ปิดฉากรถตู้วิ่งข้ามจังหวัด จาก “อนุสาวรีย์ฯ” ถึงคิว “ปิ่นเกล้า” (อ่านต่อ)

การที่ต้องจัดระเบียบ เพราะตามข้อกฎหมายใบประกอบอนุญาตรถตู้สาธารณะข้ามจังหวัด จะต้องรับ-ส่งที่สถานีเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยในการตรวจความพร้อมคนขับ อัตราค่าโดยสารและการจัดคิวรถ อีกทั้งป้องกันไม่ให้รถอีก 2,000 คันที่วิ่งข้างนอกอนุสาวรีย์ชัยฯวิ่งเข้ามาเพิ่ม อีกทั้งยังลดการได้เปรียบเสียเปรียบกับรถตู้สาธารณะในเขตกรุงเทพฯให้บริการในอนุสาวรีย์ฯด้วย

“นโยบายที่ทำเฉพาะรถตู้วิ่งต่างจังหวัดส่วนรถที่วิ่งในเมืองกับชานเมืองยังคงอยู่ที่เดิมซึ่งการเดินทางเชื่อมต่อจะออกแบบให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด จะเริ่มทดลองจัดรูปแบบประมาณปลายเดือน ก.ย. จะปรับรูปแบบจริงวันที่ 25 ต.ค.นี้เป็นต้นไป” นายสนิทกล่าวและว่า

ขณะเดียวกันการจัดระเบียบรถตู้สาธารณะเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับการปฏิรูปเส้นทางรถโดยสารประจำทางที่ขบ.ศึกษาด้วยซึ่งรถตู้ที่วิ่งสายภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะอยู่ในสถานีขนส่งจตุจัตร (หมอชิต) กว่า 2,000 คัน ภาคตะวันออกที่สถานีเอกมัย 542 คัน ภาคใต้สถานีสายใต้ใหม่ 1,650 คัน

ด้านมุมมองของผู้โดยสารระบุว่า การเดินทางจะไม่สะดวกสบาย จากปัจจุบันที่เดินทางครั้งเดียวถึงท่ารถตู้โดยสารเลย ต้องเดินทางหลายต่อ อีกทั้งรถติดด้วย แต่มีผู้โดยสารบางส่วนมองว่า “การจัดระเบียบรถโดยสาร ทำให้ทราบตำแหน่งรถตู้ที่แน่นอน ไม่เกิดการแย่งเส้นทางและผู้โดยสาร”

การจัดระเบียบเมืองเป็นสิ่งที่ดี แต่ยังต้องจับตาถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น
ที่ว่ากันว่าอาจจะโกลาหลไม่มากก็น้อย

อ่านหน้า 1

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก prachachat.net

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย