รู้หรือไม่? บ้านไม้ ก็สามารถติดแอร์ได้นะจร้า

บ้านไม้-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกเช่นเคย โดยวันนี้เราจะแนะนำแล้วให้ความรู้ความเข้าใจที่หลายๆ คนคิดว่า บ้านไม้ จะสามารถติดแอร์ได้ไหม และถ้าจะติดเราต้องทำอย่างไร เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเดี๋ยวเราไปรับรายละเอียดกันเลยค่ะ

บ้านไม้-2ภาพรวมของ บ้านไม้

โดยสมัยก่อนนั้นคนไทยส่วนใหญ่จะทำการสร้างบ้านไม้เป็นหลัก และโดยส่วนใหญ่มักต้องเผชิญกับมลพิษทางเสียงและฝุ่นควันที่เล็ดรอดเข้ามาตามช่องรอยต่อต่างๆนอกจากนี้ตอนกลางวันก็จะทำให้ตัวบ้านร้อนมากอีกด้วย โดยทางออกแบบง่ายๆที่พอจะช่วยได้โดยไม่ต้องติดแอร์เลยคือ การปรับปรุงบ้านด้วยวัสดุเบาสำหรับลดภาระโครงสร้าง เช่น แผ่นสมาร์ทบอร์ด ยิปซั่มบอร์ด ไม้เทียม รวมถึงการทำระบบฝาผนังแบบเบาพร้อมฉนวนกันความร้อนที่ช่วยให้บ้านเย็นขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ถ้าแบบที่เราได้แนะนำไปแล้งแต่ก็ยังไม่หายร้อนจนอยากติดแอร์เราสามารถทำได้ง่ายๆแต่ต้องเตรียมการดังนี้

บ้านไม้-3แนวทางสำหรับการทำให้บ้านไม้เราสามารถติดแอร์ได้ คือ

ป้องกันอากาศร้อนจาดภายนอกเอามาในตัวบ้านและอุดไม่ให้อากาศเย็นไหลออกจากตัวบ้านหรือห้องที่เราจะติดแอร์ ต้องบอกกันก่อนคนไทยสมัยก่อนนั้นนิยมสร้างบ้านไม้เพื่อที่จะให้มีอากาศสามารถถ่ายเทได้ดีมีลดเข้าออกง่ายดังนั้นถ้าเราจะเริ่มติดเเอร์ สิ่งแรกเลยคือด้านพื้นห้องควรใช้แผ่นฝ้าสมาร์บอร์ดหรือแผ่นยิปซั่มปิดใต้ดไม้ของพื้นตัวบ้านจากนั้นด้านผนังก็ควรจะปิดทับด้วยแผ่นฝ้าสมาร์ทบอร์ดหรือแผ่นยิปซั่มที่มีฉนวนกันความร้อนก็จะดีเยี่ยมค่ะ ด้านเพดานหลังคาก็เช่นกันใช้แผ่นฝ้าสมาร์บอร์ดหรือแผ่นยิปซั่มปิดใต้โครงหลังคา และสุดท้ายหน้าต่างควรเสริมเส้นยางกันอากาศเข้าออกตลอดแนววงกดหน้าต่าง แล้วถ้าให้ดีควรเลือกใช้หน้าต่างที่เป็นแบบมีบังใบพร้อมป้องกันให้ครบ100%ด้วยการติดไม้ชิ้นบังช่องรอยต่อของหน้าต่างค่ะ

บ้านไม้-4เมื่อทุกๆท่านได้ทำตามที่เราแนะนำไปแล้วรับลองเลยค่ะว่าบ้านไม้ของเราก็จะเย็นสบายมากๆแล้วค่ะแถมยังช่วยให้บ้านเย็นและประหยัดค่าไฟอีกด้วยค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ขอขอบคุณรุปจาก scgbuildingmaterials.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่