กรมทางหลวง ทุ่ม 700 ล้าน เวนคืนที่ดิน 100 ไร่ ตัดถนนใหม่ 2 เลน (ตอน 2)

กรมทางหลวง,เวนคืนที่ดิน,ที่ดิน ชลบุรี,ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป
กรมทางหลวง,เวนคืนที่ดิน,ที่ดิน ชลบุรี,ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป
กรมทางหลวง,เวนคืนที่ดิน,ที่ดิน ชลบุรี,ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป
กรมทางหลวง,เวนคืนที่ดิน,ที่ดิน ชลบุรี,ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

เวนคืนที่ดิน เล็งสร้างจุดพักรถ 21 แห่ง

นายธานินทร์กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดประมูล เวนคืนที่ดิน สร้างจุดพักรถมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา จำนวน 15 แห่ง และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี จำนวน 6 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างมอบหมายให้บริษัทที่ปรึกษาศึกษาความเหมาะสมรูปแบบ PPP ที่จะให้เอกชนร่วมลงทุนโครงการ คาดว่าเริ่มดำเนินการได้ในปี 2561

สำหรับจุดพักรถสายบางปะอิน-โคราช ได้แก่ วังน้อย 2 แห่ง, หนองแค 2 แห่ง, สระบุรี 2 แห่ง, ทับกวาง 2 แห่ง, ปากช่อง 2 แห่ง, ลำตะคอง 1 แห่ง, สีคิ้ว 2 แห่ง และขามทะเลสอ 2 แห่ง

ทั้งนี้ จุดพักรถที่ปากช่องมีพื้นที่ 50 ไร่ ตั้งเป้าเป็นศูนย์บริการทางหลวงใหญ่ที่สุด ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ทั้งพื้นที่เชิงพาณิชย์ ลานจอดรถ สถานีบริการน้ำมัน รองลงมาเป็นจุดพักรถสระบุรีและสีคิ้ว พื้นที่ 20 ไร่ พัฒนาเป็นสถานที่บริการทางหลวง ส่วนที่เหลือมีพื้นที่แห่งละ 15 ไร่ พัฒนาเป็นสถานีพักริมทาง (Rest Area) เงินลงทุนแห่งละ 1,220 ล้านบาท คาดว่ามีรายได้เฉลี่ย 460 ล้านบาท/ปี เปิดให้บริการปี 2563 มีปริมาณจราจรเฉลี่ย 43,500 เที่ยวคัน/วัน

ส่วนสายบางใหญ่-กาญจนบุรี 6 แห่ง ได้แก่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 2 จุด, อ.เมืองนครปฐม 2 จุด, อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 2 จุด โดยจุดพักรถนครชัยศรีและนครปฐมพัฒนาเป็นสถานที่บริการทางหลวง ส่วนท่ามะกาพัฒนาเป็นที่พักริมทางหลวง เงินลงทุนแห่งละ 860 ล้านบาท คาดว่ามีรายได้เฉลี่ย 260 ล้านบาท/ปี ตามแผนเปิดบริการปี 2563 มีปริมาณจราจรเฉลี่ย 37,100 เที่ยวคัน/วัน คาดว่าเริ่มประกวดราคาในปีหน้า

นอกจากนี้ กรมมีแผนปรับปรุงจุดพักรถในเขตทางหลวงทั่วประเทศให้เพียงพอต่อความต้องการใช้บริการของประชาชน เช่น เพิ่มจำนวนห้องน้ำชายและหญิง ที่จอดรถ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อให้เป็นมาตรฐานของจุดพักรถเหมือนในต่างประเทศ

ปตท.โดดร่วมประมูลแน่

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลจุดพักรถเส้นทางมอเตอร์เวย์ชลบุรี เพื่อนำธุรกิจที่มีอยู่ของ ปตท.มารองรับความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น เช่น สถานีบริการน้ำมัน ร้านกาแฟอเมซอน หรือร้านไก่ทอดเท็กซัส และอื่น ๆ ทั้งนี้คงต้องรอดูเงื่อนไขการประมูลก่อนว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจึงจะพิจารณารูปแบบการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เหมาะสมต่อไป

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ปตท.อยู่ในระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจน้ำมัน โดยจัดตั้งบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (PTT Oil and Retail Business Company Limited : PTTOR) เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันและการค้าปลีกโดยเฉพาะ และ ปตท.ยังมีแผนที่จะขยายสถานีบริการน้ำมันในประเทศอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย