ตกแต่งห้องรับแขกสวยด้วยการเน้นงานไม้

การเพิ่มบรรยากาศของธรรมชาติภายในห้องนั่งเล่นนั้น นำมาซึ่งความสงบและความรู้สึกสบายให้กับเจ้าของบ้าน ไม้นับเป็นวัสดุที่สามารถใช้กับห้องนั่งเล่นได้ดี เนื่องจากไม้มีหลายชนิด, สี และรูปแบบของลายไม้ ด้วยเหตุนี้การตกแต่งห้องนั่งเล่นโดยเน้นการใช้ไม้ ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งในการพิจารณาหากคุณต้องการที่จะปรับปรุงห้องพัก นี่เป็นบางเคล็ดลับซึ่งคุณสามารถทำได้โดยนำไปประยุกต์ใช้กับการเน้นลายไม้ในห้องนั่งเล่นได้

งานไม้ตกแต่งห้องรับแขก

ห้องนั่งเล่นโดยเน้นงานไม้

หากไม่คำนึงถึงรูปแบบห้องนั่งเล่นของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบสบายๆ, ทันสมัย, แบบดั้งเดิมหรือแบบตะวันออก การตกแต่งด้วยไม้นั้นก็สามารถแสดงออกถึงความแข็งแรงภายในห้องนั่งเล่นของคุณได้ ไม้สามารถให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นบริเวณพื้นภายในห้องนั่งเล่น และนี่เป็นเพียงบางวิธีที่เน้นการใช้ไม้ภายในห้องนั่งเล่น

งานไม้ตกแต่งห้องรับแขก

ใช้เป็นวัสดุในการปูพื้น

ปัจจุบันพื้นไม้และปาร์เก้นั้นเป็นที่นิยมและดึงดูดใจเป็นอย่างมาก พื้นไม้มีลักษณะพิเศษซึ่งแสดงถึงความแข็งแรงภายในห้องนั่งเล่น พื้นไม้มีหลายประเภท ตัวอย่างเช่น แบบเป็นเส้น, เป็นลาย และไม้ปาร์เก้ สำหรับลักษณะเฉพาะนั้นคุณสามารถลองใช้ไม้ชนิดอื่นๆได้ ตัวอย่างเช่น Australian Cypress หรือ wenge wood ซึ่งเป็นชนิดของไม้จากแอฟริกา เพื่อให้มีมิติมากขึ้น ลองผสมผสานไม้เข้ากับหินธรรมชาติ, กระเบื้อง หรือหินอ่อน

งานไม้ตกแต่งห้องรับแขก

ใช้ในการสร้างผนังห้องนั่งเล่น

ไม่เพียงแต่การใช้หินธรรมชาติเท่านั้น ไม้ก็สามารถนำมาสร้างเป็นผนังห้องนั่งเล่นได้และดูเหมือนว่ามันเข้ากันได้ดีกับห้องนั่งเล่นอีกด้วย ตัวอย่างเช่น การใช้ผนังที่บุด้วยไม้เชอร์รี่

ไม้บนชั้นวางหนังสือและตู้โชว์ก็เป็นจุดโฟกัส

เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่มากพอและทำจากไม้นั้น นอกจากจะช่วยเน้นภายในห้องแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นจุดโฟกัสภายในห้องนั่งเล่นอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ชั้นวางหนังสือหรือหิ้งไม้ สามารถจัดวางให้อยู่ตรงกลางและยังใช้เป็นจุดโฟกัสภายในห้องได้เช่นกัน จากนั้นวางหนังสือ, แจกัน, ตุ๊กตา, ของตกแต่งเซรามิกและวัตถุอื่นๆที่สะสมไว้ ลงบนเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว

เลือกชุดเฟอร์นิเจอร์ของห้องนั่งเล่น (โซฟาและโต๊ะ) ที่มีรายละเอียดเป็นไม้

โซฟาและโต๊ะในห้องนั่งเล่นที่ส่วนขาทำจากไม้นั้นอาจดูเป็นเรื่องปกติ คุณสามารถทำให้มันโดดเด่นได้มากขึ้นโดยการเลือกใช้ไม้แกะสลักอย่างประณีต ซึ่งเป็นการช่วยเน้นห้องนั่งเล่นได้มากยิ่งขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม้ที่ใช้ทำโซฟาและโต๊ะนั้นมีโทนสีหรือสีที่เกือบเหมือนกับธีมหลักภายในห้องนั่งเล่นของคุณ เพื่อให้ดูชัดเจนมากยิ่งขึ้นคุณก็ยังสามารถเลือกใช้ไม้ที่มีสีเข้มหรือสีซีดได้เช่นกัน

การใช้ไม้กับประตู

การเน้นการใช้ไม้สำหรับห้องนั่งเล่นนั้นยังสามารถใช้กับประตูได้เช่นกัน ประตูที่ทำจากไม้และมีลวดลายการแกะสลักเล็กๆน้อยๆและลายไม้นั้นดูสมจริง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการตกแต่งหรือการเน้นแบบอื่นๆ ตัวอย่างเช่น รูปโดม (ด้านบนส่วนที่โค้ง), แสงไฟที่ด้านข้างของโคมไฟ (แสงด้านข้าง) หรือการตกแต่งด้านบนด้วยกระจก

การประยุกต์ใช้วัสดุที่เป็นไม้นั้น เราได้ทำการกล่าวมาแล้วข้างต้น ตอนนี้คุณก็สามารถมีห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศธรรมชาติ โดยเน้นการใช้ไม้เป็นหลัก ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งและหวังว่าคุณจะได้รับประโยชน์จากเคล็ดลับต่างๆในครั้งนี้