ซัมเมอร์นี้….ใช้สีพาสเทลสิ ถึงจะเจ๋ง!!

ช่วงนี้อากาศร้อนชวนปวดหัว มองเห็นอะไรก็ดูน่าเบื่อไปหมดเลยนะคะ ….. ชักจะเบื่อๆแล้วสิ! ใครกำลังคิดแบบนี้ ยกมือให้ Home Idea by Dot Property ดูหน่อยค่ะ …. เพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียการแต่งบ้านด้วยโทนสีพาสเทลเจ๋งๆรับซัมเมอร์มาฝากค่ะ รับรองว่าสดใสไม่เลี่ยนแน่นอน!!

1. พรม

           รู้สึกเบื่อห้องเดิมๆอยู่รึป่าวคะ? หน้าร้อนนี้ลองหาพรมสีพาสเทลสักผืนมาปูในห้องเพื่อเพิ่มความสดใสสิคะ แต่ถ้าใครอยากประหยัดงบล่ะก็..เอาแค่พรมผืนเล็กๆ มาปูประดับแต่บางมุมก็ได้ค่ะ เช่น ปลายเตียง หน้าประตู รับรองค่ะว่าแค่ของเล็ก ๆ ชิ้นแบบนี้ จะสามารถเพิ่มบรรยากาศสดใสรับซัมเมอร์ ให้ห้องดูสะดุดตาจนน่าประหลาดใจเลยล่ะ

2. ผ้าม่าน

           หน้าร้อนแบบนี้อย่ามัวแต่ปิดหน้าต่างอุดอู้อยู่แต่ในห้องนะคะ ควรเปิดหน้าต่างรับลมเสียบ้าง เพื่อให้มีอากาศถ่ายเท ไม่อึดอัด หลังจากเปิดหน้าต่างรับลมแล้วก็ได้เวลาอวดโฉมผ้าม่านแล้วล่ะค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้เข้ากับฤดูกาล ด้วยการแขวนผ้าม่านสีพาสเทลสดใสให้เจิดจรัสอวดคนทั้งซอยให้อิจฉาเล่นกันเล้ยยย

3. ชั้นหนังสือ

           เผื่อวันไหนว่างๆไม่มีนัดกับแกงค์เพื่อน การอ่านหนังสืออยู่บ้านก็เป็นกิจกรรมที่ดีนะคะ แต่หน้าร้อนแบบนี้….ลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคชั้นวางหนังสืออันแสดเชยเฉิ่มให้สดใสกันดีกว่าค่ะ แนะนำเป็น สีเขียวมิ้นต์ หรือชมพูลูกกวาด เพื่อเรียกความสดใสที่จะเติมเต็มฤดูร้อน แถมยังเข้ากั๊นน เข้ากัน กับชั้นหนังสือแบบไม้อีกด้วยแหละจ้า

4. กระถางต้นไม้

           ร้อนๆอย่างนี้ สีเขียวธรรมชาติจากต้นไม้ใบหญ้าก็ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ และเรียกความสดชื่นให้กับเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียวนะ แต่แค่จะจับต้นไม้ใส่กระถางดินเผาอย่างเดียวเนี่ยมันก็ธรรมดาเกินไป ….คว้ากระถางต้นไม้มาเพ้นท์สีลงไป ซึ่งไม่เพียงแต่จะนำความสดใสมาสู่บ้านเท่านั้น แต่ช่วยให้ต้นไม้ดูเขียวชอุ่มและสุขภาพดีเพราะสีที่ตัดกับกระถางนั่นเอง

5. หมอนอิง

           ลองเปลี่ยนชุดหมอนอิงเหล่านั้นให้เป็นสีพาสเทลทั้งหมด รับรองว่าทั้งสะดุดตาและเรียกความสดชื่นให้บ้านคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
เห็นมั๊ยคะว่าการแต่งบ้านด้วยสีพาสเทลนั้นไม่ได้ทำให้เลี่ยนเสมอไป เพียงแค่รู้จักเติมลงไปในบางจุดเท่านั้นเองก็จะช่วยเรียกความสดใสซาบซ่า รับซัมเมอร์ได้แล้วค่ะ

ที่มา : homedit