คอนโดฯแบบสตูดิโอ 2 สไตล์ สำหรับเจ้าของห้องมือใหม่

เป็นธรรมดาที่เมื่ออายุมากขึ้น ความรับผิดชอบในเรื่องต่างๆก็มากขึ้นตามไปด้วย นอกจากเรื่องงานแล้ว อีกเรื่องที่หนุ่ม-สาววัยกำลังสร้างฐานะมักจะให้ความสำคัญก็คือ ที่อยู่อาศัย ด้วยข้อดีหลายๆอย่าง เช่น งบประมาณ การเดินทาง ทำให้ที่อยู่อาศัยบนที่สูงอย่าง คอนโดมิเนียม แบบห้องสตูดิโอ ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆของคนวัยนี้ และแน่นอนว่าการหาไอเดีย รวมทั้งเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง ย่อมไม่ง่ายเลยสำหรับมือใหม่ วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยจะพาไปชม 2 ไอเดียการแต่งคอนโดฯ สำหรับเจ้าของห้องมือใหม่กันค่ะ

สไตล์แรกที่จะพาไปดูกันในวันนี้เป็นแบบร่วมสมัย ได้รับการออกแบบโดยทีมสถาปนิกจาก Int2architecture เน้นออกแบบให้อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน โดยแต่ละห้องสามารถเดินเชื่อมถึงกันโดยไม่มีผนังกั้น นอกจากเรื่องของความสะดวกแล้ว ยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วยแหละ

เริ่มกันที่โซนห้องนอนและโต๊ะทำงานค่ะ ตกแต่งด้วยสีเบจและสีเทาเป็นหลัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น

โซนห้องน้ำและพื้นที่สำหรับซักล้าง

ถัดมาเป็นบริเวณครัวและที่รับประทานอาหารเล็กๆ อยู่ติดริมหน้าต่างบานใหญ่ ได้แสงจากธรรมชาติยามเช้าไปเต็มๆ ข้างๆเป็นสวนแนวตั้งสำหรับปลูกสมุนไพรเล็กๆ งานนี้ใครชอบทำอาหารก็ประหยัดค่า กะเพรา ใบโหระพา ไปได้อีกหลายบาทเลยล่ะ

สไตล์ที่สอง เป็นการตกแต่งโดยทีมงานสถาปนิกจาก Art Ugol เน้นบรรยากาศเท่ห์ๆ ดิบๆ ด้วยผนังแบบปูนเปลือย ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดำ เหมาะกับชายหนุ่ม และ สาวห้าว

ห้องนอนมีม่านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวเวลามีแขก มาเยี่ยมเยือน

ห้องรับแขกเปิดโล่ง ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น

มาดูห้องน้ำกันบ้าง

แถม floor plan เช่นเคยค่ะ


เป็นไงกันบ้างคะ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้เลยใช่มั๊ยล่ะ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ แล้วอย่าลืมเอารูปกลับมาอวดกันบ้างนะคะ 🙂

ที่มา : home-designing