พาไปเปิดออฟฟิศใหม่ Apple Campus 2 มูลค่ากว่าพันล้าน อลังการงานสร้างสุดๆ

Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_1
Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre
Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_1
Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre

หลังจากที่เมื่อวานนี้ แอปเปิล มีการเปิดตัว  iPhone 8 และ iPhone 8 Plus กับไอโฟนรุ่นใหม่หมดจดคือ iPhone X ไปนั้นหลายๆคนคงจะเริ่มเก็บเงินเพื่อซื้อกันบ้างแล้วใช้ไหมละค่ะ วันนี้เราคงจะไม่ขอพูดถึง  iPhone ตัวใหม่แต่เราจะพาไปส่อง Apple Campus 2 ออฟฟิศใหม่สุดอลังการอย่างเป็นทางการเดือนเมษายน 2560 นี้ และเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้บางส่วน

โดยหลังจากที่ได้ยินข่าวและมีการเปิดเผยเบื้องหลังเกี่ยวกับโปรเจคออฟฟิศแห่งใหม่ของแอปเปิลที่ใช้ชื่อว่า “แอปเปิล แคมปัส 2” หรือที่พนักงานแอปเปิลขนานนามง่าย ๆ ว่า “แอปเปิล ปาร์ค” ล่าสุด เว็บไซต์ businessinsiderรายงานว่า แคมปัสแห่งนี้กำลังจะถูกเปิดอย่างเป็นทางการภายในเดือนเมษายน ค.ศ. 2017 นี้แล้วล่ะ แต่ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ มีการเปิดให้ประชาชนคนทั่วไปสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความอลังการของสำนักงานแห่งนี้ในส่วน Visitor Center และ Apple Store ด้วย

Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_2โปรเจคท์นี้เป็นแนวคิดของ สตีฟ จ็อบส์ ที่ต้องการสร้างออฟฟิศแห่งนี้ให้เป็นเหมือนแหล่งกำเนิดนวัตกรรมรุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งเริ่มต้นสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2013 ด้วยงบประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 174 พันล้านบาท ตัวสถาปัตยกรรมอาคารเป็นรูปทรงกลมคล้ายวงแหวนล้อมรอบสวนที่อยู่ตรงกลางเอาไว้ ทั้งหมดอยู่บนเนื้อที่กว่า 700,000 ตารางเมตร

Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_3Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_4

ภายในประกอบไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ร้าน Apple Store และคาเฟ่ ให้เป็นจุดต้อนรับสำหรับบุคคลภายนอกที่มาเยือน ห้องฟิตเนสขนาดใหญ่ประมาณ 9,200 ตารางเมตร เส้นทางเดิน-วิ่งเพื่ออกกำลังกายยาว 3 กิโลเมตร ซึ่งรวมถึงสวนผลไม้ ทุ่งหญ้า และบ่อน้ำแต่ที่น่าภาคภูมิใจสุด ๆ ของชาวแอปเปิลนั้น เห็นทีก็คงจะเป็นหอประชุมหรือห้องบรรยายชื่อ สตีฟ จ็อบส์ เธียร์เตอร์ (Steve Jobs Theatre) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาภายในพื้นที่ของแคมปัส สามารถรองรับคนได้ถึง 1,000 ที่นั่ง

Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_5Apple Campus 2,ออฟฟิศใหม่,สตีฟ จ็อบส์,Apple Park,Apple Store,Steve Jobs Theatre_6

ทิม คุก ยังบอกอีกว่า การออกแบบแคมปัสแห่งนี้ล้วนมาจากแรงบันดาลใจของบุคคลากรที่ต้องการให้สถาปัตยกรรมอาคารแห่งนี้เอื้อประโยชน์กับธรรมชาติ ด้วยการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จนกลายมาเป็นอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นอกจากนี้ โจนี่ ไอฟ์ รองประธานอาวุธโสฝ่ายการออกแบบของบริษัทแอปเปิล ยังย้ำอีกว่า จ็อบส์ทุ่มทุนอย่างมากกับการสร้างพลังงาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ดีเหล่านี้ ดังนั้นเราจึงต้องออกแบบและสร้างสรรค์แคมปัสนี้ด้วยศรัทธาและหลักการที่สะท้อนถึงตัวตนผลิตภัณฑ์ของเรา และหวังว่าคงได้มีการร่วมงานกับทีมออกแบบจากบริษัท Foster + Partners อีกในอนาคต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com ภาพประกอบจาก apple

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย

Comments

comments