ถึง “บ้าน” ฉันจะเล็ก แต่ก็มี “สไตล์” นะ !!

Home Idea วันนี้ เราจะพาคุณไปดูบ้านหลังเล็ก ขนาดเพียงแค่ 362 ตารางฟุต ที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์ แถมยังให้บรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่ค่ะ เจ้าของบ้านมีไอเดียแต่งบ้านของตัวเองยังไงนั้น ตามไปอ่านกันเลย!
แต่งบ้านสวย

อันดับแรกเลยสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด คือ แยกความทรงจำออกจากสิ่งของ

เป็นเรื่องธรรมดาที่หลายๆคนไม่อาจจะตัดสินใจทิ้งเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้ เพราะเป็นของที่คนที่เรารักให้มา หรือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้กันตกทอดมารุ่นสู่รุ่น เจ้าของบ้านหลังนี้ก็เช่นกันค่ะ เธอไม่อยากทิ้งเฟอร์นิเจอร์ที่แม่ซื้อมาให้เธอ แต่สุดท้ายหากพบว่าเฟอร์นิเจอร์นั้นไม่มีความจำเป็นอีกต่อไปสำหรับบ้าน และคนในบ้าน ถึงจะเครียดหนัก แต่ก็ต้องตัดใจทิ้ง หรือยกให้คนอื่นที่เขาจำเป็นต้องใช้ไปนะคะ สิ่งสำคัญคือ ความทรงจำที่สวยงามระหว่างผู้ให้และผู้รับ ไม่ใช่สิ่งของนะคะ ต้องแยกกันให้ดีๆ ไม่งั้นจะรกบ้าน กลายเป็นหนักใจมากกว่าเปล่าๆ
แต่งบ้านสวย

ต้านทานความอยากของคุณให้ได้

ของแต่งบ้านสวยๆมีขายเรียงรายกันอยู่เต็มไปหมด แต่หากบ้านมีพื้นที่จำกัดแล้ว คุณจำเป็นจะต้องยับยั้งชั่งใจเลือกของที่จำเป็น และดีไซน์ถูกใจจริงๆเท่านั้นนะคะ ยิ่งเลือกดีๆ บ้านยิ่งสวยดูมีสไตล์ค่ะ
แต่งบ้านสวย

ตู้เย็นมีประโยชน์มากกว่าเก็บอาหาร

พื้นที่ด้านบนตู้เย็นอย่าทิ้งไว้ให้ว่างเปล่า ลองหาตะกร้าลวดเอาไว้มาวางบรรดาจาน ชามที่ต้องใช้สิค่ะ นอกจากจะหยิบใช้ง่ายแล้ว ยังเพิ่มพื้นที่ในการเก็บจานชาม เชื่อไหมล่ะค่ะว่า ด้วยการใช้ประโยชน์จากพื้นที่นี้ เจ้าของบ้านสามารถเก็บบรรดาจานชาม และแก้วน้ำที่สามารถจัดปาร์ตี้สำหรับคน 50 คนได้เลยทีเดียว
แต่งบ้านสวย

ถาดล้อเลื่อนแบบนี้มีประโยชน์มากอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ เพราะตัวมันเป็ถาดที่ใช้เก็บของได้ แถมยังลากไปลากมาได้ง่ายๆอีกด้วย ใช้ประโยชน์ได้ในหลายวัตถุประสงค์ ทั้งวางของตกแต่ง และใส่ของใช้จำเป็นเอาไว้สำหรับแขกที่มาพักค้างคืน
แต่งบ้านสวย

อย่าปล่อยพื้นที่ใดๆให้สูญเปล่า

บ้านหลังนี้มีวิธีจัดเก็บของที่พิเศษกว่าหลังอื่นๆ โดยทำที่เก็บของbuilt-inไว้กับเตียงนอน และเก้าอี้ไปเลย ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้มากและดูกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์ด้วย ไม่ต้องวุ่นวายไปหาเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันอีก
แต่งบ้านสวย

เก็บซ่อนสิ่งของไว้ในสถานที่ที่คาดไม่ถึง

ราวตากผ้าในห้องน้ำเป็นงานDIYที่เจ้าของบ้านทำใช้เองจากกิ่งไม้ ทำให้ห้องดูกิ๊บเก๋ได้ในราคาประหยัดค่ะ นอกจากนั้น กล่องเก็บบรรดาเมคอัพทั้งหลายก็ทำจากกล่องเครื่องใช้ที่เอามาทาสีใหม่จนไมไม่เหลือเค้าเดิม
แต่งบ้านสวย

ส่วนเกินทิ้งไว้หน้าประตู

เป็นเรื่องง่ายมากที่จะทำให้บ้านดูสะอาด และเป็นระเบียบ ถ้าหากคุณไม่มีของใช้ที่ไม่จำเป็นมากเกินไป สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงชีวิตที่ยุ่งเหยิง ก็คือ เช็คก่อนที่หน้าประตูบ้านทุกครั้งว่า คุณไม่ได้เอาของที่ไม่จำเป็นสำหรับชีวิตเข้าไปในบ้าน
แต่งบ้านสวย

จงอดทน

พื้นที่บางส่วนในบ้านที่ยังนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งให้เป็นแบบไหนดี แทนที่จะตกแต่งไปเลย เปลี่ยนเป็นอดทนรอกว่าคุณจะนึกออกดีกว่าไหมค่ะ อย่างบ้านหลังนี้ ตอนแรกเจ้าของก็คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงกับพื้นที่outdoor และอยากจะใช้มันทำอะไรบ้าง พวกเขาอดทนรอจนกว่าจะคิดได้จนเป็นรูปเป็นร่าง แล้วดูผลลัพธ์ที่ออกมาสิค่ะ คุ้มใช่ไหมล่ะที่อดทนรอ!

แต่งบ้านสวยแต่งบ้านสวย

 

เพิ่มความสว่างไสว

 

แต่งบ้านสวยแต่งบ้านสวย

โทนสีที่ใช้ในบ้านหลังเล็กหลังนี้ คือ สีขาวค่ะ ทำให้บ้านดูสว่างโล่ง และดูอบอุ่น สีขาวยังช่วยให้บ้านหลังเล็กดูใหญ่ขึ้นด้วยนะคะ

เบิ้ลสอง!

แต่งบ้านสวยแต่งบ้านสวย

นอกจากนั้น บ้านหลังนี้ยังดูเก๋เข้าไปอีก เมื่อมีออฟฟิศอยู่ตรงกลางห้องนั่งเล่น ทำให้ใช้ประโยชน์จากห้องเดียวได้หลากหลาย ก็บ้านเล็กนี่เนอะ และแทนที่เก้าอี้ที่โต๊ะทำงานจะมีแค่ตัวเดียว เพื่อดูโซเชียลสักหน่อยก็เลยจัดไว้เลยสองตัว เผื่อไว้ถ้ามีแขกมาหลายคนก็ใช้เป็นเก้าอี้เสริมได้ด้วย

แนวคิดของเจ้าของบ้านหลังเล็กที่เปี่ยมไปด้วยสไตล์หลังนี้ ดีจริงๆเลยนะคะ แถมพวกเขายังแต่งบ้านออกมาได้สวยสุดๆ ในพื้นที่อันจำกัดด้วย เจ๋งจริงๆเลยเนอะ

ที่มา: refinery29