ค่า BTS ส่วนขยาย ปรับขึ้นจาก 10 เป็น 15 บาท เริ่ม พ.ค. นี้!!!

อัตราค่าโดยสาร bts,ค่าโดยสาร bts,ค่ารถไฟฟ้า bts,ค่ารถไฟฟ้า,ค่า bts
อัตราค่าโดยสาร bts,ค่าโดยสาร bts,ค่ารถไฟฟ้า bts,ค่ารถไฟฟ้า,ค่า bts
อัตราค่าโดยสาร bts,ค่าโดยสาร bts,ค่ารถไฟฟ้า bts,ค่ารถไฟฟ้า,ค่า bts
อัตราค่าโดยสาร bts,ค่าโดยสาร bts,ค่ารถไฟฟ้า bts,ค่ารถไฟฟ้า,ค่า bts

คนใช้รถไฟฟ้าอ่วม พ.ค.นี้ กทม.ปรับ ค่า bts ส่วนขยาย “อ่อนนุช-แบริ่ง-สำโรง” “ตากสิน-บางหว้า” จาก 10 บาทเป็น 15 บาทตลอดสาย ชี้โดน รฟม.โขกค่าเช่ารางสายสีเขียว ปี”61 รื้ออัตราใหม่จ่ายเหมารายโซนพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า 3 เม.ย. 2560 จะเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ 1 สถานีถึงสถานีสำโรง มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิด หลัง บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ บีทีเอสซี ผู้รับจ้างเดินรถทดสอบเสมือนจริง 15 มี.ค.-2 เม.ย. จะเปิดใช้ฟรี 1 เดือนถึง 30 เม.ย. จากนั้น 1 พ.ค.เริ่มเก็บค่าโดยสาร อยู่ระหว่างพิจารณาอัตราที่เหมาะสม จากปัจจุบันค่าโดยสารส่วนต่อขยายตากสิน-บางหว้าและอ่อนนุช-แบริ่ง 10 บาทตลอดสาย

“เดิมการเดินทางของประชาชนจังหวัดสมุทรปราการจะต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะ รถยนต์ส่วนตัวมาขึ้นสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง เมื่อเปิดเดินรถ 1 สถานีครั้งนี้จะช่วยให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ตามนโยบายนายกฯ ที่อยากให้พี่น้องที่อาศัยอยู่บริเวณไข่ขาว เช่น สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สะดวกสบายในการเดินทาง ซึ่งปลายปี” 61 จะเปิดใช้ตลอดเส้นทาง”

รถไฟฟ้าสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทางรวม 13 กม. มี 9 สถานี ได้แก่ 1.สถานีสำโรง 2.ปู่เจ้าสมิงพราย 3.พิพิธภัณฑ์เอราวัณ 4.โรงเรียนนายเรือ 5.สมุทรปราการ 6.ศรีนครินทร์ 7.แพรกษา 8.สายลวด 9.เคหะสมุทรปราการ คาดว่าจะมีผู้โดยสาร 1 แสนเที่ยวคน/วัน

แหล่งข่าวจาก กทม.กล่าวว่า ตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้ กทม.จะปรับค่าโดยสารโดยบีทีเอสส่วนต่อขยายเป็น 15 บาทตลอดสาย จากปัจจุบัน กทม.รับภาระแทนผู้โดยสารเก็บ 10 บาทตลอดสาย จะรวมช่วง 1 สถานีแบริ่ง-สำโรงด้วย เนื่องจาก กทม.ต้องจ่ายค่าเช่ารางให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) 8 ล้านบาท/เดือนจนกว่าจะโอนทรัพย์สินอย่างเป็นทางการ

“ราคา 10 บาทตลอดสายเราเก็บมาตั้งแต่ปี”56 กทม.ต้องรับภาระส่วนต่าง 5 บาทคิดเป็นเงินเฉลี่ยปีละ 600 ล้านบาท”

ส่วนค่าโดยสารหลังเปิดเดินรถเต็มเส้นทางปลายปี 2561 กทม.มีแนวคิดรื้อค่าโดยสารบีทีเอสใหม่ทั้งหมด จะเก็บเป็นโซนพื้นที่ 3 โซน คือ โซนในเมือง 10 สถานี มีสถานีสยามเป็นจุดศูนย์กลาง โซนที่ 2 พื้นที่ถัดจากในเมืองอีก 10 สถานี และโซนที่ 3 ถัดจากโซนที่ 2 เป็นสถานีรอบนอก ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด จำนวนสถานีและอัตราค่าโดยสาร จะคิดเป็นอัตราเหมาจ่ายตามรายโซนพื้นที่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย