#งานเด็กหอต้องมา 5 ไอเดียแต่งห้องสุดชิค น่ารักสมวัย แบบงบไม่บานปลาย

เพราะอยู่ที่ไหนก็ไม่สบายใจเท่ากับอยู่บ้านเรา ….. ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ “การอยู่หอ” กลายเป็นฝันร้ายของใครบางคน เพราะนอกจากขนาดพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดจะทำอะไรก็ไม่สะดวกแล้ว การใช้ใช้ชีวิตอยู่ในหอพักคนดียวเนี่ย บรรยากาศก็เหงาไม่ใช่เล่นเลยนะ… แต่ The show must go on! วันนี้ Home Idea by Dot Property ได้นำเอาไอเดียน่ารักๆ สำหรับแต่งห้องมาฝากกัน รับรองว่าจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องน่ารักสมวัย แถมงบไม่บานปลายด้วยล่ะ

  1. เพิ่มสีสันให้ชั้นวางของง่ายๆด้วย washi tape เทปกาวสุดมิ้งมิ้ง มีให้เลือกมากมายหลายสีสัน นอกจากเอาไว้ติดกระดาษแล้ว ยังเอาไว้แต่งบ้านได้อีก…คุ้มจริงๆ
  2. หัวเตียงกระดาษลัง ….. แค่มีผ้าลายหรูๆ กับกระดาษลังแข็งๆสักแผ่น   ตัดกระดาษให้พอดีกับขนาดหัวเตียง จากนั้นก็หุ้มด้วยผ้าลายเก๋ๆสักผืน กลัดด้วยเข็มหมุด … แค่นี้ก็เรียบร้อย!
  3. ติด Canopy หรือม่านระย้ารอบเตียง เพื่อเพิ่มความอบอุ่น และทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงน้อยๆขึ้นมาทันที
  4. ผ้าปูที่นอนเก่า ผ้าปูที่นอนลายเก่าไม่จำเป็นต้องมีจุดจบที่ถังขยะเสมอไป เพราะพวกนางสามารถแปลงร่างเป็นฉากเก๋ๆ ประดับโต๊ะหนังสือของเธอได้เหมือนกัน
  5. กระดาษสีเหลือใช้ หลังจากทำงานส่งอาจารย์เสร็จแล้ว อาจจะยังพอมีเศษกระดาษสีสวยๆ เหลืออยู่บ้าง อย่าทิ้งให้เปล่าประโยชน์   เอามาตัดเป็นรูปทรงต่างๆ ตกแต่งเป็นวอลเปเปอร์ติดผนังดีกว่า


เห็นมั๊ยล่ะ การอยู่หอคนเดียวก็ไม่ได้แย่ไปซะทั้งหมด ยังมีอะไรสนุกๆให้ทำอีดตั้งแยะ …. ลองเอาไอเดียไปใช้กันดูนะคะ อย่าลืมติดตามนะคะว่าจะมีไอดียอะไรเจ๋งๆมาฝากกันอีกบ้าง

ที่มา : buzzfeed.com