ชีวิตดี๊ดีย์…กับคอนโดฯ พื้นที่แค่ 40 ตารางเมตร!!

ตกแต่งคอนโดฯ ให้สวยว่ายากแล้วใช่มั๊ย?? ….แต่บอกเลยว่าการแต่งคอนโดฯ ให้ทั้งสวยเป๊ะและลงตัวกับขนาดพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดนี่ยากกว่าหลายเท่านักนะคู๊ณณณณ …. เพราะสิ่งสำคัญคือการคิดและวางแผนอย่างละเอียด รอบคอบ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จากพื้นที่ทุกตารางนิ้ว วันนี้ Home Idea by Dot Property จึงขออาสาไปหาไอเดียการจัดการพื้นที่ในคอนโดฯ ให้เป๊ะปังอลังเว่อร์มาฝากกัน …. รับรองว่างานดีแน่นอนจ้า

หายตัวแว้บบบ….มาอยู่กันที่เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในห้องขนาด 40 ตารางเมตร ฝีมือทีมออกแบบจาก Sfaro Archritects

ขออนุญาตเจ้าของบ้านกันเรียบร้อยแล้ว ก็ตามเข้ามาดูภายในห้องได้เล้ย…. ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก สว่างสไวด้วยแสงจากธรรมชาติที่ส่องผ่านกระจกหน้าต่างเข้ามาและบรรดาหลอดไฟตามจุดต่างๆภายในบ้าน ผสมผสานกับพื้นไม้ ….. ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย เหมาะกับการพักผ่อน

เห็นขนาดเล็กๆแบบนี้เนี่ย….ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันเลยนะจะบอกให้ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ พื้นที่นั่งเล่น รับแขก ครัว ชั้นวางของ โต๊ะ ตู้ เตียง ฯลฯ …. ไม่เชื่อล่ะสิ ว่าทุกอย่างที่พูดมาจะอยู่บนพื้นที่แค่ 40 ตารางเมตรนี้เท่านั้น ! เฉลยให้ก็ได้ค่ะ …. ว่าทีมออกแบบได้ใช้เทคนิคการแบ่ง พับ ซ่อน แอบ สารพัดวิธี ในการจัดการพื้นที่ให้สามารถรองรับทุกการใช้งาน

อย่างตู้เก็บของนี้ นอกจากจะมีประโยชน์สำหรับเก็บนู่นนี่นั่น ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งก็คือ เพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอยออกเป็น 4 ส่วน ทั้งพื้นที่เอนกประสงค์ โซนรับแขก ครัว ห้องนอน ห้องน้ำ โดยไม่ต้องทำผนังกั้นให้มีความรู้สึกอึดอัด คับแคบ

แถมยังมีการใช้เทคนิคซ่อนเฟอร์นิเจอร์ เพื่อไม่ให้เกะกะ รกรุงรังอีกด้วย ….. เช่นเจ้าโต๊ะรับแขกตัวนี้ ที่สามารถพับเก็บให้ราบเรียบไปกับพื้นห้องเมื่อไม่ต้องการใช้งาน

แถม floor plan จ้า

อ่านจบแล้วก็อย่าลืมลองเอาไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าประหยัดพื้นที่ไปได้มากเลยเชียวล่ะ …. แล้วพบกับไอเดียใหม่ๆจากเราได้อีกในครั้งต่อไปนะคะ

ที่มา : freshome.com