บ้านรักษ์โลกของทุกคนในครอบครัว

คงจะดีถ้าเราจะมีบ้านสักหลังที่เป็นจุดศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวขนาดใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน แถมยังเป็นบ้านประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เช่นเดียวกันกับไอเดียแต่งบ้านที่เรานำมาให้ดูในวันนี้กันค่ะ โดยบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกสุดเจ๋งคนหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย

ตัวบ้านเน้นการโชว์โครงสร้าง มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สนุก ไม่ซับซ้อน เน้นความปลอดโปร่ง โล่งสบาย อากาศถ่ายเทสะดวก เน้นพื้นที่ส่วนกลางที่ทุกคนในบ้านสามารถใช้ร่วมกัน หรือทำกิจกรรมร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน

ซึ่งสระว่ายน้ำของบ้านหลังนี้ สวยไม่แพ้รีสอร์ทหรูๆ เลยล่ะค่ะ เป็นสระแบบน้ำล้น โดยรอบมีการโรยหินเพื่ออำพรางตะแกรงระบายน้ำอีกที ทำให้สระว่ายน้ำนี้ดูสวย ดูแพงขึ้นมาเลยอ่ะ อยากเอาไอเดียนี้ไปทำบ้างจัง…

เราจะสังเกตได้ว่าบริเวณโดยรอบของบ้านก็มีการปลูกต้นไม้น้อยใหญ่เป็นสัดเป็นส่วน นอกจากจะให้ความร่มรื่นแก่บ้านแล้ว ยังเป็นตัวช่วยเพิ่มออกซิเจนอันบริสุทธิ์ให้กับทุกคนในบ้านอีกด้วย

สำหรับส่วนพักอาศัยจะเป็นอาคารอีกหลังหนึ่ง ซึ่งเชื่อมด้วยสะพานจากพื้นที่ส่วนกลาง ตัวอาคารเป็นสีขาว มีหน้าต่างรอบบ้านเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ส่วนใหญ่จะคุมโทนเน้นสีขาวและสีเทา แต่เพิ่มสีสันเล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวบ้านด้วยของตกแต่งอย่างหมอน รูปภาพ เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียบ้านที่เรานำมาให้ดูในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจและนำไปประยุกต์ใช้กันนะคะ

ที่มา : architectureau