัลขอนแก่น ถูกมากกกก 25,000.- ไซค์ขนาดนี้ผ้าแบบนี้ HP เป็นแสน กัดฟันซื้อ ตอนหลังมาเจอเค้าจัดบูธที่เซนทรัลอุดร ไซค์เล็กกว่าของเรา ราคา 45,000.- ดีใจได้ของถูกกว่า เนื้อไม่ยุบด้วย ถ้าหันหน้าเข้าบันไดห้องน้ำอยู่ทางขวา เดินเข้ามาจะเจอแบบนี้

ไอเดียต่อเติมบ้าน-11หันไปทาซ้ายจะเจอตู้อาบน้ำกับห้องส้วม (รูปมาแบบงงๆ )

ไอเดียต่อเติมบ้าน-12ถ้าหันไปทางขวาจะเจอโซนเสื้อผ้า(ราวตากผ้าจ้างช่างเชื่อม ราคาประมาณ 5,000.- เหล็ก ทาสี ) เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ชั้นลิ้นชักตระแกรง HP 2 อันมาวางซ้อนขึ้นไปคะ

ไอเดียต่อเติมบ้าน-13ขึ้นชั้น 2 คะ ห้องนอนใหญ่ ไม่ได้ทำอะไร มาก เปลี่ยนหน้าต่าง กับปูพื้นลามิเนต ซึ่งไม่น่าทำ ไม่มีประโยชน์ แค่สวย แต่แพง เสียดาย

ไอเดียต่อเติมบ้าน-14ห้องนอนเล็ก  เปลี่ยนหน้าต่าง ปูพื้น

ไอเดียต่อเติมบ้าน-15หมดแล้วค่ะ บ้านหลังเล็กในเมืองเล็ก ^^ หวังว่าบ้านหลังนี้จะเป็นกำลังใจ แนวทาง ในการปรับปรุงบ้าน ไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่เค้ามาชมค่ะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ

(^________^)

ขอขอบคุณข้อมูลและรุปภาพจากคุณ PUN_BEACH สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่