ตอบคำถาม! จริง ๆ เราจำเป็นต้องรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายหรือไม่ ?

คำถามที่ว่า การรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายมีความจำเป็นหรือไม่ ? ถือเป็นคำถามสำคัญอย่างมากสำหรับคนที่กำลังตั้งใจจะขายบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบสำหรับคำถามนี้ก็ไม่ได้มีถูกผิด หรือมีคำตอบที่ตายตัว แต่ในทางกลับกันลองคิดว่าหากคุณกำลังจะซื้อบ้านมือสองสักหนึ่งหลังเพื่ออยู่อาศัย คุณจะรู้สึกอย่างไรหากบ้านที่คุณเข้าไปดูมีสภาพที่ทรุดโทรมและไม่มีความพร้อมในการที่จะให้คุณเข้าไปอยู่เลยแม้แต่น้อย ซึ่งหากบ้านมือสองอีกหลังที่คุณกำลังสนใจอยู่เช่นกันเป็นบ้านที่ได้รับการรีโนเวทมาแล้ว กระเบื้อง ผนัง เพดาน หรือหลอดไฟต่าง ๆ ยังมีสภาพที่สะอาดและพร้อมใช้งานได้อย่างดี คุณจะเลือกตัดสินใจซื้อบ้านหลังไหนกัน ?

ดังนั้นแล้วสำหรับใครที่อยากจะขายบ้านให้ได้รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงยังพอมีงบประมาณในมืออยู่บ้าง การรีโนเวทบ้านเก่านั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ควรมองข้าม 

03_รีโนเวทบ้านเก่า (1)เรารีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายเพื่ออะไร?

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนอาจมองว่าการรีโนเวทบ้านเก่าเพื่อขายใหม่นั้นเป็นเรื่องสิ้นเปลือง เพราะเป็นการปรับปรุงบ้านใหม่โดยที่ตนเองไม่สามารถเข้าไปอาศัยอยู่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการรีโนเวทบ้านเก่าเพื่อขายนั้นมีข้อดีต่าง ๆ มากมาย ดังนี้

03_รีโนเวทบ้านเก่า (2)1. ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบ้าน 

แน่นอนว่าเหตุผลข้อนี้ถือเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับการรีโนเวทบ้านก่อนขาย เพราะการที่เราจะสามารถขายบ้านให้มีราคาแพงจากเดิมได้นั้น บ้านของเราก็จะต้องได้รับการปรับปรุงให้มีความแข็งแรงและสวยงาม ดังนั้นไม่ว่าเราจะรีโนเวทบ้านด้วยการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เปลี่ยนสีบ้านให้ดูสะอาดตามากขึ้น รวมไปถึงเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ผู้ที่มาซื้อต่อพร้อมเข้าอยู่ได้เลย ก็ล้วนแล้วแต่เป็นการเพิ่มมูลค่าของบ้านให้สูงมากขึ้น รวมถึงยังทำให้เราสามารถต่อรองราคากับลูกค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

2. ทำให้บ้านเก่าหลังนี้ขายออกได้รวดเร็วมากขึ้น

แน่นอนว่าจะมีลูกค้าบางกลุ่มที่ต้องการบ้านมือ 2 ที่มีความพร้อมในการเข้าอยู่ได้เลย ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลอีกข้อที่ว่าทำไมเราจะต้องรีโนเวทบ้านหลังเก่า ก็เพื่อเป็นการตอบโจทย์สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ให้เราสามารถขายบ้านออกได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง

3. ช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

เพราะว่าการเยี่ยมชมบ้านถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นการสร้างความประกับใจในเรื่องของหน้าตาบ้านที่ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ข้อไหน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลูกค้ายุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของความรู้สึกหรือการให้บริการเป็นพิเศษ หากลูกค้ารู้สึกประทับใจในตัวบ้านที่มีความอบอุ่น แข็งแรง และมั่นคงสำหรับการอยู่อาศัยแล้ว ก็จะทำให้ลูกค้ามีความสนใจหรือตัดสินใจที่จะเลือกซื้อบ้านหลังนี้ได้มากขึ้นนั่นเอง

03_รีโนเวทบ้านเก่า (3)ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านและสามารถขายบ้านได้เร็วขึ้น สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มต้นรีโนเวทบ้านเพื่อขายแล้วก็อย่าลืมที่จะคำนึงถึงเรื่องงบประมาณต่าง ๆ ให้ดี รวมถึงเตรียมเงินสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เพื่อให้การรีโนเวทบ้านนั้นมีคุณภาพตามที่ตั้งใจและไม่ทำให้เงินในกระเป๋าของเรารั่วไหลมากไปนั่นเอง

เพิ่มเติมสำหรับงบประมาณการรีโนเวทบ้านนั้น อยากให้เริ่มจากการตั้งงบประมาณตามที่เจ้าของบ้านมีกำลังก่อนแล้วค่อยดูว่างบเท่านี้จะสามารถรีโนเวทในส่วนไหนได้บ้าง ซึ่งอาจจะเริ่มจากส่วนที่เป็นปัญหาที่สุดก่อน เพียงเท่านี้เจ้าของบ้านก็จะควบคุมเงินในกระเป๋าไม่ได้รั่วไหลและได้งานที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

03_รีโนเวทบ้านเก่า (4)เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วเชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คน น่าจะได้เห็นถึงความสำคัญของการรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายแล้ว และแน่นอนว่าการรีโนเวทบ้านเก่าก่อนขายนั้นมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับคนที่คิดจะเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านหรืออยากให้บ้านขายออกได้อย่างรวดเร็ว แล้วคุณล่ะคะ อยากจะรีโนเวทบ้านก่อนขายกันมั้ย ?

อ้างอิง
https://seminardd.com/articles/57