ไอเดียทำห้องครัวหลังบ้าน ทาวน์โฮม สุดประหยัดในงบ 60,000 บาท

ทาวน์โฮม

วันนี้เรามีไอเดียสำหรับทำห้องครัวสำหรับบ้าน ทาวน์โฮม มาฝากโดยเป็นไอเดียของคุณ as your wish สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยที่เจ้าตัวมีงบจำนวนจำกัด โดยทั้งหมดใช้งบประมาณแค่ 60,000 บาท โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวเราไปชมกันเลย

 

ครัวหลังบ้าน งบประหยัด 60000 BY as your wish

สวัสดี หลังจากสิงอยู่พันทิปมานาน ได้ฤกษ์รีวิวของตัวเองแล้ว รีวิวแรกของเราผิดพลาดประการใดขอภัยด้วย แท็กห้องผิดขออภัยด้วยค้า เริ่มแรกคือเราได้ซื้อบ้านมือสอง หลังแรกของเราแต่หลังบ้านเขาไม่เคยทำอะไรเลย เขาน่าจะไม่ได้ออกมาทั้งรา ทั้งดำ หื้มมมมมมม ไม่ไหวๆ

บ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่า

หลังจากโอนบ้านเรียบร้อย พ่อกับแม่เราก็มาจาก ตจว เลย เขาก็จะมาดูบ้านใหม่อ่ะเนาะ เลยให้พ่อขนเครื่องมือช่างมาทำหลังบ้านให้เลย (พ่อเป็นช่างปูน)

บ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่า

เราไม่ชอบ รื้อ เอาออกไป 5555เศษซากอารยธรรม ตอนแรกเราจะซื้อซิ้งค์ใหม่ แต่คุณแม่ไม่ให้ซื้อ อันเก่ายังดีอยู่เลยขัดๆถูๆจนวิ้ง ประหยัดเงินไปอีก

บ้านไม้เก่า

พ่อก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง (เขียนถูกไหม555) ลงมือ ยึดเสาเข้ากับกำแพงร่วมหลังบ้าน อ่อ หลังบ้านไม่ได้ลงเสาเข็ม เจ้าของเก่าซื้อมาแบบไหนก็อยู่แบบนั้น เก่าตามเวลา บวกกับค่าเสาเข็ม ต้นละ 75000 เราก็คุยกับแฟนว่าทำใจนะเดี๋ยวหลังบ้านก็ทรุด ก็โอเคเลยทำเลย สู้ค่าเสาเข็มไม่ไหว

บ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่า

คุณพ่อเริ่มทำหลังคาใช้หลังเมทัลชีท บุฉนวน + แผ่นใส 1 แผน ซึ่งใสมากกกกกกก สว่างมากเกินไป 5555

ติดตั้งรางน้ำไวนิล ง่ายต่อการติดมาก

บ้านไม้เก่า

มาดูด้านบนกันบ้าง เราต้องการติดเครื่องดูดควัน  แต่เจาะข้างหลังไม่ได้เลยต้องซื้อหลังคาแบบนี้มา ราคาก็ใช้ได้เลย เพราะเคยเห็นในกระทู้เพื่อนๆ เจาะหลังคาแล้วเอาท่อขึ้นมา เรากลัวน้ำเข้าไปในเครื่อง แหะๆ แต่แบบนี้สะดวกคุณพ่อดี ไม่ต้องเจาะหลังคา ทำหลังคาเรียบร้อย ฝนก็ตก เราก็ได้เทสไปในตัวว่าตรงไหนรั่ว

บ้านไม้เก่า

ตรงท่อแอร์เจ้ากรรม รั่วซะงั้น เป็นจุดเดียวที่แก้ไม่หาย เอา พียูโฟม(เรียกถูกไหมนะ)อัด เอาซิลิโคนอัดก็ไม่เป็นผล สงสัยคุณพ่ออัดไม่ถูกจุด แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ผ่านหน้าฝนไปแล้วววว ส่วนอื่นที่รั่วก็อุดเรียบร้อยดี

บ้านไม้เก่า

มาเริ่มปูกระเบื้องกัน พ่อปูนทับพื้นเก่าเลยโดยใช้ปูนกาวปูกระเบื้อง แล้วก็ปรับระดับไปในตัว มาทำเคาน์เตอร์ครัวกันบ้าง อันนี้อยากได้ส่วนตัว อิอิ คุณพ่อเลยจัดให้ ใช้เคาน์เตอร์สำเร็จตราเพชร ประหยัดเวลาไปเยอะ หลังไมค์มาถามร้านได้ ร้านนี้น่ารัก เลยอยากรีวิวให้ด้วย

บ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่า

ทำครัวตัวแอลแบบที่สูกสาวต้องการ อิอิ พ่อไม่เคยทำเคาน์มาก่อน ได้แบบนี้ถือว่า สุดยอดเลย อิอิ ขออวยคุณพ่อนิดหนึ่ง พ่อคิดว่าน่าจะทำยาก เลยไม่ได้ซื้อกระเบื้อง เริ่มทำตั้งแต่9โมง ก่อเสร็จ 11 โมง ทั้งวัดระดับทั้งตัด แต่กระเบื้องยังไม่ได้ซื้อ ก็วิ่งไปซื้อกันเลย เราตั้งใจว่าอยาได้ท็อปดำ แต่ดันหมดดดดด ทุกไซส์เลย เสียใจ

บ้านไม้เก่า

เลยได้สีเทามา กระเบื้อง 60*60 ปูง่าย  ฝั่งซิ้งค์ เคาน์เตอร์ยาวไม่ถึงผนัง เก็บงานโดยการปูกระเบื้องยาวถึงผนังเลย เพราะเลยมานิดเดียว จะวางแค่ที่คว่ำจานคงพอเนาะ

บ้านไม้เก่า

ช่องว่างๆที่เห็นนั้นเอาไว้ใส่ถังแก๊ส 15 กิโลสบายเลย

บ้านไม้เก่า

ปูนผนัง ตรงข้างเห็นไหมว่าเป็นลายไม้ ตอนแรกที่เราคำนวนกันเราไม่ได้คำนวนตรงช่องประตู กะว่าจะทาสีขาว แต่คุณพ่อบอกไม่สวย เลยปูให้ ปูไปปูมา ด้านข้างตรงนี้ไม่พอ เลยเอาเศษๆกระเบื้องที่เหลือมาตัดแล้วตัดอีก จนสวย

บ้านไม้เก่า

ทาสีในตู้บ้าง ฝีมือคุณแม่ มุดเข้าไปทาจนเวียนหัว เหม็นสี

บ้านไม้เก่า

พ่อก่ออิฐด้วย แต่ตอนก่อไม่ได้ถ่ายรูปเลย ตอนนี้ทาสีนังเสร็จแล้ว เลือกสีสว่างเพราะจะได้ทำให้โปร่งไปอีก สภาพนี้ครัวใช้งานไปด้วย ทำไปด้วย เลยรก

บ้านไม้เก่า

ตู้แขวนก็ต้องติด เด็กก็อยากช่วย เลยออกมาเป็นแบบที่เห็น วุ่นวายดี

บ้านไม้เก่า

ติดเครื่องดูดควัน ท่อต่อเข้ากับหลังคาเรียบร้อย (ถ่ายไม่ถึง) และเตาแก๊สเราเลือกแบบตั้งเพราะมันถูกและสะดวกดี อาจมาเลื่อนๆบ้าง ไม่เป็นอุปสรรค

บ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่าบ้านไม้เก่า

นี้คือครัวที่เสร็จแล้ว แต่ยังไม่ผ่านการจัดเก็บ 55555 รูปนี้ถ่ายตอนกลางวัน พลังของหลังคาใส สว่างแบบแสบตาเลย  ครัวออกมาสวยแบบที่ต้องการ  อาจเลือกอะไรไม่แมทกันบ้าง อันนี้ความผิด จขกท เอง 555555

มาเรื่องค่าใช้จ่ายกันบ้างดีกว่า เราสั่งซื้อของจากร้านวัสดุในซอยหมู่บ้าน+ไทวัสดุ

โครงหลังคาเหล็ก 4120

หลังคาเมทัลชีท 7 แผ่น +แผ่นใส1แผ่น 4830 (มีอุปกรณ์น็อตครอบข้างด้วย)

กระเบื้องพื้นลายไม้ 3986 (11กล่อง)

กระเบื้องครัว 1692 (4กล่อง)

หน้าบานครัว3บาน 2550

รางน้ำไวนิลพร้อมอุปกรณ์ 2410

เคาน์เตอร์ตราเพช 7556 รวมส่งจากสระบุรี

ทรายหยาบปูกระเบื้อง 35 ถุง 1225 ทรายเหลือด้วย

ปูนกาว 7 ถุง  1183

อิฐก่อกำแพง 60 ก้อน 1200

เครื่องดูดควัน Hafale 5990

เตาแก็ส 500

อุปกรณ์ท่อน้ำต่อเครื่องซักผ้า ซิ้งค์น้ำ 400 บาท

สีรองพื้น+สีจริง 3000

ซิลิโคน+ยาแนว 1500

แผ่นหลังคาเครื่องดูดควัน 3800

ค่าจิปาถะ ท่อน้ำห้องน้ำแตก เปลี่ยนสต็อบวาวล์ทุกจุด ก็อกน้ำ หิ้งพระ ชั้นห้องน้ำ

รวมเลย 15000 (บอกเลยว่าของเล็กๆน้อยๆรวมกันแล้วเยอะมาก)

รวมแล้วอยู่ในงบ 60000   ทำเองเลยเสียแค่ค่าของ

ส่วนค่าช่างให้พอเป็นกำลังใจ

ต้องกราบขอบคุณจริงๆที่พ่อทำงานช่างมาก่อน เพราะถามคนที่รู้จักทำแบบนี้ แสนขึ้นเลยค้า

 

ปล.ตู้แขวนและชั้นวางอีเกีย 3600 เงินแฟนส่วนตัว  ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม อยากทราบรายละเอียดหลังไมค์มาเลยผิดพลาดประการใดขออภัย

 

ขอขอบข้อมูลและรูปภาพจาก คุณ as your wish

บ้านไม้เก่า

ไอเดีย รีวิว บ้านไม้เก่า เป็นบ้านโมเดิร์น ด้วยงบแค่ 3 แสนบาท

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก