มา DIY ไม้พาเลทเหลือใช้กันดีกว่า

เชื่อว่าหลายบ้านเวลาแต่งบ้านใหม่เอย ย้ายบ้านเอย แทบทุกบ้านมักจะต้องมีไม้พาเลทที่เหลือใช้มากมาย แล้วก็ต้องโยนทิ้งไปอย่างน่าเสียดายจริงไหมคะ วันนี้เลยจะพามาดูหลากไอเดียการ DIY ไม้พาเลทเหลือใช้ ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่กันดีกว่า!

แถมช่วงนี้ยังปิดเทอมอยู่ สามารถให้เด็กๆ ในบ้านมาร่วมช่วยกันทำ ยิ่งเป็นการทาสีสันสดใส ยิ่งสนุกพวกเขาล่ะ!

ไอเดียแรก เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัข โดยการนำไม้พาเลทมาทำเป็นที่นอนให้น้องหมา ทั้งแข็งแรง ทนทาน พอเหมาะพอดีตัวเลยล่ะ

ไอเดียที่สอง คือการนำมาทำพื้นโต๊ะ ต่อเข้ากับขาโต๊ะที่ทำจากเหล็ก เป็นการ Mix Material ได้อย่างลงตัว

ไอเดียที่สาม นำมาทำเป็นโต๊ะและเก้าอี้สนามสีสันสดใสรับซัมเมอร์ ทริกอยู่ที่การเลือกสีแจ๊ดๆ ไว้ก่อน เพราะจะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสวนหลังบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

ไอเดียที่สี่ นำมาต่อเป็นกล่องมหาสมบัติ ให้เด็กๆ ได้เก็บของเล่น นอกจากจะสนุกแล้ว ยังช่วยจัดระเบียบของบ้านได้ด้วยนะ

ไอเดียที่ห้า นำมาทำเป็นโต๊ะกลางของห้องรับแขก โชว์ของที่อยู่ภายในเช่นหนังสือ หรือของสะสมด้วยกระจกใสด้านบน

ไอเดียที่หก ทำเป็นสวนแนวตั้งขนาดย่อม ด้วยการนำกระป๋องที่ไม่ใช้แล้วมาเจาะรูตรงก้นเล็กน้อย ใส่ดิน ตามด้วยต้นไม้ที่มีดอกน่ารักๆ แล้วสอนให้เด็กๆ ได้รู้จักดูแล รดน้ำต้นไม้ของพวกเขา

ไอเดียที่เจ็ด สร้างสรรค์งานศิลปะประดับผนังบ้านได้ง่ายๆ โดยคุณพ่อคุณแม่อาจจะวาดเป็นลายเส้นให้ก่อน แล้วให้ลูกๆ ลงมือระบายสี เชื่อสิ ว่าพวกเขาจะภาคภูมิใจกับผลงานของพวกเขาเป็นที่สุด

ไอเดียที่แปด ชั้นวางหนังสือนิทานของเด็กๆ แค่ลองนำไม้พาเลทมาประกอบร่างใหม่ เท่านี้ก็ได้ชั้นวางหนังสือนิทานสำหรับลูกๆ ของคุณแล้วล่ะค่ะ

ไอเดียที่เก้า ชั้นวางของตกแต่ง ใช้วางได้ทั้งของตกแต่งบ้าน หนังสือ ถ้วยรางวัล ของจิปาถะต่างๆ กึ่งๆ เป็นตู้โชว์ไปในตัวด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียการ DIY ไม้พาเลทเหลือใช้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเอาไอเดียเหล่านี้ไปลองทำตามกันดูนะคะ

ที่มา : designrulz, indulgy