ปฏิบัติการ จัดระเบียบรถตู้ สาธารณะ ตั้งนิติบุคคลบริหาร-โละทิ้งวิน ตจว.

จัดระเบียบรถตู้,วินรถตู้,นโยบาย คสช,กระทรวงคมนาคม
จัดระเบียบรถตู้,วินรถตู้,นโยบาย คสช,กระทรวงคมนาคม
จัดระเบียบรถตู้,วินรถตู้,นโยบาย คสช,กระทรวงคมนาคม
จัดระเบียบรถตู้,วินรถตู้,นโยบาย คสช,กระทรวงคมนาคม

หลัง “รัฐบาล คสช.” ปฏิบัติการ จัดระเบียบรถตู้ สาธารณะหมวดที่ 2 วิ่งจากกรุงเทพฯข้ามจังหวัดรัศมีไม่เกิน 300 กม. จำนวน 4,382 คัน จาก “อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” ย้ายไปอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต เอกมัยและสายใต้ จนสำเร็จระดับหนึ่ง

ถึงแม้ว่าช่วงแรกจะอลหม่านไปบ้าง เพราะประชาชนคนใช้บริการยังไม่คุ้นชินกับการเดินทางหลายต่อ ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้เริ่มส่งเสียงโอดควาญถึงรายได้ที่หายไปจากการจัดระเบียบของ คสช. เนื่องจากมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการน้อยลง

“สมศักดิ์ ห่มม่วง” รองปลัดด้านการขนส่ง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้จะเสนอแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะมีภาระหนี้กับสถาบันการเงินหลังรัฐจัดระเบียบใหม่ต่อคณะกรรมการปฏิรูปราชการแผ่นดินคณะที่5 มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

“ช่วง ต.ค.-ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจัดระเบียบผู้ประกอบการให้ไปจอดที่สถานีขนส่ง 3 แห่ง ทำให้จำนวนเที่ยววิ่งและผู้โดยสารลดลง จากการสำรวจมีผู้ประกอบการ 184 ราย ที่ต้องผ่อนชำระกับแบงก์ คิดเป็นเงินผ่อนชำระและดอกเบี้ยรวม 110 ล้านบาท อีก 174 รายอยู่ระหว่างบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.กำลังรวบรวมข้อมูล”

สำหรับแนวทางแก้ปัญหา จะยกเว้นค่าเบี้ยปรับการผิดชำระหนี้ ปรับโครงสร้างหนี้ โดยขยายเวลาออกไป พร้อมพิจารณาลดดอกเบี้ยลงจากเดิมผ่อนชำระ 48 เดือน ดอกเบี้ย 5% อาจมีพักชำระหนี้ หรือโอนหนี้จากไฟแนนซ์ไปอยู่ในสถาบันการเงินของรัฐ เช่น ธนาคารออมสิน

ขณะเดียวกันจะมีมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ในวันที่ 12 ม.ค. จะหารือร่วมกับคณะกรรมการบริหารเส้นทาง 30 จังหวัด พิจารณาหาจุดจอดรถที่มีความปลอดภัย เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่ของรถตู้ตามอำเภอจะไม่มีสถานีจอดรถชัดเจน ซึ่งก่อนวันที่ 2 ก.พ.นี้ มีจัดจุดตรวจสอบ (Check Point) ตรวจสภาพรถ และพนักงานขับรถในเส้นทางสำคัญทุกจุด ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่สถานีต้นทาง-ปลายทางวันที่ 31 มี.ค. 2560

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

อ่านหน้า 2

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย