มาทำไอติมสีลูกกวาด แต่งบ้านรับลมร้อนกันเถอะ

ถ้าแดดจะร้อนขนาดนี้…การออกจากบ้าน คงไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ แต่ครั้นจะอยู่บ้านเฉยๆก็น่าเบื่อใช่ไหมล่ะคะ งั้นเรามาทำ DIY น้องไอติมสีลูกกวาดไว้ห้อยแต่งบ้าน รับลมร้อนกันเถอะค่ะ ยิ่งถ้าแขวนเยอะๆ หรือทำเป็นโมบายก็จะน่ารักมากเลยค่ะ


อุปกรณ์:
1. โฟมลูกบอล
2. ผ้าคอตตอน ขนาด 1 หลาครึ่ง
3. จักรเย็บผ้า หรือ เข็มและด้าย
4. กรรไกรซิกแซก สำหรับตัดผ้า
5. กาวร้อน หรือ กาวธรรมดา
6. กระดาษห่อของขวัญ
7. ใยโพลีเอสเตอร์
8. ริบบิ้น
9. เข็มหมุด

วิธีทำ

           1. ตัดผ้าเป็นริ้วยาว ขนาด ยาว 44 นิ้ว กว้าง 1.5 นิ้ว โดยใช้กรรไกรซิกแซก สำหรับตัดผ้า เย็บตรงกลางผ้า ลงมาตามแนวยาว จับผ้าเป็นจีบย่นๆ ระหว่างที่เย็บ หรือว่าถ้าไม่มีจักรเย็บผ้า จับจับผ้า กลับเข็มหมุดไว้ แล้วค่อยๆเย็บยาวลงมาก็ได้ค่ะ เมื่อเย็บเสร็จแล้ว ความยาวทั้งหมดจะเหลือแค่ 8 นิ้ว หรือว่าถ้าไม่อยากเย็บเอง ก็ใช้ผ้าริ้วที่จับจีบไว้แล้วก็ได้ค่ะ

           2. สร้างเทมเพลทตัวโคนของไอศครีม หรือ ดาวน์โหลดจากในเว็บที่มาก็ได้ค่ะ จากนั้นตัดกระดาษห่อของขวัญที่เตรียมไว้ให้เป็นรูปโคนไอศครีม ติดกาวที่ขอบ แปะเข้าหากัน เพื่อทำให้เป็นโคน ในขั้นตอนนี้แนะนำว่า ไม่ควรจะใช้กาวร้อน เพราะจำเป็นต้องปล่อยเวลาสักพักหนึ่ง เพื่อให้แต่ละด้านติดกันเป็นอย่างดี จากนั้นใส่ใยโพลีเอสเตอร์ลงไปในโคน เพื่อให้ตัวโคนอยู่ทรง


           3. ตัดผ้าเป็นรูปวงกลม เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดประมาณ 8 นิ้ว นำผ้าไปหุ้มกับโฟมลูกบอล แล้วติดตรงก้นด้วยกาวร้อน ไม่ต้องกลัวนะค่ะว่าข้างล่างจะไม่สวย เพราะเมื่อนำไปติดกับโคนก็ไม่เห็นด้านล่างอยู่ดี

           4. ทากาวร้อนรอบๆปลายโคน แล้วนำโฟมลูกบอลที่ห่อด้วยผ้าเรียบร้อยแล้วมาติดกับโคน จากนั้นนำผ้าที่เย็บจับจีบในขั้นตอนแรกมาติดด้านบนรอบๆโคนไอศครีม เพื่อแขวนโคนไอศครีม ตัดริบบิ้นความยาวขนาดที่ต้องการ แล้วนำมาติดกับตัวไอศครีม ด้วยกาวร้อน หรือ ใช้เข็มหมุดหมุดไว้ก็ได้ค่ะ


           เป็นยังไงกันบ้าง…บรรยากาศในบ้านเย็นขึ้นเลยใช่มั้ยล่ะ…ลองดูนะคะ 

ที่มา: cingdesignsonline