รู้มั้ย?…รถยนต์ก็มีฮวงจุ้ยด้วยนะเออ

หลายคนคงเคยได้ยินและคุ้นเคยกับคำว่าฮวงจุ้ยมาแล้ว ซึ่งสิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจนั่นก็คือ ฮวงจุ้ยควรใช้กับสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ร้านค้า ที่ดิน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะออกแนวอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด แต่ว่าฮวงจุ้ยเกี่ยวกับรถยนต์เนี่ยสิ มันมีด้วยหรอเนี่ย!? คำตอบก็คือ มีครับ ศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้นไม่จำกัดตายตัวว่าต้องใช้กับที่อยู่อาศัยเท่านั้น ขอแค่เป็นพื้นที่ของเรา ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถนำมาใช้ได้หมด ทีนี้เรามาดูกันครับว่าถ้าหากอยากให้รถเรานำแต่พลังงานชี่ที่ดีมาสู่ตัวเราเนี่ย ต้องทำยังไงกันบ้าง

  1. รักษาความสะอาดภายในรถ

Photo Credit: (c) washnrolltn.com

เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วว่า ถ้าอยากจะให้พลังงานดีเข้ามา ณ ที่ใด เราก็จำเป็ฯต้องเคลียร์ขยะและทำความสะอาดให้เรียบร้อย รถยนต์ก็เช่นเดียวกันครับ ภายในรถควรเก็บของให้เป็นที่เป็นทาง รวมถึงรักษาความสะอาดและเก็บเศษขยะให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าทำข้อนี้ได้ รับรองว่า ฮวงจุ้ยดีเข้ามาแน่นอนครับ

  1. กำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

Photo Credit: (c) weiku.com

กลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายแหล่ในรถนั้น มีสาเหตุได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากรถใหม่ อาหาร กองเสื้อผ้ารองเท้าที่หมักหมม ซึ่งกลิ่นพวกนี้เป็นอีกสาเหตุที่สร้างพลังงานลบในรถขึ้นมา ซึ่งทำให้รถเราไม่น่านั่งเท่าที่ควร ดังนั้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องกำจัดกลิ่นเหล่านี้ซะ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดหน้าต่างเพื่อรับลมข้างนอกบ่อยๆ หรือจะใช้น้ำหอมปรับอากาศก็ได้เช่นกัน ซึ่งแต่ละกลิ่นนั้นก็จะให้อารมณ์ความรู้สึกต่างๆกันไปเช่น กลิ่นเปปเปอร์มินต์และตะไคร้จะมีพลังในการกระตุ้นให้ตื่นตัวสูงรวมไปถึงช่วยให้เราโฟกัสกับสิ่งตรงหน้าได้ ในขณะที่กลิ่นลาเวนเดอร์และกลิ่นส้มช่วยให้อารมณ์สงบและผ่อนคลาย

  1. สร้างความรู้สึกดีๆ

Photo Credit: (c) lauratoyota.com

การสร้างความรู้สึกดีๆภายในรถ สามารถทำได้หลายอย่างไม่ตายตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลครับ ยกตัวอย่างเช่น บางคนชอบมีรูปติดตรงกระจกบังแดด หรือบางคนชอบหาตุ๊กตาหรือสิ่งศักสิทธิ์มาไว้หน้ารถ ก็ได้เช่นกัน เอาเป็นว่า สิ่งไหนที่เราชอบ อยากเอาไว้ในรถก็จัดมาเลยครับ แต่ว่าต้องไม่ขัดกับ 2 ข้อแรกก่อนหน้านี้นะ

  1. สีของรถ

Photo Credit: (c) web2carz.com

จะขาดข้อนี้ไปไม่ได้เลยถ้าเราไม่คุยกันเรื่องสีของรถ ซึ่งสีที่เหมาะกับเราและนำฮวงจุ้ยดีมาให้ก็คือสีที่เราเลือกนั่นแหละครับ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราชอบสีขาว ดังนั้นรถสีขาวจึงเป็นฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับเรา เพราะสิ่งไหนที่เราทำแล้วสบายใจ เราย่อมมีความสุขและไม่ทุกข์ร้อนในสิ่งที่ฝืนทำครับ นอกจากนี้ยังมีอีกเคล็ดนึงมาฝากทิ้งท้ายก่อนจากกัน นั่นก็คือการจอดรถภายในบ้านครับ การจอดรถที่ดีที่สุดคือการจอดให้ด้านหน้ารถหันออกจากบ้าน ซึ่งถ้าหากเราจอดรถหันหน้าเข้าตัวบ้าน จะก่อให้เกิดพลังชี่ร้ายเข้าตัวบ้านได้

ที่มา: fengshui.about
แปลและเรียบเรียงโดย : Dotproperty