คำแนะนำและเคล็ดลับ สำหรับการปรับปรุงบ้านเก่า

บ้านเก่านั้นอาจไม่ได้มีรูปแบบที่โดดเด่นหรือมีความคงทนมากนัก แต่ก็มีหลายคนยังคงให้ความสนใจอยู่อาศัย อาจเพราะทำเล แบบบ้านที่คลาสสิค น่าเสียดายที่มันมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเผชิญ สภาพของอาคารเก่านั้นทำให้บางส่วนของตึกได้รับความเสียหาย ถูกทำลาย และแม้แต่ความเสี่ยงต่อความเปราะบาง เพื่อเรียกคืนความสง่างามของบ้านหลังเก่าให้กลับคืนมา บ้านต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือบางเคล็ดลับสำหรับการปรับปรุงแบบบ้านหลังเก่าซึ่งอาจมีประโยชน์กับคุณ

เคล็ดลับการปรับปรุงบ้านเก่

ปรับปรุงเพดาน, กำแพง, พื้น และเสา
ส่วนของพื้น, เพดาน, ผนัง และเสา เป็นส่วนของบ้านที่มักได้รับความเสียหายมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ความเสียหายของพื้น, ผนัง, เสา และเพดาน อาจมาในรูปของรอยร้าว, รอยแตก, เชื้อราที่สกปรกและมอส หากความเสียหายนั้นค่อนข้างรุนแรง ควรต้องเปลี่ยนวัสดุใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผนังที่ดูเหมือนแตก คุณสามารถแก้ไขสิ่งเหล่านี้และเสริมความแข็งแรงได้โดยการใช้ปูนซีเมนต์ แต่รอยแตกที่ดูค่อนข้างรุนแรงนั้น แก้ไขได้โดยการสร้างกำแพงใหม่ ควรรื้อถอนกำแพงเก่าออกเสียก่อนจึงสร้างกำแพงใหม่ขึ้นมาทดแทน ในส่วนของเสาคุณควรตรวจสอบด้านในของเสา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสาของตึกเก่านั้นมักทำจากไม้ที่มีขนาดใหญ่และมีความแข็งแรง หากมองจากภายนอกมันยังคงดูแข็งแรงและดูดี แต่ใครจะรู้ว่าด้านในนั้นเป็นอย่างไร มันอาจถูกกัดกร่อนไปตามกาลเวลา ด้านในของเสามักจะกลวงเนื่องจากโดนปลวกกัดกิน ดังนั้นมันอาจพังทลายลงมาเมื่อใดก็ได้

เคล็ดลับการปรับปรุงบ้านเก่า

ซ่อมแซมห้องน้ำและห้องครัว
ทั้งสองห้องนี้เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายง่ายที่สุด ความเสียหายในห้องครัวมักเกิดขึ้นบริเวณท่อกำจัดของเสีย, การรั่วซึมของท่อระบายน้ำ หรืออาจเสียหายไปตามอายุ ส่วนก๊อกน้ำนั้นก็มักเกิดปัญหาบ่อยเช่นกัน โดยอาจเกิดการอุดตัน อ่างล้างจานก็มักมีมอส ชั้นวางจานและเตาก็ไวต่อการเกิดสนิม อย่างไรก็ดีสำหรับการปรับปรุงอันดับแรกต้องทำความสะอาดทุกส่วนของห้องครัวและเริ่มการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายทีละส่วน อุปกรณ์ที่ขึ้นสนิมก็ทำการเปลี่ยนเป็นชิ้นใหม่ สำหรับห้องน้ำแน่นอนว่าบ่อยครั้งคุณต้องเจอกับมอส ห้องน้ำเป็นบริเวณที่เกิดมอสได้ง่ายมากเนื่องจากความชื้นและสภาพที่เปียก ก๊อกน้ำและท่อระบายน้ำในห้องน้ำนั้นก็มักพบปัญหาบ่อยเช่นกัน การจะทำให้ห้องน้ำกลับสู่สภาพเดิมนั้น ควรตรวจสอบความเสียหายและซ่อมแซมไปทีละส่วน คุณสามารถเริ่มซ่อมแซมจากบริเวณที่มองเห็นง่าย เช่น ความเสียหายในบริเวณด้านบนตามด้วยด้านล่าง
ปรับปรุงหลอดไฟ, สวน, รั้ว และทางเข้า

เคล็ดลับการปรับปรุงบ้านเก่า

เคล็ดลับการปรับปรุงบ้านเก่า

เป็นเวลานานที่บ้านเหล่านี้ไม่ได้ถูกใช้งาน ระบบไฟฟ้าภายในบ้านก็มักเกิดความเสียหาย ในทำนองเดียวกันกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรทัศน์, วิทยุ, หลอดไฟ/ตะเกียง และอื่นๆ ก่อนที่คุณจะย้ายเข้าในบ้านนั้น ควรทำการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าและเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นเก่าที่ชำรุดด้วยอุปกรณ์ชิ้นใหม่ เช่นเดียวกันในส่วนของสวน, รั้ว และถนน ทำความสะอาดพื้นที่เหล่านี้ จากนั้นกำจัดวัชพืชและหญ้าที่ไม่ต้องการออก แล้วทำการปลูกพืชใหม่เข้าแทนที่