ทริคเล็กๆแต่งบ้านอย่างไรให้ขายออก

ในยุคเศรษฐกิจย่ำแย่ ข้าวยากหมากแพง แบบนี้มีบ้านเป็นของตัวเองไว้ก็อุ่นใจในระดับหนึ่งแล้วค่ะ เพราะนอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัย บ้านยังถือเป็นสินทรัพย์ที่เปลี่ยนเป็นเงินได้ในยามยาก แต่การขายบ้านเดี๋ยวนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะคะ ยิ่งผู้ขายมีมากเท่าไหร่ผู้ซื้อก็มีตัวเลือกมากขึ้นเท่านั้น ถ้าบ้านของคุณไม่มีจุดเด่นอะไรเลยก็อาจจะยากหน่อยล่ะค่ะ …. เฮ้อแล้วจะทำยังไงดีล่ะเนี่ย ปรับตรงนั้นแล้วจะดีมั๊ย …. ปรับตรงนี้จะใช่รึป่าว?? ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เพราะวันนี้ Home Idea dot Property มี ไอเดียการแต่งบ้านอย่างไรให้ขายออกมาฝากค่ะ

           1. บริเวณรอบๆบ้าน แน่นอนค่ะว่าเป็นจุดแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน ดังนั้นการปรับทัศนียภาพภายนอกเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือทำสวน หรือของเล่นเจ้าตัวเล็ก ควรถูกเก็บให้เรียบร้อย ทาสีใหม่ทับด้วยก็ดีนะคะเพราะคงไม่มีใครอยากอยู่บ้านหลังเก่าที่ซื้อใหม่

           2. เมื่อเปิดประตูบ้านเลยแล้วค่ะ ทางเดินในบ้านเป็นส่วนแรกที่ผู้ซื้อบ้านของคุณจะเห็นเป็นด่านแรก ดังนั้นควรแต่งบ้านให้ได้บรรยากาศที่เรียบง่าย อบอุ่น และน่าประทับใจ เช่น พื้นไม้ โคมไฟ เพื่อเพิ่มแสงสว่างแต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น

           3. เพราะเราคาดเดาไม่ได้เลยว่าคนที่จะมาซื้อบ้านเราเป็นใคร มีรสนิยมแบบไหน อายุเท่าไหร่ ดังนั้นแต่งบ้านโดยโทนสีกลางๆ ธรรมดาๆ เช่น ขาว หรือสีครีมอ่อนๆ ที่เข้าได้กับเพศ วัย รสนิยมที่หลากหลายดีกว่าค่ะ

           4. ขนาดเฟอร์นิเจอร์ ในกรณีคุณขายแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ให้กับผู้ซื้อถือเป็นโปรโมชั่นที่ดีเลยทีเดียว แต่อย่าลืมดูขนาดเจ้าเฟอร์นิเจอร์พวกนั้นด้วยล่ะ ว่าเหมาะสมกับขนาดห้องหรือไม่ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่ชิ้นใหญ่จนดูเทอะทะเกินขนาดห้อง จะทำให้บ้านคุณดูอึดอัด ไม่เป็นระเบียบ

กระจก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ดังนั้นถ้าคุณจะนำกระจกไปปรับเป็นผนังห้องรับแขกเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ห้องของคุณดูกว้างก็ไม่เลวนะคะ

           5. ของตกแต่ง แนะนำว่าของตกแต่งที่สูง และวางในแนวตั้ง จะให้ความรู้สึกว่ามีพื้นที่ในแนวตั้งเพิ่มขึ้น หรือพูดง่ายๆ ว่า ช่วยทำให้ห้องดูโปร่ง เพดานห้องสูงขึ้น (แม้ว่าจะสูงเท่าเดิมก็ตาม)

           6. กรอบรูป เป็นไอเท็มฮิตที่ต้องมีวางตกแต่งไว้ทุกบ้าน ทั้งรูปเดี่ยว รูปคู่ รูปหมู่ครอบครัว …. แต่ตอนนี้ถึงเวลาต้องเก็บลงกล่องแล้วล่ะค่ะ เพราะใครจะอยากซื้อบ้านที่มีเจ้าของเก่าของจ้องมองตลอดเวลา …. แต่ถ้ารู้สึกว่าบ้านคุณจะไม่สวยถ้าไม่มีกรอบรูปวางตรงนี้ แนะนำเป็นรูปทั่วๆไปแทนดีกว่าค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทริคเล็กๆน้อยๆที่ Home Idea dot Property นำมาฝากกัน ไปลองทำกันดูนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ที่มา : poweproperty, pinterest, redtruck