ตกแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่มากขึ้น

ตกแต่งบ้านชั้นเดียว
ตกแต่งบ้านชั้นเดียว

แม้จะเป็นแบบบ้านชั้นเดียว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นบ้านที่เรียบง่ายไร้ลูกเล่นเสมอไป ตัวอย่างวิธีตกแต่งบ้านต่อไปนี้จะทำให้คุณรู้ว่าจะสามารถจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัยให้ลงตัวอย่างมีสไตล์ สะดวกสบาย เป็นเหตุผลที่ทำไมแบบบ้านชั้นเดียวยังคงเป็นที่นิยมมาหลายยุคสมัย

ระดับพื้นที่เอียง
ระดับพื้นที่เอียง

ใช้ลูกเล่นไล่ระดับพื้นที่เอียง
สำหรับที่ดินที่เป็นพื้นเอียงไม่สม่ำเสมอไม่ใช่หายนะของการสร้างบ้านเสมอไป หากแต่สามารถทำให้คุณสรรค์สร้างบ้านจากแนวคิดที่ดีได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางหน้าต่างแบบไล่ระดับเพื่อให้บ้านได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างทั่วถึง แสงจะช่วยให้มีมิติและลูกเล่นของการตกแต่งที่สวยงาม การออกแบบที่ดีจะทำให้ทางลาดกลายมาเป็นความเก๋ของบ้านได้

ตกแต่งบ้าน
ตกแต่งบ้าน

การรวมพื้นที่ไว้ด้วยกัน
การรวมพื้นที่ใช้งานไว้ด้วยกันโดยไม่ใช้ผนังกั้น เป็นข้อดีที่ทำให้แบบบ้านชั้นเดียวสามารถปรับแต่งการออกแบบภายในได้ดีกว่าบ้านหลายชั้น ทั้งยังปราศจากปัญหาที่เครื่องแขวนเพดานมาชนหัวเพราะจะมีเพดานที่สูง ยิ่งเมื่อประกอบกับการใช้หน้าต่างบานยาวยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่บ้าน นอกจากนี้พื้นที่เปิดยังทำให้บ้านดูโปร่ง โอ่อ่า และสวยงามอีกด้วย

เพิ่มอีกชั้น
เพิ่มอีกชั้น

เพิ่มอีกชั้น
หลายคนออกจะสงสัย ว่าถ้าสร้างเพิ่มอีกชั้น จะเป็นแบบบ้านชั้นเดียวได้อย่างไร หากแต่ชั้นที่เพิ่มมาหมายถึงชั้นล่าง นั่นคือชั้นใต้ดินนั่นเอง ซึ่งนับเป็นพื้นที่ที่เพิ่มเข้ามาอันสามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือเป็นห้องรวมความบันเทิงให้ทุกคนในบ้านมาร่วมใช้เวลาว่างร่วมกัน

ขยายพื้นที่
ขยายพื้นที่

ขยายพื้นที่
คุณสามารถขยายพื้นที่ภายในบ้านชั้นเดียวของคุณได้หลายแบบ ไม่ว่าจะปรับหลังคาให้เป็นดาดฟ้า หรือชานบ้านเพื่อ เพิ่มพื้นที่การใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน นอกจากนี้การนำครัวมาไว้ครัวมาไว้ข้างนอกยังสามารถขยายพื้นที่แห่งความสุขเมื่อคุณต้องจัดงานเลี้ยงสำหรับแขกเหรื่อ บางครั้งเตาผิงจะถูกนำมาวางไว้นอกบ้านสร้างความอบอุ่นและเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้เป็นอย่างดี

สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันจะทำให้บ้านสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นบ้านกี่ชั้น ห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบถ้วนทำให้ผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายเหมือนอยู่ร้านอาหาร ดังนั้นการตกแต่งบ้านจึงต้องคำนึงถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้งานได้จริง นอกเหนือจากความสวยงาม