อพาร์ทเม้นท์

อพาร์ทเม้นท์

พบกับ อพาร์ทเม้นท์ หลากหลายไอเดีย แบบบ้าน แบบ อพาร์ทเม้นท์ ทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ ให้ท่านได้นำไอเดียไปใช้ ให้เหมาะกับของสไตล์ของคุณ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านที่พอเหมาะกับครอบครัว และเรายังรวมไอเดียแต่งบ้านการเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดแนวที่เพื่อนๆ เห็นแล้วต้องร้องว้าว ด้วยไอเดียที่มาพร้อมกับการออกแบบ และการเลือกเฟอร์นิเจอร์สุดลึกล้ำผสมผสานศิลปะ ให้เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว เพื่อให้เพื่อนๆ ได้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ เราได้รวมไอเดียแต่งบ้าน แต่งบ้านแบบประหยัด หลากหลายไอเดียทั่วทุกมุมโลก แต่งบ้านหรือคอนโด ให้ท่านได้เลือกสรร ให้นำไปใช้มากมาย ในแบบของคุณ!!! Home Idea by DotProperty แจกไอเดียแต่งอพาร์ทเม้นท์ หลายรูปแบบที่สวยงาม ประหยัด ทันสมัย Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่ไม่ต้องไป ฝากขายบ้าน ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว หรือหากท่านกำลังต้องการคอนโดราคาถูก ขายคอนโด บ้านมือสอง บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยวมือสอง ทาวน์เฮ้าส์ ซื้อบ้าน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย


โรงแรม

ข้อกำหนดการเปลี่ยนอาคารประเภทอื่น เพื่อใช้ประกอบธุรกิจทางโรงแรม

ณ ปัจจุบันภาคของธุรกิจการ โรงแรม ถือว่าได้รับความนิยมในย่านสถานที่ท่องเที่ยวสูง และยังโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย จะเห็นได้จากการจัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพีที่ผ่านมา ไปจนถึงกิจกรรมระดับโลกต่างๆที่ไทยเราเองจะได้เป็นเจ้าภาพในอนาคต อันจะได้ส่งผลต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นการสร้างโอกาศให้กับผู้ที่อยากจะปรับเปลี่ยนอาคารประเภทอื่น นำมาใช้ประกอบธุรกิจทางโรงแรม เพื่อต้อนรับการมาถึงของนักท่องเที่ยวที่กำลังจะหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสายในอนาคต   ทำไมถึงต้องทำการขออนุญาตและทำการตรวจสอบอาคารประเภทอื่น ก่อนนำไปประกอบธุรกิจทาง โรงแรม การนำอาคารประเภทอื่นมาให้บริการที่พักในรูปแบบธุรกิจโรงแรม ลักษณะโครงสร้างอาคารในรูปแบบเดิมอาจจะไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยแก่การให้บริการต่อผู้มาพักอาศัย จึงเป็นเหตุให้มีการออกกฎกระทรวง กำหนดลักษณะอาคารประเภทอื่นที่ใช้ประกอบธุรกิจโรงแรม สามารถแก้ไขปรับปรุงให้มีลักษณะหรือมาตรฐานความปลอดภัยของอาคารตามที่กฎหมายกำหนดได้ โดยอาคารประเภทอื่นที่จะเปลี่ยนการใช้มาประกอบธุรกิจโรงแรมประเภท 1 และประเภท 2 ตามกฎหมาย จะต้องมีที่ว่างของอาคารไม่น้อยกว่า 10 ใน...
นิติบุคคล

นิติบุคคลสามารถหารายได้จากส่วนกลาง อย่างฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำได้หรือไม่

ปัญหาเรื่องที่ นิติบุคคล จัดแจงให้มีการเก็บค่าเข้าใช้งาน สระว่ายน้ำ หรือฟิตเนส ทั้งๆที่ก็ยังจ่ายค่าส่วนกลางอยู่มักจะเห็นกันได้ทั่วไปกับคอนโดที่มีอายุระยะนึงแล้ว จึงก่อให้เกิดข้อสงสัยว่า ฝ่ายนิติบุคคลมีสิทธิที่จะนำส่วนนี้ไปทำแบบนั้นได้ด้วยเหรอ วันนี้เราก็จะมาขออธิบายให้กับคนที่พึ่งซื้อคอนโดมือสองที่มีอายุซักนิดนึงว่าทำได้ไหม เพราะอะไร ถึงมีการเก็บเพิ่มนอกเหนือจากค่าส่วนกลางที่เราได้จ่ายเป็นประจำอยู่แล้ว   ทำไม นิติบุคคล ถึงยังมีเก็บค่าเข้าใช้งาน ทั้งที่จ่ายค่าส่วนกลางอยู่ การที่นิติบุคคลจะหารายได้จาก ส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือ ที่จอดรถนั้นสามารถทำได้ โดยจะขึ้นอยู่กับมติของลูกบ้านส่วนรวมว่ามีมติให้นิติทำไปเพื่อหารายได้เข้ามาในคอนโดเพื่อลดภาระส่วนกลางของลูกบ้าน ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับมติส่วนร่วมจากลูกบ้านทั้งหมดนั้นจริง หรือบางคอนโดนั้นไม่ได้มองว่า ฟิตเนส...
ที่อยู่อาศัย

เจาะลึก สถานการณ์ตลาด ที่อยู่อาศัย กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ช่วงกลาง ปี 2561

หลังจากครั้งที่แล้ว เราได้นำเสนอสถานการณ์ตลาด ที่อยู่อาศัย ในประเทศไทยทั้ง 71 จังหวัด วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยเราจะไปเจาะลึก สถาน์การณตลาด ที่อยู่อาศัย กรุงเทพฯ-ปริมณฑล กันบ้างว่าเป็นอย่างไร โดยข้อมูลทั้งหมดมาจากทางศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่ได้นำภาพรวมสถานการณ์ตลาดที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มาแสดงในครั้งนี้ โดยในไตรมาส 1 ปี 2561 ปรับตัวดีขึ้นทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2560 เป็นสัญญาณเริ่มต้นที่ดีของอสังหาริมทรัพย์ในปี2561 ในด้านประเภทที่อยู่อาศัย ตลาดทาวน์เฮ้าส์และอาคารชุดยังขยายตัวดีจากปี...
ขายทอดตลาด

ทรัพย์ให้เช่าถูกขายทอดตลาด แต่เรายังมีสัญญาเช่าอยู่ ศาลจะให้การคุ้มคลองผู้เช่าหรือไม่ ?

เกริ่นหัวเรื่องมาซะชวนเครียดเลย เอาล่ะ เราเชื่อว่ากำลังมีหลายท่านที่กำลังเผชิญกับปัญหาตามหัวเรื่องข้างต้นที่ทรัพย์ให้เช่าถูก ขายทอดตลาด ดังนั้น เราจะมาอธิบายกันว่าปัญหาที่เกิดขึ้น มีผลกระทบ หรือวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง เพื่อให้ท่านได้เข้าใจ เราจะมาย่อยให้ท่านได้อ่านกัน เพื่อคลายข้อสงสัยและข้อวิตกกังวลในจุดนี้กัน คำถามแรกทรัพย์ที่เราเช่าอยู่ มีปัญหาจนต้องมีการ ขายทอดตลาด จากกรมบังคับคดี เราจะได้รับผลกระทบอะไรไหม แน่นอนครับมีแน่ ท่านจะต้องย้ายออกจากทรัพย์นั้น ไม่ว่าจะ เป็นบ้าน ที่ดิน ห้องชุด หรืออาคารเพื่อการพาณิชย์ แต่ครับแต่ อย่าพึ่งวิตกกังวลกันไป หากท่านยังมีสัญญาเช่าติดค้างอยู่แล้วล่ะก็...
ผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการ บอกเอง รวมวิธีกลโกงของผู้เช่า รู้ไว้จะได้ไม่โดนหลอก

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง วันนี้เรา ขอเอาใจคนที่เป็น ผู้ประกอบการ ธุระกิจบ้านพักหรือห้องเช่า จะได้มีความรู้มากขึ้นเพื่อไม่โดนหลอกได้ โดยเรื่องราวประสบการณ์ในครั้งนี้ เป็นของคุณ ปลาที่ไม่ตายจะว่ายทวนน้ำ  ที่จะมาบอกให้เพื่อนๆได้ทราบกันเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ รวมวิธีกลโกงของผู้เช่า ช่วยกันแชร์ค่ะ ในฐานะ ผู้ประกอบการ ที่เคยขาดทุน BY  ปลาที่ไม่ตายจะว่ายทวนน้ำ   โกงน้ำ ปล่อยน้ำเป็นหยด แล้วค่อยมาอาบตอนเช้าเพื่อไม่ให้มิเตอร์หมุน วิธีแก้..คิดค่าน้ำขั้นต่ำ โกงไฟ เขี่ยมิเตอร์ วิธีแก้..เช็คค่าไฟไม่ตรงวัน ว่าแต่ละวันมีการใช้ไฟเท่าไหร่ โดยเฉลี่ย ขึ้นไปเยี่ยมบ้าง แล้วส่องว่า มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรบ้าง ประเมินคร่าวๆ จั้มไฟในห้องไม่ผ่านมิเตอร์ (เราไม่เคยเจอะค่ะ)...
สัญญาหอพัก

4 เหตุผล เพราะอะไรที่ทำให้ประกาศคุมสัญญาหอพักของสคบ. “ไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

ในเวลานี้หลังจากที่ทาง สคบ.ได้ประกาศออกมาในเรื่องประกาศคุม สัญญาหอพัก ที่ตอนนี้กลุ่มที่ได้รับความเดือนร้อนโดยตรงเลยคือกลุ่ม  ผู้ประกอบการให้เช่าหอพักทั่วประเทศ โดยที่การออกประกาศ นี้หวังจะทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการร้องเรียนความไม่เป็นธรรมจากผู้เช่าในหลายกรณีแต่สุดท้ายแล้วพอนำมาใช้กลับการเป็นการแก้ปัญหาอย่างมักง่าย ที่ทางสคบ.  ไม่รอบคอบในการร่างกฎหมาย จนทำให้เป็นปัญหาไม่จบในเวลานี้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า  เหตุผล เพราะอะไรที่ทำให้ประกาศคุมสัญญาหอพักของสคบ. “ไม่ชอบด้วยกฎหมาย” มาดู 4 เหตุผล เพราะอะไรที่ทำให้ประกาศคุม สัญญาหอพัก ของสคบ. “ไม่ชอบด้วยกฎหมาย” โดยคุณ  อภิชาติ สุทธิศิลธรรม ประกาศสคบ.ขัดแย้งกับพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการกำหนดธุรกิจที่ควบคุมสัญญาและลักษณะของสัญญา...
สัญญาเช่า

สัญญาเช่า ที่เราผู้เช่าไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบันนั้น การเช่าคอนโด เป็นทางเลือกของคนยุคปัจจุบันที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้คนที่ยังไม่พร้อมเป็นเจ้าของคอนโด สามารถที่จะเข้าอยู่อาศัยในคอนโดนั้นๆได้ สัญญาเช่า จึงเป็นส่วนที่ผู้เช่าไม่ควรมองข้าม เพื่อที่ในระยะเวลาต่อๆไปตัวผู้เช่าเองจะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง โดยให้ผู้เช่าได้ทราบถึงสิทธิเบื่องต้นที่ได้ระบุลงไปในสัญญาเช่า เพื่อที่จะได้ปฎิบัติตามสัญญาอย่างถูกต้อง Dotproperty จึงขอแนะนำส่วนสำคัญ ในการทำสัญญาเช่า ที่คุณไม่ควรมองข้าม สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามในการทำ สัญญาเช่า เงินประกัน หรือ เงินมัดจำ ในสัญญาเช่าส่วนใหญ่มักจะมีการระบุเงินมัดจำ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับการทำการเช่า โดยหลักๆแล้วจะอยู่ที่ 1 เดือน ตามที่ราชกิจจานุเบกษาได้กำหนดไว้เมื่อ 1 พ.ค....
ค่าน้ำ

ค่าน้ำ ค่าไฟ หอพักที่จ่ายตามจริงสามารถเช็คราคาที่ต้องจ่ายจริงได้ที่ไหน

จากที่ราชกิจจานุเบกษาได้มีการประกาศห้ามเจ้าของธุรกิจห้ามเก็บ ค่าน้ำ และ ค่าไฟ ที่เกินกว่าที่ การไฟฟ้า และ การประปาประกาศเรียกเก็บ ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เหล่าผู้พักอาศัยหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียมต่างเห็นด้วยกับข้อกฎหมายดังกล่าว เพราะเนื่องจาก ค่าไฟและค่าน้ำที่เจ้าของธุรกิจเรียกเก็บนั้นสูงกว่าที่การไฟฟ้าและการประปากำหนดไว้ถึงเท่าตัว วิธีการเช็ค ค่าน้ำ ค่าไฟ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ประกอบการเอาเปลี่ยบ จากที่อัตราค่าน้ำค่าไฟที่กลุ่มผู้ประกอบการ หอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม ได้เรียกเก็บเกินจริงนั้น...

สรุป  ความชัดเจน  ธุรกิจห้องเช่าเรียกเก็บเงินประกันได้กี่เดือน จากเจ้าของธรุกิจตัวจริง

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยในวันนี้เราจะมาแชร์ ความชัดเจน เรื่อง ธุรกิจห้องเช่า เรียกเก็บเงินประกัน จากที่เราเคยได้ลงข่าวเรื่องประกาศควบคุมธุรกิจให้เช่า ที่พักอาศัย ไป สามารถอ่านรายละเอียดเติมได้ที่ลิงค์นี้ คลิกเลย (https://goo.gl/FR9BUQ) โดยในวันนี้เราได้ขอสรุปที่ชัดเจทจากทางคุณ SuperCrazyBoy สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip .com ที่ได้มาแชร์ ความรู้และ ข้อสรุป  ธุรกิจห้องเช่าเรียกเก็บเงินประกันได้กี่เดือน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปอ่านกันเลยค่ะ สรุป ความชัดเจน หลังพูดคุย สคบ.28มีค61 ธุรกิจห้องเช่า...

ข้อดี ข้อเสียของการ อยู่ห้องพักชั้นแรก คือ

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าการเลือกเช่าหอพักทำไมคนส่วนใหญ่ชอบแนะนำให้เราเลือก ห้องพัก ชั้นแรกๆ โดย วันนี้เราเลยเอาข้อดี-ข้อเสียของการพักห้องพักชั้น 1 หรือว่าชั้นล่างสุดมาฝากกันค่ะว่าดีจริงหรือไม่เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย ข้อดีและข้อเสีย ห้องพัก ชั้นแรก   สะดวกสบาย ข้อดี : ไม่ต้องรอลิฟท์ หรือขึ้นลงบันได สำหรับใครที่ขี้เกียจเดินขึ้นลง ชั้น 1 หรือล่างสุดแบบนี้ก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ  ท่าเบื่อๆก็เดินมานั่งเล่น เดินเล่น แถวล๊อบบี้หรือสวนส่วนกลางได้ง่าย ข้อเสีย : อะไรที่สะดวกเกินไป บางครั้งก็ทำให้เบื่อได้ง่ายๆเหมือนกัน...

Subscribe to receive the latest property news