เพราะอะไรทำไม คนไม่กล้าการลงทุนใน อสังหาริมทรัพย์ทั้ง บ้าน คอนโด และที่ดิน

ลงทุนอสังหา

หากคุณกำลังสนใจที่อยากจะทางด้าน ลงทุนอสังหา เรามาหาคำตอบกันดีกว่าว่าทำไมคนเราส่วนใหญ่ถึงไม่กล้าที่จะ ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด และที่ดิน วันนี้เรามาค้นหาปัญหานั้น และเพิ่มความเชื่อมั่น ให้กับคุณได้กล้าที่จะตัดสินใจลงทุนกันเถอะ

หาคำตอบสำหรับคนที่ไม่กล้า ลงทุนอสังหา

ลงทุนอสังหา

เป็นคนประเภทที่กลัวการซื้อขาย

การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นั้นอาจจะเป็นหนึ่งในธุรกรรมที่ค่อนข้างน่าประหวั่นอยู่ไม่น้อยสำหรับหน้าใหม่ จากกระบวนการและขั้นตอนอันมากมายสารพัน รวมถึงการทำข้อตกลงร่วมกับเจ้าของโครงการ นายหน้า หรือเจ้าของที่ดิน เช่นเคย การค้นคว้าข้อมูลล่วงหน้า เป็นสิ่งที่ช่วยรับประกันว่า คุณจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่พลาดจากการโฆษณาจนเกินจริง และเหนือสิ่งอื่นใด … ขอให้มั่นใจว่าคุณจะปลอดภัย ตราบเท่าที่คุณยังไม่ ‘ตกปากรับคำปลงใจ’ ในเชิงลายลักษณ์อักษร

 

ลงทุนอสังหา

เป็นคนประเภทกลัวฟองสบู่แตก

สำหรับใครที่คุ้นเคยกับวิกฤติทางเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะซัพไพรม์หรือต้มยำกุ้ง ก็คงพอจะนึกออกว่าสภาพเหล่านั้นมันน่าพรั่นพรึงแค่ไหน โดยเฉพาะกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ จนอาจจะรั้งการตัดสินใจใดๆ เอาไว้ก่อน แต่เราขอบอกว่า มันก็ขึ้นกับเหตุและผลของการเลือกซื้อของคุณด้วย เพราะถ้าการซื้อขายนั้น มีขึ้นเพื่อการอยู่อาศัยในระยะยาว มันก็คงจะป่วยการที่จะไปกังวลถึงสิ่งใดๆ ล่วงหน้า หรือแม้แต่การซื้ออสังหาฯ เพื่อทำกำไร มันก็มีปัจจัยอื่นๆ อีกมากที่ต้องได้รับการพิจารณา เช่นนั้นแล้ว ขอให้จำไว้ ไม่มีจังหวะใดที่จะพร้อม เท่ากับที่ใจคุณบอกว่าพร้อมนั้นเอง

 

ลงทุนอสังหา

เป็นคนประเภทกลัวการจ่ายเกินราคาตลาด

จริงอยู่ที่อสังหาริมทรัพย์นั้น เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีราคากลางที่แน่นอน และสามารถผันแปรได้ตามสภาวะตลาด ณ ขณะนั้นๆ และการค้นคว้าข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญก่อนการตัดสินใจใดๆ แต่ถ้าคุณเริ่มรู้สึกตัวชาหน้าสั่น ประหวั่นไม่แน่ใจว่าควรจะลงเงินดีหรือไม่ ขอให้จำเอาไว้ ว่าถ้าคุณค้นคว้ามาเป็นอย่างดี สอบถามผู้เชี่ยวชาญ และใช้เวลานานเพียงพอสำหรับทำความเข้าใจตลาด ก็ขอให้ตัดสินใจไปได้โดยไม่ต้องกลัว

 

ลงทุนอสังหา

เป็นคนประเภทกลัวซื้อผิดประเภท

หลายครั้ง การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ก็มักจะมีความกลัวเรื่องของการเลือกผิดประเภทแอบแฝงเข้ามา เช่น บ้านนี้จะใหญ่เกินไปหรือไม่ ซื้อคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าหรือว่าห่างออกไปอีกสักหน่อย ควรซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ดี ทั้งหมดนี้ สามารถแก้ไขและลดลงได้ ด้วยการนั่งสำรวจบริบทของชีวิตคุณ ณ ปัจจุบัน ว่าอยู่ในสถานะใด ช่วงอายุเท่าไหร่ และความจำเป็นด้านอื่นๆ ประกอบกัน

 

ลงทุนอสังหา

เป็นคนประเภทกลัวพลาดของดี

หลายครั้งเลยทีเดียวที่เรามักจะได้ยินกรณีตัวอย่างของการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่ผิดพลาด ว่าเกิดจากการรีบตัดสินใจเพราะกลัว ‘พลาดของดี’ ในจังหวะนาทีทอง กลัวตกรถไฟขบวนสุดท้าย หรืออาจจะกลัวว่าถ้าตัดสินใจไป แล้วจะไปเจอของที่ดีกว่า คุ้มกว่า รอคอยอยู่ข้างหน้า ในแง่นี้ เราคงไม่สามารถทำอะไรได้มาก นอกจากแนะนำให้คุณพิจารณาทุกข้อมูลก่อนการตัดสินใจอย่างรอบคอบ และ ‘ปล่อยวาง’ ถ้าหากพบว่ามีของดีรอคอยอยู่ที่หลุดมือออกไป (เราเข้าใจ มันอาจจะเป็นวาระที่ดูเจ็บปวด แต่มันก็คงทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้จริงๆ…)

 

ความกลัวเป็นสิ่งที่หลายคนคงไม่อยากประสบพบเจอ ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์ วาระ และเวลาใด รวมถึงการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่ลงว่าชีวิตแล้ว มันก็มีหลากหลายจังหวะ ดีบ้าง แย่บ้าง เราจึงอยากจะให้คุณมองความกลัวนี้เป็นสัญญาณเพื่อให้รอบคอบ หาใช่สิ่งที่เหนี่ยวรั้งคุณไว้จากใดๆ ที่คาดหวัง ค่ะ  แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …