ทุบสะพาน ทุบศก. แยกรัชโยธิน รถติดเท่าตัว-ค้าขายสะดุด

แยกรัชโยธิน,สะพานข้ามแยกรัชโยธิน,รถไฟฟ้าสายสีเขียว
แยกรัชโยธิน,สะพานข้ามแยกรัชโยธิน,รถไฟฟ้าสายสีเขียว
แยกรัชโยธิน,สะพานข้ามแยกรัชโยธิน,รถไฟฟ้าสายสีเขียว
แยกรัชโยธิน,สะพานข้ามแยกรัชโยธิน,รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ดีเดย์วันที่ 15 พ.ย.นี้ “รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย” จะทดลองปิดสะพานข้าม แยกรัชโยธิน  เพื่อประเมินสถานการณ์การจราจร จะติดหนักจากสภาพปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน ก่อนจะปิดและทุบสะพานทิ้งสร้างเป็นอุโมงค์ทางลอดประมาณเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ปี เพื่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18.7 กม. ให้แล้วเสร็จตามกำหนดในเดือน ก.พ. 2562

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ลงพื้นที่สำรวจสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในย่านรัชโยธิน ถึงผลกระทบหลังจาก รฟม.เตรียมปิดการจราจรและรื้อสะพานอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งได้มุมมองที่แตกต่างกันไป

นายกฤษชณัช อินทร์สอาด อายุ 39 ปี เจ้าของร้านอาหารอรอุบลกล่าวว่า ปัจจุบันย่านรัชโยธินประสบกับปัญหารถติดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จากการก่อสร้างรถไฟฟ้า คนที่เคยมาเดินเที่ยวตลาดในเมเจอร์รัชโยธิน ก็หายไปหมด เพราะรถติดมากคนก็ไม่อยากเดินทางเข้ามา ซึ่งลูกค้าที่สัญจรผ่านไปมาก็น้อย ลูกค้าประจำก็มาไม่กี่ครั้ง

“หากมีการทุบสะพานข้ามแยกถึง 2 ปี รถคงติดเป็นอีกเท่าตัว ไม่รู้ว่าลูกค้าจะหายไปอีกมากน้อยสักแค่ไหน อยากให้รัฐช่วยบริหารจัดการตรงนี้เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าวด้วย”

ด้านนางวันนา แก้วพารา อายุ 58 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้า กล่าวว่า ตอนนี้ลูกค้าไม่ค่อยมาจับจ่ายซื้อของ บางวันขายเสื้อผ้าได้ประมาณ 2-3 ตัว ยิ่งหากมีการทุบสะพานเพื่อสร้างอุโมงค์ซึ่งใช้เวลาถึง 2 ปี ก็อาจจะส่งผลกระทบทำให้การค้าขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซึ่งสอดคล้องกับ “เจ้าของร้านขายนาฬิกา” ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม ที่มองว่า “ขณะนี้การค้าขายซบเซาและทำให้ขายของลำบาก”

ขณะที่ “พ่อค้าร้านบะหมี่เกี๊ยว” และ “ร้านเสื้อผ้า” กลับมองต่างมุมว่า ไม่ได้มีผลกระทบต่อการขาย หากมีการรื้อสะพานสร้างรถไฟฟ้าก็จะมีลูกค้ามากขึ้น เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อของจะเป็นกลุ่มคนที่อาศัยและทำงานในย่านนี้อยู่แล้ว เป็นเสียงสะท้อนของคนหาเช้ากินค่ำที่ทำมาค้าขายบนเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าพาดผ่านแต่กว่ารถไฟฟ้าจะมาก็ต้องใช้น้ำอดน้ำทนอยู่นานหลายปีเลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  prachachat.net

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย