บ้านไม้ยกพื้นสูง…อินเทรนด์รับหน้าฝน

แถวบ้านใครฝนตกแล้วน้ำท่วมง่ายบ้าง ยกมือขึ้น! หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในบริเวณบ้านเป็นประจำ ลองมาดูไอเดียแต่งบ้านยกพื้นสูงที่เราพามาดูในวันนี้กันสิคะ

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกของรัฐนอร์ทแคโรไลน่า เรื่องวิวงามของบ้านหลังนี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ซึ่งการออกแบบบ้านหลังนี้ก็ทำได้ดีกลมกลืน เป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ หลังคาของบ้านเป็นแบบลาดเอียง มีระเบียงชมวิวทอดยาวตลอดตัวอาคาร มีการต่อเติมห้องกระจกสำหรับนั่งชมวิวชิลๆ อีกด้วยค่ะ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย สบายตาด้วยการทาสีผนังรอบด้านให้เป็นสีเขียวโทนพาสเทล ปูพื้นด้วยไม้สีอ่อน เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไม่ใหญ่ เน้นความสะดวกในการเคลื่อนย้าย รอบอาคารเต็มไปด้วยประตูและหน้าต่างซึ่งเป็นกระจกบานใส ทำให้ในตอนกลางวันมีแสงสว่างที่เพียงพอ แถมยังช่วยให้บ้านยังดูปลอดโปร่งขึ้น

ห้องนอนขนาดกะทัดรัดอยู่บริเวณตำแหน่งมุมด้านในสุด เพื่อที่ด้านข้างจะได้มีหน้าต่างอีกบานไว้ระบายอากาศ บริเวณปลายเตียงมีประตูกระจกบานเลื่อน ที่สามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านหน้าเพื่อชมวิวได้ ชอบตรงที่เจ้าของบ้านประหยัดพื้นที่จัดวางตู้เก็บของ ด้วยการติดชั้นวางไม้ไว้ด้านบนเกือบติดเพดาน ซึ่งสามารถวางของได้เยอะ ไม่เกะกะทางเดินอีกด้วย

ในส่วนของห้องน้ำ จะเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่าย ซึ่งผสมผสานกันระหว่างความทันสมัย กับความเป็นธรรมชาติที่ค่อนข้างคลาสสิก เน้นสีน้ำตาลจากไม้เป็นหลัก ชอบตรงอ่างล้างหน้าไม้ที่สวยไม่ซ้ำใครนี่แหละ

เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียที่เรานำมาให้ดูในวันนี้ หวังว่าจะชอบกันนะคะ พบกันใหม่ในตอนหน้าค่ะ

ที่มา : smallhousewoon