รีโนเวทเพิ่ม”อ่างจากุชชี”ในบ้าน

ซัมเมอร์นี้จะมีอะไรดีไปกว่าการได้แช่อ่างจากุซซี่ส่วนตัว พร้อมดูพระอาทิตย์ตกลาลับขอบฟ้าตรงหน้าบ้านเราเอง! ไม่ต้องซื้อบ้านใหม่ แค่รีโนเวทเท่านั้น เป็นไอเดียที่บรรเจิดสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ

           แต่ก่อนที่จะคิดทำอ่างจากุซซี่นอกบ้าน ต้องมั่นใจก่อนนะว่าบ้านของคุณรั้วรอบขอบชิด และมีความเป็นส่วนตัวเพียงพอ ถ้าโดนเพื่อนบ้านแอบมองขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ แต่ถ้ามั่นใจแล้วว่าบ้านฉันปลอดภัยจากถ้ำมองแน่นอนล่ะก็… ตามมาดูไอเดียการรีโนเวทของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

           โดยบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้เก่าขนาด 102 ตารางเมตรที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1964 ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่ลาดชันใกล้กับแม่น้ำ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามอุดมสมบูรณ์ ในเมืองโซโนมา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าของคนปัจจุบันได้ซื้อต่อมา และทำการรีโนเวทใหม่อย่างที่เราเห็น

           ตัวบ้านทาสีใหม่ด้วยสีดำเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้น หลังคาเดิมเป็นแบบลาดเอียงก็ปรับให้เป็นหลังคาแบบเรียบดูทันสมัยขึ้น และทำชายคายื่นออกมายังระเบียงนอกชานบ้าน ผนังเดิมบางส่วนถูกแทนที่ด้วยกระจกใสทรงสูง ทำให้บ้านดูโปร่งสบายและยังดูทันสมัยมากขึ้นด้วย

           ทางเดินถูกปรับปรุงใหม่เน่องจากของเก่ามีสภาพค่อนข้างทรุดโทรม บริเวณสะพานไม้เก่าก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นอ่างจากุซซี่กลางแจ้งเพื่อการพักผ่อน บอกเลยว่ามุมนี้คือมุมที่ฟินที่สุดแล้ว!

           เมื่อมองจากที่นั่งเล่นบริเวณชานบ้าน ก็จะเห็นวิวอันสวยงามของแม่น้ำ และภูเขากว้างไกลสุดลูกตา โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวขจี ช่างเป็นโมเม้นต์ที่สุขีเสียจริง…

           ห้องครัวเก่าก่อนทำการรีโนเวท ค่อนข้างเล็กและทึบ เพราะมีผนังกั้นห้องครัวกับห้องรับประทานอาหารให้แยกออกจากกัน ทำให้บ้านดูอึดอัดพอสมควร

           พอทำการรีโนเวทใหม่ด้วยการเอาผนังกั้นเดิมออก ให้ครัวกับส่วนรับประทานอาหารเชื่อมต่อกัน ทำให้พื้นที่ตรงส่วนนี้ดูกว้างขึ้น เปลี่ยนการจัดวางใหม่ให้ซิงค์ล้างจานและตู้เย็นอยู่ชิดผนัง ส่วนตรงกลางเป็นเค้าท์เตอร์เอนกประสงค์ และติดตั้งเตาประกอบอาหารไว้ตรงนี้ด้วย

           ห้องนั่งเล่นเดิมเพดานต่ำ และมีคานรับน้ำหนักหลังคาอยู่กลางห้อง หน้าต่างมีเพียงบานเล็กๆ พอให้แสงลอดและระบายอากาศเท่านั้น ทำให้บ้านดูอึดอัดมาก

           แต่พอรีโนเวทใหม่โดยการเพิ่มหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทรงสูงมาแทนที่ผนังบางส่วน ทำเพดานให้สูงขึ้น และเปลี่ยนจากโซฟาทรงทึบมาเป็นเก้าอี้แทน ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างมากขึ้น

           ห้องนอนทาผนังด้วยสีสันสดใส มีเฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้นก็ทำให้ห้องดูโล่งขึ้นมาก ห้องน้ำที่อยู่ในห้องนอน นอกจากจะมีอ่างอาบน้ำขนาดพอดีตัวในห้องแล้ว เปิดประตูออกมาด้านนอกก็ยังมีฝักบัวกลางแจ้งให้ชำระร่างกายท่ามกลางธรรมชาติได้อีกด้วย

           เป็นยังไงกันบ้าง หวังว่าจะชอบไอเดียรีโนเวทบ้านรับซัมเมอร์ที่นำมาฝากกันในวันนี้กันนะคะ

ที่มา : houzz