ตอบคำถาม? ทำไมรูปภาพยังสำคัญกับการประกาศขายอสังหาฯ ออนไลน์

ทุกวันนี้การประกาศขายอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์กลายเป็นตลาดสีแดงที่มีแต่คู่แข่งเต็มไปหมดจนลูกค้าแทบจะเลือกไม่ถูก แต่การประกาศขายบนเว็บไซต์นั้นก็ยังเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ในการขายมากกว่าการแปะประกาศตามที่ต่างๆ ที่เราไม่รู้ว่าจะมีคนเห็นกี่คน อย่างน้อยการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์นั้นก็เป็นช่องทางที่ทำให้คนสามารถเห็นประกาศของเราได้มากขึ้น

ในขณะที่ผู้ขายเริ่มลงประกาศออนไลน์มากขึ้น ผู้ซื้อเองก็เริ่มใช้ช่องทางออนไลน์ในการมองหาที่อยู่อาศัยมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเราจะทำอย่างไรให้ประกาศของเราโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งล่ะ?

คำตอบก็คือรูปภาพนั่นเอง ยอมรับเถอะค่ะว่าถ้าเปรียบเทียบประกาศขายที่มีรูปสวยงามคมชัด เห็นทุกส่วนของห้องหรือบ้านชัดเจน กับประกาศที่ไม่มีรูปภาพเลย แน่นอนว่าแบบแรกต้องได้รับความนิยมมากกว่าอย่างแน่นอน ฉะนั้นการมีรูปภาพดีๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราต้องให้ความสำคัญนั่นเอง 

และวันนี้เราก็มีเหตุผลดีๆ จาก Klaud9.com เว็บไซต์ที่ให้คุณสามารถเลือกช่างภาพมืออาชีพเพื่อภาพถ่ายที่สวยงามตามสั่ง มาบอกต่อกันว่าทำไมการมีรูปภาพดีๆ ถึงช่วยทำให้ประกาศของเราเป๊ะปัง ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้มากกว่าคนอื่น

FB_1_160321_1200x800-18ทำไมการมีรูปภาพดีๆ ถึงช่วยทำให้ประกาศของเราโดดเด่น!

1. การมีรูปดีๆ ช่วยให้ประกาศของเราโดดเด่นกว่าคู่แข่ง

สิ่งที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ เวลาผู้ซื้อจะเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดทั้งทีก็คือการใช้เวลาในการพิจารณาและตัดสินใจที่ค่อนข้างนานเพื่อค้นหาบ้านที่เหมาะสมและพึงพอใจที่สุด และนั่นทำให้การประกาศขายของเราจำเป็นต้องโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อให้ได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น 84% ของผู้ซื้อกล่าวว่าพวกเขาจะไม่ซื้อทรัพย์บนประกาศที่ไม่มีรูปภาพ ซึ่งก็ค่อนข้างชัดเจนว่ารูปหรือคอนเทนท์ภาพนั้นมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อมากๆ นั่นเอง

แม้ว่ารูปภาพจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ประกาศของเราโดดเด่น แต่หากต้องการโพสต์ประกาศให้ได้เปรียบกว่าคู่แข่งจริงๆ ก็ต้องพยายามหาหนทางที่แตกต่างจากคนอื่น เช่น การใช้ visual tour 360 หรือการชมห้องเสมือนจริงแบบ 360 องศา ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์สุดประทับใจให้กับลูกค้าได้ หากใครสามารถสร้างเนื้อหาส่วนนี้ได้ก็เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนเกมในการประกาศขายบ้านเลยทีเดียว

2. การมีคอนเทนท์รูปดีๆ ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม

หลายๆ คนมักคิดว่าการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์มักจบขั้นตอนการขายที่การโพสต์บนเว็บไซต์ แบบโพสต์แล้วจบนั่งรอคนสนใจก็พอ แต่จริงๆ แล้วเรียกว่าผิดถนัดเลยค่ะ การที่เราไม่ได้เข้าไปปรับตัวประกาศและทำการโปรโมต ก็เท่ากับว่าเราขาดโอกาสในการขายไปมากโขเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างเช่น คอนเทนท์ภาพหรือรูปภาพที่อยู่ในประกาศของคุณจะเป็นตัวดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อ หากรูปภาพที่คุณโพสต์ทั้งเบลอทั้งคุณภาพสีและความคมชัดต่ำ ผู้ซื้อก็จะไม่สนใจแล้วข้ามประกาศของคุณไปอย่างแน่นอน ถ้าจะให้ดีการโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ประกาศของคุณเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้มากขึ้นด้วย อย่ามองข้ามเด็ดขาดเลยนะคะ

3. การมีคอนเทนท์รูปดีๆ ช่วยเพิ่มยอดขาย

แน่นอนว่าเป้าหมายหลักของการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ก็คือ ยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นการขายทรัพย์หรือการหาผู้เช่าได้ก็นับว่าเป็นยอดขายทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นคอนเทนท์ภาพที่ดีหรือการที่มีช่างภาพมืออาชีพมาช่วยสร้างความแข็งแกร่งผ่านทางรูปภาพให้กับประกาศของเราก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถทำให้เกิดยอดขายได้ ดังนั้นการใช้รูปอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงเป็นรูปปกและเนื้อหาด้านในก็ช่วยเพิ่มยอดลีดขึ้นมาได้มากขึ้น ซึ่งในท้ายที่สุดก็จะนำไปสู่ยอดขายนั่นเอง

FB_1_160321_1200x800-17นอกจากนี้กว่า 84% ของเจ้าของประกาศก็บอกด้วยว่าเมื่อใช้วิดีโอภาพเสมือนจริง 360 องศาบนประกาศแล้ว ทำให้ยอดผู้เข้าชมทรัพย์เพิ่มขึ้นด้วย เรียกว่าเป็นวิธีโปรโมทที่ได้ผลดีทีเดียว เพราะลูกค้าสามารถเข้าชมทรัพย์ได้อย่างอิสระโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง นี่จึงถือเป็นจุดขายสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อและสร้างยอดขายได้

ถ้าให้สรุปก็คือการใช้รูปภาพและวิดีโอเสมือนจริง 360 องศาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของประกาศโฆษณาทรัพย์นั้นกลายเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อ ที่สำคัญยังช่วยทำให้เกิดการมีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดีหากมีการแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างเช่น โซเชียลมีเดีย เป็นต้น เรียกว่าเป็นเครื่องมือการตลาดที่มีประสิทธิภาพที่สามารถนำไปใช้เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายให้กับประกาศทรัพย์ของเราได้ ยังไงก็อย่าลืมไปลองใช้กันดูนะคะ

ขอขอบคุณบทความจาก Klaud9.com