เคล็ดลับเลือกสีภายในให้เหมาะกับบ้าน

การตกแต่งภายในนั้นเป็นส่วนสำคัญของการตกแต่งบ้าน หรือการแต่งคอนโดการเลือกสีแต่งบ้านภายในทำให้คุณตกแต่งบ้านได้อย่างมีสีสันน่าประทับใจ แสดงถึงความแตกต่างส่วนบุคคลและสะท้อนถึงบุคลิกภาพของผู้ตกแต่งได้ดี ซึ่งคุณควรทราบว่าต้องเริ่มจากส่วนไหน นี่คือบางพื้นฐานที่ต้องพิจารณาเมื่อคุณจะทำการเลือกสีตกแต่งภายในสำหรับบ้านของคุณ

เลือกสีภายในให้เหมาะกับบ้าน

แสงสว่าง
มีปริมาณแสงเท่าใดภายในห้องของคุณ มันมีการกำหนดว่ากลไกการเคลื่อนที่ของแสงในห้องนั้นจะมีมากขึ้นหากแสงนั้นมาจากทิศเหนือ, ตะวันออก, ใต้, หรือตะวันตก ลองศึกษาเรื่องวัฎจักรของแสงและพิจารณาถึงความต้องการของแสงที่สามารถให้ช่วยคุณทราบว่าควรเลือกใช้สีโทนสว่าง, ปานกลาง, หรือมืด การเพิ่มแสงไฟเข้าไปสามารถช่วยจัดการกับปริมาณแสงที่มีอย่างจำกัดได้ หากคุณต้องการห้องที่มีความสว่าง คุณสามารถเลือกใช้โทนสีอ่อน แต่อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการบริเวณที่น่าประทับใจ คุณก็สามารถเลือกสีของผนังที่ให้ความรู้สึกถึงความลึกได้เช่นกัน


เลือกสีภายในให้เหมาะกับบ้าน

อุณหภูมิ
ลองพิจารณาว่าคุณต้องการให้การตกแต่งภายในแสดงออกถึงความรู้สึกอย่างไรเมื่อมันเสร็จสมบูรณ์ หากคุณอยากได้ความรู้สึกอบอุ่น ลองพิจารณาสีที่อบอุ่นจากช่วงสี ไม่ว่าจะเป็นสีชมพู, แดง, บรอนซ์, แดงอมชมพู, ทอง, เหลือง และสีเบจ ซึ่งแสดงถึงความอบอุ่นที่น่าประทับใจได้เป็นอย่างดี แต่หากคุณต้องการถึงความรู้สึกที่เยือกเย็น ลองเลือกใช้สีตัวอย่างเช่น สีเขียว, ฟ้า, ฟ้าน้ำทะเล, เขียวหัวเป็ด, เทา และสีม่วง ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน

เลือกสีภายในให้เหมาะกับบ้าน

องค์ประกอบอื่นๆ
การตกแต่งที่ดีนั้น สิ่งที่คุณต้องใช้ในการออกแบบตกแต่งภายในห้อง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งช่วยให้คุณสามารถกำหนดสีที่จะใช้ในการตกแต่งภายในได้ เช่น โซฟา, ผ้าม่าน, พื้น หรืองานศิลปะ คุณต้องทำการตรวจสอบสีขององค์ประกอบทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน เพื่อการผสมของสีที่ดูกลมกลืนกันภายในห้อง

สีที่เฉพาะเจาะจง

เลือกสีภายในให้เหมาะกับบ้าน

สีที่แตกต่างนั้นจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันภายในห้องของคุณ หากคุณต้องการนำมาซึ่งความสดใสภายในห้องของคุณแล้ว ควรเลือกโทนสีสว่าง เช่น สีแดงและสีเหลือง หากคุณต้องการความอบอุ่น ก็สามารถเลือกใช้สีไม้ธรรมชาติ และหากต้องการใกล้ชิดธรรมชาติ สีน้ำตาล สีฟ้า และสีเขียว ก็เป็นตัวเลือกที่ดีด้วยเช่นกัน สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือ แม้ว่าคุณจะสามารถเลือกสีได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องแน่ใจว่าคุณได้เลือกธีมหลักของบ้านคุณ ดังนั้นผลของการทาสีจะไม่มีความแตกต่างกันระหว่างห้องหนึ่งกับอีกห้องหนึ่ง