มาทำความรู้จักกับ พื้นไม้ ก่อนแต่งบ้านและคอนโด

พื้นไม้-1
ความหลากหลายของ พื้นไม้
พื้นไม้-1
ความหลากหลายของ พื้นไม้

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้จะเป็นเรื่องพื้นๆที่ไม่พื้นๆแน่ถ้าท่านไม่มีความรู้ พื้นไม้ คือวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับการตกแต่งบ้าน หรือคอนโดมิเนียม เนื่องจากพื้นไม้นั้นให้ความรู้สึก หรูหรา และคลาสสิค โดยเฉพาะการตกแต่งแบบสไตล์โมเดิร์น เพราะให้ความสวยงาม รวมถึงสามารถสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัย จึงเป็นเหตุให้พื้นไม้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีหลากหลายแบบให้เลือกซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้าน หรือคอนโดว่าชอบแบบไหน เราจะมาทำความรู้จักกับพื้นไม้ว่าแต่ละชนิดนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

พื้นไม้-2เตรียมตัวรู้จัก พื้นไม้ ก่อนแต่งบ้านคอนโด จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

ชนิดของพื้นไม้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเราต้องใช้พื้นในแต่ละห้อง นั้นแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็อาจต้องมองถึงความคงทนแข็งแรง และการใช้งานที่หนักเบาอีกด้วย ฉนั้นการจะเลือกใช้พื้นไม้สำหรับห้องใดๆ ก็ตามจะต้องเลือกอย่างเหมาะสมและตรงกับการใช้งานจริงเพื่อให้คุ้มค่ากับการลงทุนตกแต่งบ้านนั่นเอง ซึ่งเราสามารถแบ่งพื้นไม้ได้ตามลักษณะการใช้งานที่พอจะจำแนกได้เป็น 3 ชนิด ดังนี้คือ

  • พื้นไม้แบบชนิดไม้เนื้อแข็ง

พื้นไม้-3พื้นไม้ชนิดไม้เนื้อแข็งเช่น ประดู่ มะค่า ไม้แดง ไม้เต็ง ฯลฯโดยปกติ พื้นไม้ชนิดนี้มีความคงทนแข็งแรงสูง เหมาะกับการตกแต่งทุกพื้นที่ภายในบ้าน เนื่องจากว่าเป็นพื้นที่มีความแข็งแรง สวยงาม จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว ก็สามารถใช้ได้

  • พื้นไม้แบบชนิดไม้กึ่งเนื้อแข็ง

พื้นไม้-4พื้นไม้ชนิดไม้กึ่งเนื้อแข็ง เช่น ไม้โอ๊ค ไม้บีช ไม้เมเปิล ไม้สัก ฯลฯโดยปกติ พื้นไม้ชนิดนี้มีความแข็งแรงระดับปานกลาง เหมาะกับการใช้งานแบบไม่หนักมาก เช่น ใช้ตกแต่งห้องนอน ห้องรับแขก แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานภายในห้องครัว เนื่องจากพื้นไม้ในกลุ่มนี้นั้น ค่อนข้างมีราคาแพง และไม่เหมาะกับการใช้งานหนัก

  • พื้นไม้แบบชนิดไม้เนื้ออ่อน

พื้นไม้-5พื้นไม้ชนิดไม้เนื้ออ่อน เช่น ไม้สนบางจำพวก ก้ามปู จามจุรี บาร์ซา ฯลฯโดยปกติพื้นไม้ชนิดนี้ ไม่เหมาะกับการใช้งานสำหรับตกแต่งพื้นบ้าน แต่เหมาะกับการใช้ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ หรืออาจใช้ตกแต่งผนังห้อง ให้ดูหรูหราคลาสสิคขึ้น หรือใช้กับจุดอื่นๆ ที่มีการใช้งานต่ำมาก

ดังนั้นจะสรุปได้ว่า ส่วนใหญ่แล้วไม้เนื้อแข็งสีจะเป็นโทนสีเข้มหรือมืด แต่ถ้าเป็นไม้กึ่งเนื้อแข็งและไม้เนื้ออ่อน โทนสีส่วนใหญ่จะเป็นสีปานกลางหรือสีอ่อนสว่างๆ โดยส่วนใหญ่แล้วไม้เนื้ออ่อนมักไม่ค่อยนิยมนำมาทำพื้น เพราะนิ่มเกินไป ฉะนั้นพื้นไม้ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นไม้เนื้อแข็งเนื่องจากมีความเหมาะสมต่อการใช้งานที่หลากหลาย และมีความคงทนแข็งแรง พร้อมๆ กับความสวยเงางาม ตามชนิดของไม้

ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ว่าชอบไม้ชนิดใดซึ่งก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ ในการตกแต่งบ้านของแต่ละท่านด้วย ทั้งนี้การจะใช้งานส่วนใดก็ควรเลือกพื้นไม้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนในภายหลังให้เปลืองงบอีกนั่นเอง แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย