ปักหมุด!! แต่งห้องครัวสวยด้วย 7 ไอเดียเด็ด

แต่งห้องครัว
แต่งห้องครัว
แต่งห้องครัว

การได้เข้าครัวปรุงอาหารสักจานก็เหมือนกับการได้เป็นผู้สร้างงานศิลปะสักชิ้น … ดังนั้นสภาพแวดล้อมในครัวจึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดความสร้างสรรค์ในการสร้างชิ้นงานจานโปรด  ถ้าเห็นห้องครัวเก่าๆ โทรมๆ รกและขาดความเป็นระเบียบใครล่ะจะอยากใช้งาน ถูกมะ? …. วันนี้ Home Idea by Dot Property มี 7 ไอเดีย แต่งห้องครัว ขนาดเล็ก ให้สวยปังมาฝากกัน….จะเด็ดจะเผ็ดขนาดไหนไปดูกันเลย

เคาน์เตอร์ครัวแบบโปร่งดีไซน์เก๋ …. เคาน์เตอร์ครัวทึบๆ มีแต่สร้างบรรยากาศให้ดูเทอะทะและอึดอัด พาลให้หมดความคิดสร้างสรรค์ จะให้ดีลองเลือกใช้เคาน์เตอร์ที่ดีไซน์เก๋ๆ เพื่อสร้างความสนุกในการประกอบอาหาร

แต่งห้องครัว 01
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 01

ซ่อนไว้ใต้ผนัง สำหรับบางบ้านที่แชร์พื้นที่ร่วมกันระหว่างครัวและพื้นที่อื่นๆ เช่น พื้นที่รับแขก ห้องนอน ถ้าไม่อยากให้ภาพคราบน้ำมันเลอะๆมากวนใจ ลองกั้นผนังลายสวยๆดูนะจ๊ะ

แต่งห้องครัว 02
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 02

กระจกเงาและโทนสีขาว … ขยายพื้นที่ครัวให้กว้างขึ้นด้วยการใช้เทคนิคการพลางสายตาด้วยกระจกเงาและโทนสีขาวหรือสีสว่าง กว้างขึ้นแถมให้บรรยากาศที่สดใสอนามัยจ๋าอีกด้วย

แต่งห้องครัว 03
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 03

สีดำเงาวับจับใจ … น่าจะถูกใจสาวๆหนุ่มๆที่ไม่มีเวลาทำความสะอาดทุกวัน เพราะนอกจากจะให้ความรู้สึกเท่ห์สุดๆแล้ว ยังช่วยไม่ให้เห็นรอยเปื้อนตามจุดต่างๆได้อีกด้วย

แต่งห้องครัว 04
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 04

สาวน้อยร้อยชั้น  ถ้าพื้นที่แนวราบในครัวใช้ไม่พอแล้วล่ะก็ ลองพื้นที่แนวตั้งหน่อยมั๊ยล่ะ? ติดชั้นวางของตามซอกตามมุมช่วยให้มีพื้นที่เก็บของอีกเพียบ

แต่งห้องครัว 05
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 05

แจกความสดใสสไตล์คัลเลอร์ฟุล บางทีขนาดพื้นที่ก็สำคัญน้อยกว่าการตกแต่งนะจ๊ะ

แต่งห้องครัว 06
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 06

ครัวริมระเบียงสุดโมเดิร์น …. เหมาะมากๆสำหรับชาวคอนโดและชาวหอพัก เพราะนอกจากจะระบายกลิ่นอาหารได้แล้ว วันไหนอากาศดีดีก็สามารถย้ายออกไปเปลี่ยนบรรยากาศทำอาหารนอกบ้านได้ด้วยนะ

แต่งห้องครัว 07
ตกแต่งห้องครัว,แบบห้องครัว,ไอเดียแต่งบ้าน 07

ที่มา : housebeautiful.com