ลงประกาศ “คอนโดฯ” อย่างให้ได้ผลไวในยุค AEC


ในยุคที่เทรนด์ AEC กำลังมาแรงแบบนี้ Dot Property ก็ขอตามกระแสด้วยการนำทริคดีดีในการลงประกาศขาย-ให้เช่าคอนโดฯ อย่างไรให้ได้ผลไวในยุค AEC มาฝากกัน พร้อมแล้วใช่มั๊ย….. ไปดูกันเลยค่ะ

1. เป็นสากล

อย่าลืมว่าไม่ได้มีแค่คนไทยที่สนใจห้องของคุณในนาทีนี้ เพื่อนบ้านจากประเทศข้างเคียงของเราไม่ได้มีใครใช้ภาษาไทยเป็นภาษาหลัก การลงประกาศด้วยภาษาใดภาษาหนึ่งก็จะเป็นการจำกัดกลุ้มเป้าหมายเฉพาะคนประเทศนั้นๆจนเกินไป ทำให้ประกาศของคุณไม่เป็นที่แพร่หลายนัก แต่จะเขียนทุกภาษา…ปีนี้ก็ยังไม่น่าจะลงประกาศเสร็จแน่ๆ ….. ดังนั้นทางเลือกที่เป็นกลางและคนส่วนใหญ่เข้าใจได้ก็คือ “ภาษาอังกฤษ” นั่นเองค่ะ …..

2. สื่อในการโฆษณา

เดี๋ยวนี้ช่องทางในการลงโฆษณามีมากมายหลายช่องทางค่ะ ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย และงบประมาณของผู้ขาย มีตั้งแต่แปะประกาศที่ต้นไม้ เสาไฟฟ้า พัฒนาไปจนถึงเว็บไซต์และ Social Media ต่างๆ แต่สื่อที่มีอิทธิพลมากในยุคดิจิตอลแบบนี้คงหนีไม่พ้นสื่อออนไลน์ทั้งหลาย เช่น เว็บไซต์ เฟซบุ๊ค ฯลฯ เพราะเข้าถึงง่าย แค่มีสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวและไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ชอบใช้ชีวิตออนไลน์ เพื่อนบ้านอีก 9 ประเทศของเราก็เช่นกัน

3. หัวข้อชัดเจนและสื่อถึงสิ่งที่เรากำลังจะทำ

ไม่ใช่ว่าประกาศให้เช่าคอนโดฯ แต่กลับไปให้ความสำคัญกับห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้ๆ โครงสร้างประโยค ประธาน กริยา กรรม ยังเป็นสิ่งจำเป็นในการโฆษณาทุกวันนี้ เช่น “ให้เช่า ห้อง 30 ตร.ม. ซิมคอนโด วิภาวดี” เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ตั้งแต่แรก

4. ข้อมูลครบถ้วน

ข้อมูลสำคัญๆ เช่น รูปในหลายๆมุม, ลักษณะห้อง, จุดเด่นของห้อง, ขนาดห้อง, ราคา, อุปกรณ์อำนวยความสะดวก, สถานที่ตั้ง (ถ้าจะให้ดีควรมีแผนที่ หรือ ระบุพิกัด ไปเลย) , อีเมล, เบอร์โทรฯ หรือ ใครจะแถม Line ID, Facebook, IG เพิ่มก็ไม่ว่ากันค่ะ

5. เพิ่มรูปสวยๆ ลดตัวอักษร

คนเรามักตอบสนองต่อรูปภาพได้ดีกว่าตัวอักษรเสมอ ดังนั้นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ประกาศของคุณเป็นที่น่าสนใจคือการเพิ่มรูปภาพสวยๆ หลายๆมุม และลดการใช้ประโยคยาวๆ เปลี่ยนมาใช้ประโยคสั้นๆที่กระชับได้ใจความ หรือ ทำเป็นหัวข้อ bullet สั้นๆ แทนดีกว่าค่ะ ทำให้ไม่น่าเบื่อ