นายหน้ามืออาชีพต้องรู้ ! แจกเทคนิคการทำการตลาดแบบนายหน้าระดับโปร

สำหรับนายหน้าขายบ้านนั้น การทำการตลาดถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่ลูกค้าให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของประสบการณ์ในการซื้อ-ขายเป็นอันดับแรก ๆ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคการตลาดเป็นช่องทางการสื่อสารในยุคออนไลน์มาให้นายหน้ามืออาชีพทุกคนได้นำไปปรับใช้กัน

10_นายหน้ามืออาชีพ(1)เชื่อได้เลยว่านายหน้าหลาย ๆ คน อาจจะรู้สึกว่าการทำการตลอดออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความยุ่งยาก รวมไปถึงต้องใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการทำการตลาดออนไลน์เป็นการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียทั่วไป ซึ่งเราทุกคนใช้กันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว มาทำให้เกิดประโยชน์ในด้านการขายมากที่สุดนั่นเอง

ช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่เราแนะนำมีดังนี้

10_นายหน้ามืออาชีพ(2)1. การลงประกาศในเว็บไซต์ต่าง ๆ สำหรับเทคนิคแรกของการทำการตลาดออนไลน์เทคนิคแรกนั้น เชื่อได้เลยว่านายหน้ามืออาชีพหลาย ๆ คนน่าจะเลือกใช้วิธีนี้กันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังได้กลุ่มลูกค้าที่ตรงตามเป้าหมายอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิธีจะสามารถทำได้โดยไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่นายหน้าทุกคนควรคำนึงเสมอว่าในการลงประกาศในเว็บไซต์ทุก ๆ ครั้ง ควรให้ข้อมูลที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นประเภทที่อยู่อาศัย ชื่อโครงการ ทำเล จุดเด่นที่น่าสนใจ รวมไปถึงต้องมีการระบุให้ชัดเจนว่า ต้องการขายหรือให้เช่า 

2. การลงประกาศในกลุ่ม Facebook สำหรับเทคนิคในการทำการตลาดออนไลน์ข้อต่อมา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่นายหน้ามืออาชีพหลาย ๆ คนเลือกใช้กัน เนื่องจาก Facebook เป็นแอพลิเคชั่นที่คนส่วนใหญ่ใช้กันอย่างทั่วไป ดังนั้นหากลงประกาศในกลุ่ม Facebook ก็จะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ได้มากขึ้น อีกทั้งในกลุ่มยังมีการอัพเดตลูกค้าคนใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย โดยเทคนิคสำคัญในการลงประกาศผ่านกลุ่ม Facebook นี้ คือการเน้นรูปภาพที่สวยงามและดูดี ซึ่งจะทำให้มีผู้สนใจโพสต์การขายของเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ไม่ควรที่จะลืมติด # ให้ต่าง ๆ ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโพสต์ได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

3. สร้าง LineOA สำหรับลูกค้า สำหรับเทคนิคข้อที่ 3 นี้ ถือเป็นเทคนิคที่เรียกได้ว่าช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการทำการตลาดสำหรับนายหน้ามืออาชีพเป็นอย่างมาก เนื่องจาก LineOA นี้มีรูปแบบการทำงานคล้าย ๆ กับการสร้างกลุ่ม Line ทั่วไป แต่มีฟังก์ชันในการใช้งานที่โดดเด่นก็คือการส่งข้อความหาผู้ใช้ได้ที่ละหลาย ๆ คน ซึ่งหากนายหน้าคนไหนได้สร้าง LineOA ขึ้นมาก็จะสามารถส่งข้อมูลต่าง ๆ หรือโปรโมชั่นให้กับลูกค้าทุกคนได้ในครั้งเดียว โดยไม่ต้องส่งในทีละคนจนกว่าจะครบ และนอกจากนี้ก็ยังสามารถโพสต์ประกาศต่าง ๆ ในหน้า Timeline ให้ลูกค้าได้อ่านกันโดยตรงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ยุ่งยาก สะดวก และประหยัดเวลาเป็นอย่างมาก

10_นายหน้ามืออาชีพ(3)

4. การทำเว็บไซต์ของตัวเอง สำหรับเทคนิคในการทำการตลาดออนไลน์ข้อนี้ นายหน้าหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่ในปัจจุบันนั้นมีเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปทำเว็บไซต์ของตัวเองได้แบบฟรี ๆ อีกทั้งยังมีวิธีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งข้อดีในการทำเว็บไซต์นี้ จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าไปดูประกาศเกี่ยวกับการขาย-เช่าบ้านหรือคอนโดโครงการต่าง ๆ ที่เราเป็นนายหน้าอยู่ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้เราดูเป็นนายหน้ามืออาชีพที่มีความน่าเชื่อถืออีกด้วย

5. การสร้าง YouTube Channel สำหรับเทคนิคการทำการตลาดในข้อสุดท้ายนี้ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนทั่วไปให้ความสนใจกับคอนเทนต์ออนไลน์ในรูปแบบวีดีโอมากขึ้น ดังนั้นการสร้าง Youtube Channel เป็นของตัวเองนั้นทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเข้าถึงมากขึ้น ซึ่งหากลูกค้าต้องการที่จะซื้อหรือเช่าในอนาคตก็อาจจะทำให้นึกถึงเราเป็นคนแรกๆ นั่นเอง โดยในช่อง Youtube Channel นั้น อาจสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความรู้เรื่องการซื้อหรือเช่าที่อยู่อาศัยประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงการรีวิวบ้าน คอนโด หรือแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจใกล้เคียงเพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและเห็นภาพมากขึ้นนั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิคการทำการตลาดที่น่าสนใจในยุคออนไลน์ซึ่งแน่นอนว่าหากนายหน้าคนไหนนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ก็รับรองได้เลยว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน