การหา “ทิศดี” จาก “เลขประจำตัว” ฮวงจุ้ย


ในฮวงจุ้ยนั้น การหาทิศถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่สำคัญที่คนส่วนใหญ่มักจะไม่รู้หรือเลือกทิศผิดได้ แต่ก่อนอื่นต้องขอบอกสักนิดก่อนว่า ฮวงจุ้ยไม่ได้เกี่ยวข้องกับศาสนาใดๆทั้งสิ้น เป็นแค่ศาสตร์หนึ่งที่จัดการพลังธรรมชาติให้เกื้อกูลกับที่พักอาศัยของเรา ดังนั้น อย่าไปกังวลว่า หากหันไปทางทิศที่ไม่ดีแล้ว เราจะโชคร้ายโดนเจ้าที่หรือผีบ้านผีเรือนลงโทษ อะไรทำนองนี้ ไม่มีนะครับ ขอให้จำไว้อย่างเดียวก็คือ การหาทิศดีทิศร้ายในฮวงจุ้ยเป็นแค่ตัวเลือกในการทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่ได้ควบคุมชีวิตเราทั้งหมดนะครับ

กลับมาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า 555+ สำหรับบทความนี้จะเป็นเรื่องของการหาทิศดีของตัวเอง สิ่งที่ต้องใช้ในการหาทิศครั้งนี้คือ เลขประจำตัวฮวงจุ้ย หรือ เลขกัวหมิง ซึ่งผมได้เคยสอนวิธีหาไปแล้ว หากใครยังไม่รู้วิธีหาเลขประจำตัว สามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิ้งนี้ครับ มาค้นหา “เลขประจำตัว” ฮวงจุ้ยกัน !!

หลังจากที่เราได้เลขมาแล้ว ทีนี้เราก็สามารถหาทิศดีได้แล้ว ซึ่งสามารถดูได้จากตารางข้างล่างนี้ครับ

จากตารางข้างบน ทีนี้เราก็รู้แล้วว่า ทิศดีในด้านต่างๆของเรานั้นมีทิศอะไรบ้าง โดยจะนำมาใช้กับตำแหน่งในบ้านที่เราใช้เวลาอยู่บ่อยมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ห้องนอน ถ้าเป็นไปได้เราอาจจะนอนหันหัวไปยังทิศดีซักทิศใดทิศหนึ่ง หรือ ห้องทำงานเราอาจจะตั้งโต๊ะหันไปทิศดีก็ได้ด้วยเช่นกัน เป็นต้น

ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ กับการหาทิศดีของตัวเราเอง ไม่ว่าเป็นใคร จะเด็กหรือผู้ใหญ่ มือใหม่หรือมือเก๋าก็สามารถหาได้ง่ายๆ หากชอบบทความนี้ ก็อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆหรือครอบครัวได้อ่านกันนะครับ

ที่มา: knowfengshui, bellesprit