รีโนเวทห้องน้ำใหม่  ไฉไลกว่าเดิน ในงบเบาๆ

รีโนเวท

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เราขอเอาใจอ่านผู้อ่านที่ตอนนี้กำลังสนใจที่กำลังอยากจะเปลี่ยนห้องน้ำเก่าๆอยู่ โดยบทความนี้จะเป็นการ รีโนเวท ห้องน้ำเก่าๆให้กับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งโดยใช้งบแค่ 30,000 บาท เท่านั้น โดยเป็นผลงานของคุณ maNam inlove สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีโนเวท ห้องน้ำใหม่ ไปเวจกันหนาออเจ้า BY  maNam inlove

สวัสดีค่ะเพื่อนๆห้องชายคาทุกคน ด้วยความเบี้ยน้อยหอยใหญ่  เอ้ย หอยน้อย  เราตั้งงบไว้ตอนแรกสำหรับปีนี้ ว่าจะไม่เกิน 2หมื่น โดยจะทุบห้องน้ำเดิมทิ้ง ซื้อของใหม่ทำใหม่หมด ท่านพ่อมองเห็นว่าเงินไม่น่าจะพอ เลยสนับสนุนงบเพิ่มให้อีก 1 หมื่น ไอเดียเราลื่นปรื้ดๆๆ ทันทีที่เงินมา 555555

เข้าเรื่องเนอะ ด้วยความที่เราจะรีโนเวทบ้านปีละครั้ง ปีนี้ถึงคิวห้องน้ำบนที่ต้องทำใหม่เสียที พอคิดว่าจะได้ทำห้องน้ำ ยอมรับตรงๆว่าเราไม่ขัดห้องน้ำเลย เป็นเดือนๆ ใช้อย่างเดียวเพราะเดี๋ยวก็ได้ห้องน้ำใหม่แล้ว สภาพจึงอุจาดตาหน่อยนะคะ

รีโนเวท-1รีโนเวท-2รีโนเวท-3

เราจ้างค่าแรงช่างทีมงานเดิม คือพี่เกสร ชาวเขมร ที่มาทำบ้านให้เราในกระทู้ก่อนๆ

กำหนดไว้ว่าห้องน้ำใช้เวลาทั้งหมด ประมาณ 5 วัน แต่ทำจริง 6 วัน รวมช่างลาป่วยอีก 2 วัน เสร็จสิ้น 8 วัน

ช่วงที่ช่างทำ เราแทบไม่ได้ดูช่างเลย เนื่องจากคุณอาเราเสีย เรายุ่งๆกะเรื่องงานศพคุณอา  เลยมีรูปหรือรายละเอียดไม่ค่อยเยอะ แต่ก็อยากตั้งกระทู้เป็นแรงบันดาลใจเผื่อใครจะเอาเป็นไอเดียได้บ้าง

ก่อนช่างเริ่มงานเราไปซื้อของโฮมโปรที่เดิมที่เราเคยทำงาน ถึงลาออกมานานแล้วก็ยังใช้บริการในนามลูกค้าตลอด  อุดหนุนที่ที่เคยให้เงินเดือนเราใช้นั่นเอง

รีโนเวท-4

พวกอิฐหินดินทราย หรืออะไรที่ไม่มีขายในโฮมโปร เราจะให้ช่างซื้อให้แล้วเอาบิลมาเบิกเงิน

เกือบลืมบอกขนาดห้องน้ำเลยค่ะ ขนาด1.80 เมตร *1.60เมตร จะเห็นว่าห้องน้ำนี้ยังใหญ่กว่าห้องน้ำล่างที่เราทำไปเมื่อปีก่อน แต่ก็เล็กอยู่ดี นี่คือวันแรกที่ช่างทำ คือการทุบทุกสิ่งอย่างทิ้งทั้งหมดค่ะ

รีโนเวท-5

วันที่ 2 ช่างฉาบจุดที่ไม่เสมอกันให้เรียบ เพื่อปูกระเบื้อง

รีโนเวท-6รีโนเวท-7

วันที่ 3 เราให้ช่างขยับท่อตรงส่วนอ่างล่างหน้าให้ชิดผนังขวามากที่สุด เพราะเรากั้นส่วนเปียกส่วนแห้งด้วย

รีโนเวท-8

เริ่มปูกระเบื้องบ้างแล้ว กลับบ้านมาเห็นเค้าโครงความงามบ้างซักเล็กน้อย

 

วันที่ 4 -5 เป็นงานปูกระเบื้องล้วนๆ เราเลือกกระเบื้องสีเทาเอง ส่วนกระเบื้องลายอิฐคุณสามีช่วยเลือกค่ะ ตั้งใจไว้กะให้ห้องน้ำเป็นโทนเทาล้วน

รีโนเวท-9รีโนเวท-10

ภาพล่างนี้น่าจะพอเห็นโทนสีกระเบื้องชัดสุด

ด้านซ้ายเทาเข้ม คือกระเบื้องที่ปูในโซนเปียกทั้งหมดตั้งแต่พื้นยันผนัง ส่วนลายอิฐเราปูผนังบริเวณที่วางอ่างล้างหน้ากับมุมชักโครก ด้านขวา โทนเทาอ่อน ปูผนังส่วนที่เหลือกับปูพื้นค่ะ

รีโนเวท-11

วันที่ 6 ของการทำห้องน้ำ เหลือแค่การติดตั้งชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัว สายฉีดชำระ ตะแกรงติดผนัง กระจก งานจุกจิกทั้งหลายติดในวันนี้ทั้งหมด เราเปลี่ยนไฟเป็นไฟสีส้มๆ อยากให้ดูอบอุ่นๆผลที่ออกมา เราพอใจมากๆค่ะ

รีโนเวท-12รีโนเวท-13รีโนเวท-14รีโนเวท-15

 

สรุปค่าใช้จ่ายกันค่ะ

  • ค่าแรงช่าง 10,000 บาท
  • ค่าของเกือบ 20,000 บาท

 

หากท่านพ่อไม่สนับสนุนงบมาให้ เห็นทีห้องน้ำคงไม่สมบูรณ์เช่นนี้หนา…..

สุดท้ายหวังว่ากระทู้นี้คงพอจะเป็นประโยชน์กับออเจ้าได้บ้าง ข้าขอตัวไปเวจก่อนนะออเจ้าทั้งหลาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  คุณ  maNam inlove

 

พบกับไอเดียแต่งบ้านต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นได้ที่ คลิ๊ก…