9 ทริคแต่งบ้านเก๋ๆจาก “แคตาลอก IKEA 2016”

สวัสดีค่ะ HOME IDEAวันนี้ เรานำทริคการแต่งบ้านเก๋ๆจากแคตาลอกเล่มใหม่ล่าสุดของอิเกียมาฝากกันค่ะ จะแจ่มแจ๋วแค่ไหน ไปดูกันเลย!

1. ทำกระโจมบนเตียงด้วยผ้าลายน่ารักๆ แทนที่จะซื้อแบบโปร่งๆ ลองเปลี่ยนเป็นเอาผ้าลายโปรเดมาทำดูสิค่ะ ดูไม่ซ้ำใครเลย

2. บอร์ดที่เอาไว้ติดเรื่องเตือนใจ และแรงบันดาลใจ ทำไมต้องติดแค่อันดียว? เอาหลายๆอันมาติดแบบนี้ เพิ่มพื้นที่โน๊ตงาน แล้วยังดูเก๋อีกด้วย3. เบาะรองนั่งของเก้าอี้กลม 2 อัน = โต๊ะเล็กตัวใหม่ 1 ตัว

4. เพิ่มความมีสไตล์ให้กับกำแพงบ้าน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยใช้washi tapeสีทองติดเป็นทางยาวแบบนี้ หมดปัญหาเรื่องลอกออก เปลี่ยนสีใหม่ แถมไม่ยุ่งยากต้องมาเพ้นท์ให้สวยอีก

5. ชั้นวางของในครัว ไม่จำเป็นต้องใช้ในครัวเสมอไป ลองเปลี่ยนมาทำเป็นที่นั่งแบบนี้สิค่ะ เป็นที่นั่ง แถมยังเป็นที่เก็บของได้อีกด้วย6. กั้นพื้นที่ส่วนตัวได้ง่ายๆด้วยการนำกระถางต้นไม้ทรงสูง มาตั้งบนชั้น ให้ต้นไม้สูงขึ้น วางเรียงๆกัน ก็เป็นที่กั้นห้องได้แล้ว

7. แทนที่จะทำตู้เสื้อผ้าบิวท์อินกับกำแพงห้อง ลองเปลี่ยนเป็นนำชั้นไปวางตรงมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน แล้วติดผ้าม่านกั้น แบบนี้ก็เป็นอันใช้ได้แล้วค่ะ ไม่ต้องจ้างช่างมาทำด้วย

8. พื้นที่สีเขียวช่วยเพิ่มความสดใสให้บ้าน ลองปล่อยไม้เลื้อยให้เลื้อยไปบนกำแพงบ้านแบบนี้ดูสิค่ะ เก๋ไปอีกแบบ9. ห้องน้ำสีชมพู เพ้นท์ตัวอักษรที่ดูเหมือนใช้ลิปสติกเขียนแบบนี้ เก๋กู้ดสุดๆจนอยากได้สักห้องนึงเลย

ถ้าใครสนใจ อยากดูแคตาลอก อิเกียเล่มใหม่ของปี 2016 คลิกดูที่นี่ได้เลยค่ะ

ที่มา: poppytalk