รักษาผ้าม่านสวย…ด้วยตัวคุณ

การตกแต่งภายในเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านให้ความสนใจ แน่นอนว่าทุกคนล้วนต้องการบ้านที่ให้ความสะดวกสบายและความผ่อนคลายนั่นเป็นเหตุผลที่บรรดาเจ้าของบ้านจะยอมเสียเงินซื้อของตกแต่งบ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขา นอกจาก โต๊ะ ตู้ อุปกรณ์ให้แสดงสว่างจะเป็นทั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นและของตกแต่งบ้านในชิ้นเดียวกันซึ่งมักจะได้รับความสนใจจากเจ้าของบ้าน ผ้าม่านก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญต่อบ้าน สีและ รูปแบบที่ต่างกันของผ้าม่านสามารถเปลี่ยนแปลงบรรยากาศให้บ้านได้แม้จะเป็นบ้านหลังเดียวกัน ทำให้บ้านคุณดูสวยงาม ทั้งยังช่วยปกป้องบ้านของคุณอีกด้วย ผ้าม่านช่วยกันฝุ่น และแสงแดดที่เล็กลอดเข้ามาในบ้านได้เป็นอย่างดี การดูแลรักษาผ้าม่านจึงเป็นสิ่งจำเป็น

เคล็ดลับในการดูแลรักษาผ้าม่านประกอบด้วย


ทำความสะอาดทุกสัปดาห์
เพราะผ้าม่านเป็นสิ่งป้องกันฝุ่นเข้าบ้าน จึงไม่แปลกผ้าม่านเป็นแหล่งรวบรวมฝุ่นเอาไว้มากมาย จึงจำเป็นที่ต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอทุกๆสัปดาห์ หากผ้าม่านของคุณเป็นแบบบางอาจจะต้องการเพียงการสะบัดผ้าเพื่อให้ฝุ่นออกไป แต่หากผ้าม่านเป็นแบบหนาอาจต้องอาศัยเครื่องดูดฝุ่น


ซักผ้าม่าน
แม้การกำจัดฝุ่นอาจช่วยทำความสะอาดได้บ้าง แต่หากต้องการความสะอาดที่ล้ำลึก อาจต้องอาศัยการซักล้าง โดยก่อนซักผ้าม่านต้องปลดสิ่งที่ติดกับผ้าม่านออก เช่น ตุ้มแขวน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่มีความอ่อนโยนเพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความรุนแรงอาจทำให้สีของผ้านั้นเสีย หรือเนื้อผ้าอาจถูกทำลาย

ใส่ใจขั้นตอนตากผ้าม่าน
หลังจากการซักไม่ควรนำไปตากแดดให้แห้ง แต่ควรตากลมพอให้หมาด แล้วทำการรีดผ้าม่านแล้วค่อยตากให้แห้งเพื่อป้องกันรอยยับที่จัดเกิดขึ้น

จ้างทำความสะอาด
ในกรณีที่คุณมีม่านขนาดใหญ่และหนัก การจ้างทำความสะอาดอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าทำเอง ผู้ที่รับทำความสะอาดจะมีประสบการณ์และเครื่องมือครบ พวกเขาจึงสามารถกำจัดทำความสะอาดผ้าม่านของคุณได้เป็นอย่างดี ทั้งยังดูแลรักษาไปถึงขั้นการรักษาสภาพผ้าม่านให้สวยงาม พร้อมกลับมาใช้ในเวลาไม่นาน

เพียงเท่านี้คุณก็มั่นใจได้ว่าผ้าม่านของคุณจะสะอาด และสวยงามอยู่เสมอ เคล็ดลับเหล่านี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากการบำรุงรักษาที่ไม่ถูกต้องทำให้บ้านคุณสวยหน้าอยู่ด้วยผ้าม่านสภาพดีพร้อมรับแขก