โมเดิร์น “โฮม” สไตล์ ใน “เวียดนาม”

AEC ใกล้เข้ามาทั้งที เลยขอพาคุณผู้อ่านไปดูสิว่า เทรนด์การแต่งบ้านของกลุ่มประเทศอาเซียนเราเป็นอย่างไรกันบ้าง เผื่อจะถูกใจไอเดียเก๋ๆ แล้วนำไปแต่งบ้านของคุณเอง เพื่อเป็นการเชื่อมต่อวัฒนธรรม และเตรียมตัวการเปิดประตูเข้าสู่ AEC

โดยบ้านที่จะพามาดูในวันนี้ เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดบิ่ญถ่วน ของประเทศเวียดนาม ซึ่งตัวโครงสร้างเดิมของบ้านนั้นยังคงรักษาไว้อยู่ แต่ได้มีการต่อเติมและตกแต่งใหม่โดยสถาปนิกชื่อดังในเวียดนาม

การออกแบบบ้านหลังนี้ สถาปนิกได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในกรุงฮานอย ที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด ภายในลึกและยาว จึงได้ใส่ความเป็นโมเดิร์นเข้าไปเพื่อให้บ้านดูทันสมัยขึ้น สามารถที่จะทำเป็นโฮมออฟฟิศได้สบายๆสวนของบ้านมีการจัดวางองค์ประกอบของสวนไว้ได้อย่างน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นสวน ทางเดิน รวมถึงมีการฉลุช่องลมเป็นลวดลายไว้อย่างสวยงาม

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านก็จะเจอกับห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก พื้นปูนขัดมัน มีประตูบานเลื่อนเปิดออกได้ ห้องนี้ตกแต่งอย่างง่ายๆ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีความยูนีคในตัวของมันเอง

มาดูที่ห้องครัวกันบ้างค่ะ เป็นครัวแบบอิดัสเทรียล ได้อารมณ์เท่ๆ ซึ่งห้องนี้มีหน้าต่างบานเลื่อนตรงส่วนเคานท์เตอร์เตรียมอาหารพอดี โดยสามารถเปิดเพื่อให้อากาศถ่ายเทระหว่างทำครัวได้ส่วนของห้องอาหารนั้น สว่างสดใสจากแสงธรรมชาติ ที่ส่องลงมาในยามกลางวัน โต๊ะและเก้าอี้ทำจากไม้ มีประตูบานเลื่อนที่เชื่อมต่อไปยังสวนกลางแจ้ง