ทำนาฬิกาเก๋ๆบนผนังกันไหม

ทำนาฬิกาเก๋ๆบนผนังกันไหม

วันนี้ขอนำเสนอใจสาวกคนรักบ้าน และ อยากแต่งบ้านให้สวยๆ หรือ แต่งห้องให้ดูมีดีไซน์ ด้วยฝีมือของคุณเอง และ ที่สำคัญราคาไม่แพง เพียงแค่อาศัยไอเดีย และ เวลาที่จะออกแบบ และ หาซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เท่านั้นเอง และ รับรองได้ว่าบ้านและห้องของคุณจะสวยและดูมีดีไซน์ไม่แพงการตกแต่งจากสถาปนิค หรือ มัณฑนาการ เลยเพียงแต่คุณเป็นสถาปนึกเท่านั้น และ วันนี้จะแนะการแต่งบ้านหรือห้องในแบบเก๋ๆ ด้วย นาฬิกาเก๋ๆบนผนังบ้านหรือผนังห้องด้วย ฝีมือของคุณเอง

ขั้นแรกคุณต้องมีไอเดียว่าคุณต้องการออกแบบนาฬิกาให้ออกมาแบบไหน และ นาฬิกาที่จะให้คุณๆได้ลองทำนั้นเป็นาฬิกาเก๋ๆบนผนังบ้านหรือผนังห้อง ซึ่งหลายๆคนอาจเคยเห็นนาฬิกา D.I.Y ในรูปแบบต่างๆ ตามหน้าเวปไซค์และวันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้ลองและทำด้วยตัวเอง สำหรับอุปกรณ์นั้น แน่นอนว่าต้องมีเครื่องนาฬิกา และ จะหาได้จากไหน แน่นอนว่า ในอินเตอร์เน็ตมีให้คุณ ซึ่งเครื่องนาฬิกาแบบนี้นั้นจะมีเข็มสวยๆ เก๋ๆ ในรูปแบบต่างๆให้คุณเลือก ไม่ว่าจะเล็ก หรือ ใหญ่ หรือ เข็มยาวๆ รับรองมีให้คุณเลือกอย่างจุใจหลากหลายสีสันและที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย หลังจากนั้น คุณก็ลองดูว่าคุณจะติดที่มุมไหนของผนัง และ ติดในบริเวณไหน หลังจากนั้นลองออกแบบคร่าวๆ หรือ คิดไอเดีย และลองร่างมันออกมาลงบนกระดาษหรือลงบนอุปกรณ์ไฮเทคที่คุณมี เช่น คอมพิวเตอร์ แทปเลต หรือ สมาร์ทโฟน และยังสามารถลองใส่สีสันต่างๆ ทำนาฬิกาเก๋ๆบนผนังกันไหม

เมื่อได้แบบแล้ว ก็มาดูว่าคุณจะใช้วัสดุอะไรกับแบบที่คุณมี เช่น บางไอเดียอาจใช้สติกเกอร์ติดผนังสวยๆ เก๋ๆ เลือกมาหลายๆแบบให้ดูแตกต่างหรือเป็นเซตเดียวกัน เพื่อแทนตัวเลข หรือ หากมีพื้นที่สำหรับทำงานไม้คุณก็อาจใช้ไม้อัดมาตัดเป็นรูปทรงต่างๆ แล้วทาสีเพ้นท์ตัวเลขในแบบที่คุณชอบ หรือ จะไปซื้อตัวเลขแบบสำเร็จรูปที่มีขายอยู่มาแทนก็ได้ หรือ เก๋ไปกว่านั้นคือ การใช้รูปถ่ายนำไปใส่กรอบสวยๆขนาดกำลังพอดีมาแทนตัวเลข หรือ เพ้นท์บนผนังเลยก็ได้เช่นกัน เมื่อได้อุปกรณ์ครบถ้วนตามต้องการแล้ว คุณก็เริ่มลงมือทำได้เลย โดยคุณอาจใช้ดินสอร่างรูปทรงที่คุณต้องการจะติดวัสดุต่างๆให้เป็นตัวเลขบอกเวลาลงไปเพื่อให้ได้ขนาดตามความต้องการ และ หาจุดศูนย์กล างสำหรับไว้ติดตัวเครื่องนาฬิกา หลังจากนั้นก็ติดวัสดุต่างๆที่เตรียมไว้สำหรับเป็นตัวเลขโดยติดตามจุดที่คุณวางไว้

หากเป็นสติกเกอร์คุณก็สามารถติดตามคำแนะนำในการติด หรือ หากเป็นวัสดุอื่นๆ คุณอาจจะใช้เทปกาวสองหน้าอย่างดีเพื่อความทนทาน หรือ กาวซิลิโคนสำหรับงานติดผนังต่างๆ เมื่อได้ตัวเลขครบเรียบร้อย คุณก็จัดการติดเครื่องนาฬิกาโดยใส่ถ่านให้เรียบร้อยประกอบเข็มให้เสร็จ และนำไปติดที่ผนังโดยใช้เทปกาวสองหน้าเพื่อที่จะสามารถแกะออกมาใส่ถ่านใหม่ได้ในเวลาที่ถ่านหมด แค่นี้คุณก็จะได้นาฬิกาผนังสวยๆ ด้วยฝีมือคุณเอง หรือ หากคุณมีไอเดียที่เก๋มากกว่านี้ หรือ ผสมผสานหลายๆแบบก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งหลายๆคนอาจจะคิดว่าทำเองยุ่งยากซื้อเอาก็ได้มีขายเยอะแยะ ซึ่งไม่เถียงแต่อยากจะบอกว่าความภูมิใจมันต่างกัน และ คุณสามารถอวดใครๆได้ว่า นี่คือฝีมือคุณเอง