10 ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ที่ใช้ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-1
ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู กับการทำความสะอาด
ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-1
ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู กับการทำความสะอาด

สวัสดีครับ หลายๆท่านคงรู้จักน้ำส้มสายชูเป็นอย่างดี แต่จะรู้กันใหมว่า นอกจากน้ำส้มสายชูจะมีไว้ทำปรุงอาหารและดูแลสภาพอาหารแล้ว ยังมีประโยชน์ที่แฝงอยู่มากมาย จะสังเกตได้จากบทความ Life Hack ของเราในหลายๆครั้ง มักจะมีเจ้าน้ำส้มสายชูสุดอเนกต์ประสงค์นี้อยู่ด้วย และคอยแก้ปัญหาให้เราอยู่เสมอ วันนี้เราจึงจะพาคุณผู้ชมไปรู้ถึงคุณ ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ทางด้านการทำความสะอาดของเจ้าของเหลวสารพัดประโยชน์นี้ ว่ามันทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู ทำความสะอาดแปลงทาสีเก่าๆ

นำแปลงทาสีไปแช้น้ำส้มสายชูซัก 30 นาที จะช่วยให้คราบสีที่เคยติดอยู่หลุดร่อนออกไป แถมยังช่วยให้แปลงที่แข็งแห้งกลับมานุ่มอีกด้วย พร้อมที่จะกลับไปใช้งานได้เหมือนใหม่อีกครั้ง

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-32.กำจัดสนิม

นำอุปกรณ์ที่เป็นสนิม ไปแช่ในน้ำส้มสายชู แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำขึ้นมาขัดด้วยแปรง ในกรณีที่วัสดุมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถนำลงไปแช่ได้ ให้ใช้ผ้าขี้ริ้วจุ่มลงในน้ำส้มสายชู จากนั้นเอามาห่อจุดที่เป็นสนิม วิธีการนี้เป็นวิธีง่าย ๆ แต่ต้องแช่ทิ้งไว้นานข้ามคืนจึงจะให้ผลที่ดี

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-23.กำจัดคราบบนสุขภัณฑ์ต่าง

บริเวณที่เป็นก๊อกน้ำ ฝักบัว สายชำระที่ใช้วัสดุเป็นสีโครเมี่ยม,สเตนเลสหรือทองเหลืองนั้น อาจจะเกิดความหมองจากคราบไขมันของผู้ใช้งาน วิธีทำให้กลับมาแวววาวเหมือนเดิม เพียงเช็ดเบา ๆ ด้วยผ้านุ่มที่ชุบน้ำส้มสายชู หรือจะใช้น้ำยาขัดอเนกประสงค์ที่มีขายทั่วไปอย่าง น้ำยาสเตคลีน , บรัสโซ หรือ Stainless steel cleaner ก็ได้

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-44.กำจัดคราบเทปกาวจากสติกเกอร์

ทาน้ำส้มสายชูให้ทั่วบริเวณที่ต้องการจะกำจัดสติ๊กเกอร์ ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นใช้นิ้วถูคราบกาว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือแช่ภาชนะประเภทแก้วหรือเซรามิกที่มีคราบสติ๊กเกอร์ลงในชามที่ใส่น้ำส้มสายชู จากนั้นขัดออกด้วยมีดพลาสติกหรือไม้บรรทัดเหล็กจนกว่าคราบจะหลุดออกหมด

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-55.แก้ปัญหาท่ออุดตัน

ผสม น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยกับเบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย เทลงในท่ออ่างล้างจาน รอให้ฟองหายไปหมด แล้วล้างออกด้วยน้ำร้อน

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-66.กำจัดคราบบนกระทะ

เพียงผสมน้ำส้มสายชู 1 – 2 ถ้วยกับน้ำในอัตราส่วนเดียวกัน เทลงบนกระทะ ตั้งไฟให้เดือดประมาณ 5 นาที แค่นี้ก็ได้กระทะคู่ใจในสภาพใหม่กลับคืนมาแล้ว

7.ขจัดคราบในตู้เย็น

สำหรับปัญหาคราบไคลในตู้เย็นที่คุณแม่บ้านไม่รู้จะจัดการกับมันอย่างไรดี เราแนะนำให้คุณผสมน้ำเปล่า กับน้ำส้มสายชู อย่างละครึ่งถ้วยเข้าด้วยกัน ก็จะได้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดแล้ว ที่เหลือคุณก็แค่นำไปถู ๆ ขัด ๆ ตรงบริเวณที่มีรอยเปื้อนและคราบสกปรกที่เกาะติดอยู่ตามผนัง ประตู ลิ้นชัก และช่องต่าง ๆ ภายในตู้เย็นเท่านั้นเอง

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-78.สูตรผสมน้ำส้มสายชูเช็ดพื้นไม้

จะทำความสะอาดพื้นไม้ทั้งที จะใช้น้ำยาเคมีได้อย่างไรล่ะ มาลองใช้สูตรน้ำส้มสายชูแบบธรรมชาติให้พื้นไม้สะอาดไร้สารตกค้างกันดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นให้นำน้ำมันมะกอก ¼ ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำส้มสายชู 1/3 ถ้วยตวง น้ำมันหอมระเหย 12 หยด และน้ำร้อนอีก 5 ถ้วยตวง เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีก็ให้นำไปเช็ดทำความสะอาดพื้น

9.ลบรอยดินสอสี

หากผนังและพื้นบ้านเต็มไปด้วยรอยดินสอสี ฝีมือของเด็ก ๆ ล่ะก็ ให้ใช้แปรงสีฟันชุบน้ำส้มสายชู แล้วขัดออกเบา ๆ เพียงเท่านี้คราบก็หายไปเหมือนสั่งได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนทำพื้นใหม่ หรือทาสีบ้านใหม่เลย ที่สำคัญน้ำส้มสายชูยังปลอดภัย และเป็นมิตรกับเด็ก ๆ อีกด้วย

10.ทำความสะอาดกระจก

กำจัดฝ้าบนกระจกง่ายๆด้วยน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง กับน้ำอุ่น 1 ลิตร แล้วเช็ดก่อน 1 รอบ จากนั้นใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดโดยหมุนเป็นวงกลมอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็กลับมาใสกิ๋งเหมือนใหม่แล้ว

ประโยชน์ของน้ำส้มสายชู-8ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย